Hội thảo quốc tế “CNTT trong phát triển chính sách và tăng cường hiệu quả quản lý hành chính nhà nước”

Giang Phạm| 09/12/2015 00:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 9/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội thảo quốc tế “CNTT trong phát triển chính sách và tăng cường hiệu quả quản lý hành chính nhà nước”. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khẳng định: Chính phủ điện tử là cốt lõi của đổi mới hành chính nhà nước, trong đó ứng dụng CNTT và cải cách hành chính có mối quan hệ tương hỗ và ảnh hưởng qua lại với nhau.

CNTT đã góp phần tự động hóa, đơn giản hóa các quy trình, thủ tục hành chính, cải tiến hình thức cung cấp dịch vụ công theo hướng trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. “Việc ứng dụng CNTT vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước vừa là phương tiện, cũng là áp lực đối với việc cải cách nền hành chính quốc gia”, Thứ trưởng nhận định. Thông qua hoạt động tin học hóa quy trình nghiệp vụ, bộ máy hành chính nhà nước thể hiện sự phân định trách nhiệm rõ ràng, giảm thiểu sự trùng lặp về thẩm quyền và trách nhiệm giữa các cấp. Khi các bộ phận cấu thành của bộ máy nhà nước liên kết dễ dàng với nhau hơn, chỉ đạo điều hành của Chính phủ sẽ nhanh chóng, hiệu quả và chính xác hơn. Các hoạt động của cơ quan công quyền sẽ được kiểm soát tốt hơn trước những biến động phức tạp của thực tiễn nền kinh tế thị trường. Đồng thời, người dân có nhiều cơ hội để giám sát chất lượng quản lý nhà nước và tham gia vào quá trình xây dựng pháp luật.

Tại Hội thảo, các diễn giả đến từ Đại học Quốc gia TPHCM, Hội Tin học Việt Nam, Bộ Nội vụ… đã trình bày các bài tham luận với nội dung: Xây dựng hệ thống các nguyên tắc để ứng dụng CNTT hiệu quả trong cơ quan nhà nước; Gắn kết hoạt động ứng dụng CNTT và tăng cường hiệu quả quản lý hành chính nhà nước… Ngoài ra, các chuyên gia CNTT đến từ Hàn Quốc cũng có bài tham luận về trao đổi văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước và chia sẻ thông tin trong hành chính nhà nước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo quốc tế “CNTT trong phát triển chính sách và tăng cường hiệu quả quản lý hành chính nhà nước”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO