Hợp tác với Nhật Bản để ứng dụng IoT cho hạ tầng xã hội

LÂM THẢO/NDĐT| 16/10/2015 14:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày CNTT Nhật Bản 2015 diễn ra trong hai ngày 14 và 15-10 tại TP Hồ Chí Minh có chủ đề “Hợp tác trong phát triển ứng dụng IoT cho hạ tầng xã hội và gia công phần mềm - dịch vụ”. Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo của VINASA ngày 12-10 tại Hà Nội.

IoT (Internet of things) hiện đang là xu hướng CNTT toàn cầu, được dự đoán là sẽ tạo ra sự bùng nổ kinh tế mới. Với IoT, CNTT đang trở thành phần không thể thiếu của một sản phẩm mới trong tương lai với các cảm biến đi kèm, bộ xử lý và phần mềm.

Theo nghiên cứu của nhiều tổ chức lớn và uy tín, Internet of Things sẽ là thị trường thiết bị lớn nhất trên thế giới. Ước tính đến năm 2019, thị trường này sẽ gấp đôi quy mô thị trường smartphone, PC, tablet, xe hơi kết nối và thị trường các thiết bị đeo bên người cộng lại. IoT sẽ mang lại 1,7 nghìn tỷ USD giá trị gia tăng cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2019, bao gồm phần cứng, phần mềm, chi phí lắp đặt, dịch vụ quản lý, và giá trị kinh tế tạo ra từ hiệu quả của IoT.

IoT sẽ mở ra tiềm năng vô cùng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam cả trong gia công xuất khẩu phần mềm và hợp tác cùng phát triển và thương mại hóa sản phẩm. Với IoT, các doanh nghiệp Việt – Nhật sẽ hợp tác như thế nào cho hiệu quả, trong gia công xuất khẩu phần mềm và dịch vụ, làm thế nào để đáp ứng được mong muốn của cả hai bên là những vấn đề được các đại biểu đến từ doanh nghiệp hai nước rất quan tâm.

Các nội dung này sẽ được thảo luận chi tiết tại hai tọa đàm “Cách hợp tác trong ứng dụng IoT” do ông Akira Watanabe, Phó Chủ tịch CLB VJC, Tổng giám đốc NTT Data Vietnam chủ trì và “Hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản: Làm thế nào kết nối nhu cầu hợp tác của cả hai bên” do ông Lê Quang Lương, Phó Chủ tịch CLB VJC, Tổng giám đốc Công ty CP Phần mềm Luvina chủ trì.

Hội nghị sẽ được nghe các thông tin cập nhật nhất về tổng quan ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và Nhật Bản, thực trạng hợp tác CNTT Việt – Nhật theo khảo sát mới đây của VINASA và JETRO Hà Nội.

Ngày CNTT Nhật Bản 2015 (Japan ICT Day) lần thứ 9 do Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ và sự hỗ trợ của các cơ quan tổ chức Nhật Bản: JETRO, JISA, Sapporo IT Front, NSA, JASA, thành phố Fujisawa, Sapporo...

Đây là một trong chuỗi hoạt động khép kín thường niên do VINASA và VJC tổ chức với mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước bao gồm: Ngày CNTT Việt Nam (Vietnam IT Day) tại Tokyo vào tháng 2, tham gia Triển lãm phát triển phần mềm SODEC tại Tokyo vào tháng 5 và Japan ICT Day tại Việt Nam vào tháng 10.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác với Nhật Bản để ứng dụng IoT cho hạ tầng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO