HP dự định phát hành bộ nhớ flash NAND thay thế trong 18 tháng

04/11/2015 07:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong tuần này, một chuyên viên cấp cao của Hewlett-Packard đã thông báo với những người tham dự tại Diễn đàn Điện tử Quốc tế 2011 tại Seville rằng công ty của ông sẽ có một con chip thẻ nhớ mới sẵn sàng để thay thế bộ nhớ flash NAND và ổ SSD (ổ trạng thái rắn) trong vòng 18 tháng.

“Chúng tôi đang lập kế hoạch để tung ra thị trường một con chip thay thế (gọi là Memristor) để thay thế flash trong vòng một năm rưỡi”, chuyên viên cao cấp Stan Williams của HP nói với ElectronicWeekly.com. "Chúng tôi cũng dự định sẽ có một thay thế SSD có sẵn trong vòng một năm rưỡi."

“Flash là một thỏa thuận đã được thực hiện”, Williams cho biết. "Giờ đây, chúng tôi đang đi sau DRAM, và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể thực hiện hai kiểu cải thiện cường độ về chuyển đổi năng lượng trên mỗi bit."

"Chúng tôi đang chạy hàng trăm tấm wafer thông qua fab", ông tiếp tục. "Chúng tôi đang trên đường tiến về phía trước, nơi mà chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đạt được ở thời điểm này theo đúng thời gian."

Memristor về cơ bản là một bộ điện trở bộ nhớ. Đầu năm nay, HP đã công bố rằng Memristors cũng có thể thực hiện logic. Do đó, chip có thể làm việc như một bộ vi xử lý và lưu trữ. Nó chỉ mất một ngày để thay thế các thiết bị lưu trữ khối lượng và các đơn vị xử lý trung tâm.

Elisa Greene, phát ngôn viên của HP, nói với Computerworld vào ngày thứ sáu rằng "HP có một mục tiêu xem xét các sản phẩm Memristor vào cuối năm 2013", nhưng lịch trình vẫn chưa được thiết lập một cách chính xác."Những bình luận của Stan thực sự bị hiểu sai bởi những điều có trong bài viết", bà nói.Greene nói rằng HP và đối tác Hynix vẫn đang thực hiện đúng tiến độ để tung ra thị trường một sản phẩm vào năm 2013, cùng với ngày được công bố vào năm 2010 khi cả hai công ty lần đầu tiên bắt đầu làm việc trên công nghệ Memristor.

"Bạn đã không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Đó vẫn luôn luôn là một mục tiêu để tung ra thị trường một sản phẩm vào năm 2013, hoặc trong 18 tháng tới, nhưng chúng tôi không hứa hẹn là ngay bây giờ. Chúng tôi đang nói rằng đó là mục tiêu của chúng tôi", Greene nói. "Các nhóm nghiên cứu và chế tạo đang làm việc hướng tới mục tiêu đó."

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
HP dự định phát hành bộ nhớ flash NAND thay thế trong 18 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO