Hội tin học thành phố Hồ Chí Minh: Kỷ niệm 25 năm thành lập và trao giải TOP 5 Công nghệ thông tin và truyền thông 2013

03/11/2015 21:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Tối ngày 19 tháng 9 năm 2013, Hội tin học thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và trao giải thưởng: TOP 5 ICT và HUY CHƯƠNG VÀNG ICT VIỆT NAM 2013.

Tới dự buổi Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội tin học Thành phố và trao giải thưởng có ông Nguyễn Minh Hồng- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT- TT), ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh, ông Phan Minh Tân – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố, ông Nguyễn Văn Bảy- nguyên Chủ tịch Hội tin học Thành phố Nhiệm kỳ 1, cùng các nguyên Chủ tịch Hội các Nhiệm kỳ, các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp, hiệp hội và đông đảo các cá nhân hoạt động trong ngành Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT-TT), các cơ quan báo, đài trung ương và thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TT- TT Nguyễn Minh Hồng bày tỏ vui mừng khi được gặp gỡ những vị lão thành trong ngành CNTT-TT thành phố Hồ Chí Minh. Trong 25 năm phát triển của mình, Hội tin học TP.HCM đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp phát triển CNTT-TT cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng. Hội đã trở thành một trong những Hội nghề nghiệp chuyên ngành lớn nhất trên địa bàn Thành phố với hàng ngàn Hội viên và hàng trăm đơn vị doanh nghiệp thành viên. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng mong muốn: phát huy thành quả đạt được trong thời gian qua, sắp tới, Hội tin học TP.HCM luôn là tỗ chức hội nghề nghiệp vững mạnh, là nơi tập hợp ngày càng đông giới CNTT-TT tụ hội, chia sẻ kinh nghiệm, vui buồn nghề nghiệp, tạo ra sức mạnh, đóng góp hơn nữa cho ngành TT-TT Việt Nam và TP.HCM.

Thứ trưởng Bộ TT-TT phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Ông Chu Tiến Dũng- Chủ tịch Hội tin học Thành phố Nhiệm kỳ 6, chia sẻ: HCA ra đời ngày 9/6/1988, là Hội Tin Học đầu tiên của cả nước, khi mà cả Việt Nam mới lác đác vài trăm chiếc máy PC (Personal Computer). Toàn bộ các hội viên HCA khi đó đều làm việc trên khoảng mươi dàn máy IBM System 3, IBM 360 – 20, IBM 360 – 40, IBM 360 – 50 còn lại sau ngày 30/04/1975.

Hình ảnh 25 năm phát phát triển của Hội

Sự kiện quan trọng đầu tiên mà HCA tham gia là tổ chức Tuần Lễ Tin Học (TLTH) lần 1, vào năm 1988, tổ chức tại Hà Nội theo sáng kiến của một số chuyên gia ngành tin học như các GS. Phan Đình Diệu, Cố GS. Trần Lưu Chương, GS. Nguyễn Lãm, TS. Nguyễn Quý Sơn, …Tại đó Hội Tin Học Việt Nam VAIP được ra đời và HCA nhận trách nhiệm tổ chức TLTH lần 2 tại TP HCM vào 1990. TLTH 2 được tổ chức tại khuôn viên Đại Học Kinh Tế TP HCM, là sự kiện CNTT lớn đầu tiên ở thành phố. Theo thống kê thì vào năm đó, cả nước mới có khoảng 2000 máy vi tính, chủ yếu là các máy XT, AT của IBM và một số máy nhái xuất sứ Đông Nam Á là chính. Những ngày này, HCA chưa có nhân viên, chưa có trụ sở, thỉnh thoảng cần bàn bạc thì đến phòng làm việc của Chủ Tịch Phạm Văn Bảy tại trụ sở Liên Hiệp các Hội KH TP HCM (tại đường Nguyễn Thông), khi đó là Phó Chủ Tịch Liên Hiệp Hội. Mọi công tác chuẩn bị cho TLTH 2, có cả triển lãm, cả hội thảo được các anh Nguyễn Trọng, Hoàng Xuân Miễn, Lê Trường Tùng,… lo chun bị, chủ yếu tại trung tâm Toán – Máy Tính Bộ Quốc Phòng ở Tân Sơn Nhất. TLTH 2 đã thành công tốt đẹp, báo hiệu một thời kỳ phát triển mạnh mẽ ngành CNTT tại nước ta và đặc biệt tại TP HCM và cũng là một thử nghiệm quan trọng năng lực tổ chức, vận động quần chúng của HCA. Trải qua bao năm tháng thăng trầm, đến nay Hội tin học TP.HCM đã không ngừng lớn mạnh cả về con người, cơ sở vật chất và đa dạng hoá các hoạt động trên lĩnh vực CNTT-TT, với sự xin ra nhập Hội của hang ngàn hội viên, hang trăm đơn vị thành viên…

 Tặng quà tri ân Hội đồng Cố vấn

Không khí của buổi Lễ được sưởi ấm, thân tình qua việc lãnh đạo Bộ TT-TT, lãnh đạo Thành phố và các đồng chí nguyên là Chủ tịch Hội qua các nhiệm kỳ cùng bước lên sân khấu cắt “Bánh” sinh nhật lần thứ 25 năm của Hội.

Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, Hội tin học thành phố đã tri ân các đồng chí trong Hội đồng cố vấn, tri ân các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan đơn vị, Lãnh sự quán Hàn Quối, một số doanh nghiệp nước ngoài và một số nhà báo chuyên viết về CNTT-TT cũng như đóng góp vào sự phát triển của Hội trong suốt 25 năm qua.

Trước đó, Hội tin học Thành phố đã tổ chức đã tổ chức trao giải thưởng: TOP 5 ICT và HUY CHƯƠNG VÀNG ICT VIỆT NAM 2013.

Theo ban tổ chức: do tình hình kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn nên số lượng doanh nghiệp đăng ký có ít hơn năm ngoái nhưng vẫn có 33 doanh nghiệp gửi hồ sơ dự thi theo các nội dung  như: sản phẩm phần cứng, phần mềm, nội dung số, dịch vụ viễn thong và Internet, đào tạo, xuất khẩu…

Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng chúc mừng ông Nguyễn Hồng Minh (Giám đốc VDC2) đơn vị thành viên VNPT đạt hai giải thưởng: Top 5 ICT và Huy chương vàng ICT Việt Nam năm 2013.

Kết quả: Có 21 đơn vị đạt giải TOP 5 ICT VIỆT NAM 2013 và 30 đơn vị, doanh nghiệp đạt HUY CHƯƠNG VÀNG ICT VIỆT NAM 2013. Đặc biệt, Trung tâm Điện toán và Truyền số liệu Khu vực 2 thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thong Việt Nam được vinh dự nhận cả hai giải thưởng: TOP 5 ICT và HUY CHƯƠNG VÀNG ICT VIỆT NAM 2013.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội tin học thành phố Hồ Chí Minh: Kỷ niệm 25 năm thành lập và trao giải TOP 5 Công nghệ thông tin và truyền thông 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO