Hội thảo khoa học “Một số vấn đề chọn lọc về an toàn, an ninh thông tin 2017”

HH| 04/12/2017 13:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Trường Đại học (ĐH) CNTT, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa đăng cai tổ chức Hội thảo Khoa học lần thứ 2 về an toàn, an ninh thông tin.

Trong 2 ngày 2 - 3/12/2017, Hội thảo Khoa học toàn quốc lần thứ 2 “Một số vấn đề chọn lọc về an toàn, an ninh thông tin 2017”đã diễn ra tại Trường Đại học CNTT, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Hội thảo là diễn đàn khoa học thường niên để những người nghiên cứu, triển khai, giảng dạy và quản lý trong lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT) trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm sự hợp tác. Đồng thời khuyến khích các nghiên cứu sinh, học viên cao học và những nhà khoa học trẻ tham gia báo cáo, trao đổi kết quả nghiên cứu và học tập của bản thân, đặc biệt những kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng thực tiễn.

Ban tổ chức Hội thảo năm nay đã nhận được gần 30 bài tham luận của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà báo trong lĩnh vực an toàn an ninh thông tin. Các tham luận tập trung vào các lĩnh vực như: Mật mã ứng dụng; An toàn ứng dụng; An toàn an ninh mạng  và Quản lý và đào tạo an toàn an ninh thông tin. Một số nội dung nghiên cứu đáng chú ý được tham luận tại Hội thảo có thể kể đến như: “Xây dựng mô hình thu thập, phát hiện tấn công mạng sử dụng thiết bị IoT”, “Phương pháp phát hiện DGA Botnet dựa trên CNN và Bidirectional LSTM”, “Một giải pháp nâng cao hiệu năng các nút chính trong mạng MANET Quân sự”; “IoT và vấn đề bảo mật đường truyền”, “Nghiên cứu xây dựng hệ thống giám sát an ninh mạng sử dụng mã nguồn mở”, “Hệ thống phát hiện xâm nhập dựa vào dấu hiệu đặc trưng sử dụng đa luồng CPU” ...

Toàn cảnh Hội thảo

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, Cục ATTT, Bộ TTTT đã phối hợp với ĐH CNTT tổ chức Hội chợ việc làm và tọa đàm hướng nghiệp cho sinh viên ngành ATTT, CNTT với chủ đề “Ngày hội Sinh viên và Doanh nghiệp năm 2017”  và trao 04 suất học bổng khuyến học cho các em sinh viên ngành ATTT có thành tích học tập xuất sắc.

Ông Nguyễn Huuy Dũng, Phó Cục trưởng Cục ATTT trao  4 suất học bổng khuyến khích  cho các sinh viên ngành ATTT

Theo Cục ATTT, một yếu tố vô cùng quan trọng trong đảm bảo ATTT là cần phải nâng cao hơn nữa năng lực nghiên cứu khoa học, năng lực chuyển giao và từng bước làm chủ công nghệ, đặc biệt là  đối với các sản phẩm, giải pháp bảo đảm ATTT cho các hệ thống thông tin quan trọng. Hội thảo khoa học này nhằm đáp ứng, giải quyết cả hai vấn đề, nhiệm vụ quan trọng nêu trên.

Theo Ban tổ chức Hội thảo, Hội thảo sẽ tiến tới trở thành Hội thảo tầm cỡ khu vực, nhằm thúc đẩy quá trình Hội nhập của Việt Nam với khu vực và thế giới trong lĩnh vực khoa học an toàn an ninh thông tin.

Được biết, năm 2016, Hội thảo Khoa học toàn quốc Lần thứ I “Một số vấn đề chọn lọc về an toàn, an ninh thông tin” do Học viện Kỹ thuật Mật mã đăng cai đã tổ chức đã thành công tốt đẹp. Hội thảo đã nhận được sự đánh giá cao của đông đảo các nhà khoa học, các chuyên gia, cán bộ nghiên cứu, triển khai giảng dạy, các nhà quản lý trong lĩnh vực ATTT trong toàn quốc nói chung và của 8 cơ sở đào tạo trọng điểm thuộc Đề án 99 nói riêng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học “Một số vấn đề chọn lọc về an toàn, an ninh thông tin 2017”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO