HP đã sẵn sàng “tiến công” vào thị trường giải pháp

04/11/2015 07:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, HP đã công bố các sản phẩm mạng và dịch vụ mới dựa trên kiến trúc mạng FlexNetwork (HP FlexNetwork architecture), mang lại sự linh hoạt cần thiết cho khách hàng để theo kịp với các yêu cầu CNTT trên toàn cầu và người sử dụng CNTT. Các giải pháp mới đẩy nhanh tốc độ cung cấp ứng dụng trên toàn trung tâm dữ liệu, cơ sở và chi nhánh.

Giải pháp linh hoạt cho hạ tầng và dịch vụ

Mới đây, HP đã công bố các sản phẩm mạng và dịch vụ mới dựa trên kiến trúc mạng FlexNetwork (HP FlexNetwork architecture), mang lại sự linh hoạt cần thiết cho khách hàng để theo kịp với các yêu cầu CNTT trên toàn cầu và người sử dụng CNTT. Các giải pháp mới đẩy nhanh tốc độ cung cấp ứng dụng trên toàn trung tâm dữ liệu, cơ sở và chi nhánh

Các hạ tầng cơ sở mạng cũ kỹ thiếu sự linh hoạt cần thiết để hỗ trợ các hạ tầng cơ sở ảo hóa, băng thông rộng cho các ứng dụng đa phương tiện chuyên biệt và khả năng mở rộng cần thiết cho số lượng các thiết bị di động được kết nối ngày càng gia tăng. Các giải pháp mạng mới của HP (HP Networking) cho ảo hóa, các ứng dụng truyền thông đa phương tiện và cho sự chuyển đổi của doanh nghiệp dễ dàng di chuyển tới Internet Protocols mới hơn, mạng chuẩn 10 Gigabit Ethernet (GbE) và các dịch vụ chi nhánh ảo. HP FlexFabric cho trung tâm dữ liệu gồm switch HP 5900,10 GbE và hàng loạt switch HP 12500 mới, giúp khách hàng cải thiện hiệu suất lưu lượng từ máy chủ đến máy chủ lên tới 80%.Dịch vụ HP FlexCampus bao gồm các switch chuyển mạch HP 3800 mới mang lại hiệu suất cao hơn đến 450% và kiến trúc tham khảo mới cho các môi trường cơ sở mà có đường dây hợp nhất và các mạng không dây nhằm hỗ trợ các ứng dụng di động và các ứng dụng đa phương tiện băng thông rộng.Danh mục giải pháp mở rộng HP FlexBranch của các mô hình dịch vụ ảo hóa mới với công nghệ VMware và Citrix - các đối tác của HP - cung cấp dịch vụ ứng dụng nhanh tới các văn phòng chi nhánh và tiết kiệm chi phí đến 21%.Giải pháp HP FlexManagement với chức năng giám sát truy cập mạng (NAC) được tích hợp di động trong HP Intelligent Management Center 5.1, sắp xếp việc truy cập của các thiết bị di động của doanh nghiệp và bảo vệ hạ tầng cơ sở CNTT khỏi các mối đe dọa di động.Các dịch vụ chuyên biệt mới tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển đến IPv6 đồng thời đơn giản hóa quá trình chuyển đổi của khách hàng, bảo đảm hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn và giảm thiểu tối đa rủi ro cho doanh nghiệp

Ứng dụng năng động chuyển giao thông qua các mạng trung tâm dữ liệu

Các giải pháp HP FlexFabric cung cấp một mạng trung tâm dữ liệu đơn giản giúp loại bỏ các lớp thiết bị không cần thiết, giảm sự tắc nghẽn và và giúp tăng hiệu suất và đơn giản trong việc thực hiện và quản lý các ứng dụng trên mạng. HP đã mở rộng danh mục HP FlexFabric một loạt giải pháp cung cấp cho khách hàng.

Khả năng mở rộng mạng lên tới 300% với hàng loạt switch 10 GbE HP 5900 mới. Switch giúp giảm số lượng các thiết bị cần thiết trong lớp truy cập máy chủ đến 50%, và giảm chi phí sở hữu đến 50%. Switch được hỗ trợ bởi HP Intelligent Resilient Framework (IRF), sự sáng tạo của HP cho phép bốn switch HP 5900 được ảo hóa và hoạt động như là một switch duy nhất. Người dùng có thể cải thiện khả năng phục hồi và tăng hiệu suất của mạng với hàng loạt switch HP12500 mới thông qua thông qua việc bổ sung các công nghệ HP IRF mới. Thiết bị chuyển đổi giúp hỗ trợ IPv6 toàn diện, tăng gấp đôi thông lượng và giảm thời gian phục hồi mạng đến hơn 500 lần.

Đồng thời, người dùng có thể quản lý truyền thông đa phương tiện và nhu cầu di động tại cơ sở một cách hiệu quả với các giải pháp HP FlexCampus mới. Giải pháp này giúp tăng hiệu suất mạng, dễ dàng triển khai và quản lý các môi trường cơ sở, độ trễ giảm tới 76%, cổng 10 GbE có tỉ trọng cao hơn 122% với các switch chuyển mạch HP 3800. Với chức năng hỗ trợ cho Energy Efficient Ethernet, HP 3800 giảm điện năng sử dụng lên đến 14% so với sản phẩm cạnh tranh. Mặt khác nó giúp cải thiện hiệu suất và sự phục hồi, đồng thời giảm chi phí đến 35% với FlexCampus Reference Architecture, cung cấp thiết kế thực tiễn để tối ưu hóa việc thực hiện các mạng cơ sở cho video và truyền thông hợp nhất.

HP cũng đã dàn xếp và đảm bảo việc truy cập thiết bị di động thông minh. Hiện tại, Hãng này đang cung cấp giải pháp quản trị hợp nhất cho cả môi trường ảo và thực trên toàn mạng hỗn hợp với HP FlexManagement, HP Intelligent Management Center (IMC) 5.1 mới. Nó có khả năng hỗ trợ 5.786 thiết bị của hơn 150 nhà sản xuất, giúp bảo vệ hạ tầng CNTT khỏi các mối đe dọa từ các thiết bị di động và các ứng dụng di động trung tâm.

Để dễ dàng triển khai các dịch vụ, HP cũng giới thiệu các mô hình dịch vụ ảo hóa cho các switch HP 5400zl và 8200zl, có khả năng hợp nhất máy chủ phiến tại chi nhánh vào trong hạ tầng cơ sở mạng có khả năng lưu trữ nhiều ứng dụng và dịch vụ khác nhau. Các nền tảng mô đun HP Advanced Services zlvới VMware vSphere® 5 và mô đun HP Advanced Services zl với Citrix XenServer® giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ tới 57% và giảm 43% khoảng trống so với các sản phẩm cạnh tranh.

Bên cạnh đó, các dịch vụ tư vấn về giải pháp mạng mới của HP (HP Network Consulting) còn giúp các doanh nghiệp và chính phủ di chuyển từ Internet Protocol phiên bản 4 (IPv4) đến Ipv6. Các dịch vụ này cho phép khách hàng tận dụng IPv6, tối đa hóa hiệu quả hạ tầng cơ sở của tổ chức và giảm thiểu nguy cơ kết nối không thành công với khách hàng và đối tác.

Là thành phần chính của HP Converged Infrastructure, kiến trúc HP FlexNetwork hợp nhất các hệ thống mạng rời rạc bằng cách đảm bảo các giao thức được thực hiện nhất quán trên tất cả các thiết bị nối mạng trên toàn doanh nghiệp. Kết quả là, khách hàng có thể dễ dàng và tăng tốc cung cấp dịch vụ trên toàn trung tâm dữ liệu, cơ sở và chi nhánh, gia tăng sự linh hoạt và cải tiến.Ông Amol Mitra, Giám đốcTiếp thị bộ phận giải pháp Mạng của HP, khu vực Châu Á, TBD và Nhật Bản,khẳng định: "Các doanh nghiệp cần một hạ tầng cơ sở mạng đơn giản hơn. Đó là khả năng mở rộng và tính linh hoạt để theo kịp với nhu cầu năng động của các ứng dụng kinh doanh. HP là công ty duy nhất có phương pháp hợp nhất mạng trên toàn trung tâm dữ liệu, cơ sở và chi nhánh, giúp khách hàng có cơ hội áp dụng các ứng dụng video, điện toán đám mây và các ứng dụng truyền thông đa phương tiện.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
HP đã sẵn sàng “tiến công” vào thị trường giải pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO