Hyundai gia nhập ITU để tác động đến các tiêu chuẩn quốc tế cho xe hơi kết nối

MC| 06/12/2016 15:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty Hyundai Motor vừa trở thành thành viên của Cục tiêu chuẩn hóa của ITU (ITU-T), khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác giữa ngành công nghiệp ô tô và công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong thời đại hội tụ.

Việc Hyundai tham gia vào ITU sẽ hỗ trợ công ty này trong việc xây dựng nền tảng "ô tô thông minh siêu kết nối", bao gồm các dịch vụ bảo trì từ xa thông minh, lái xe tự động, lưu lượng giao thông thông minh, và "máy chủ di động" kết nối nhằm đảm bảo an toàn và quản lý dữ liệu cho các xe ô tô được kết nối. Qua đó thúc đẩy một nền tảng toàn cầu duy nhất cho sự hợp tác ô tô với ICT, khởi đầu phát triển một loạt các tiêu chuẩn ITU phù hợp cho ngành công nghiệp ô tô.

Ông Eon Youl Shin, Giám đốc Hyundai, cho biết "Hyundai Motors mong đợi tham gia ITU và sẽ mang lại động lực quan trọng cho ngành công nghiệp ô tô để thúc đẩy tương lai của công nghệ xe hơi được kết nối".

Hệ thống giao thông thông minh

Là một thành viên mới, Hyundai sẽ hỗ trợ phát triển hệ thống giao thông thông minh, nhằm tăng cường trải nghiệm cho hành khách, đảm bảo an toàn giao thông đồng thời giảm ùn tắc giao thông và khí thải.

"ITU khuyến khích các quan hệ đối tác công - tư cần thiết để cải thiện an toàn giao thông đường bộ", Ông Chung Houlin Zhao, Tổng thư ký ITU, khẳng định. "Tham gia với tư cách thành viên của ITU, Hyundai đã gia nhập tổ chức của các chính phủ, các nhà công nghiệp và các viện nghiên cứu, cùng làm việc để xây dựng sự gắn kết trong sáng tạo ICT".

Theo ông Chaesub Lee, Cục trưởng Cục Tiêu chuẩn Viễn thông ITU, tiêu chuẩn là rất cần thiết trong việc xây dựng một hệ sinh thái ô tô thông minh tin cậy và hoạt động tiêu chuẩn hóa của ITU đang hỗ trợ sự tích hợp ngày càng tăng của ICT trong xe hơi với ưu tiên hàng đầu là an toàn giao thông và bảo mật dữ liệu.

Giúp ngành công nghiệp ô tô đạt được tham vọng trong ICT

ITU cung cấp nền tảng kỹ thuật chung để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô đạt được tham vọng trong lĩnh vực ICT. Hội nghị vô tuyến thế giới 2015 đã phân bổ tần số vô tuyến trong băng 79 GHz cho hoạt động của radar ô tô tầm ngắn, có độ phân giải cao.

Các tiêu chuẩn ITU cung cấp chỉ tiêu kỹ thuật vô tuyến điện giữa xe ô tô và cơ sở hạ tầng, cũng như các bài đo để đánh giá hiệu suất của điện thoại di động khi được kết nối tới hệ thống thông tin rảnh tay của xe. Một tiêu chuẩn ITU về các bản cập nhật phần mềm qua vô tuyến an toàn cho xe ô tô kết nối dự kiến ​​sẽ được phê duyệt vào đầu năm 2017, và các tiêu chuẩn ITU mới cũng đang được phát triển để giảm sự mất tập trung của lái xe do công nghệ.

ITU tiếp tục xem kết quả quan trọng đạt được từ sự hợp tác với các Ban giao thông vận tải UNECE, cơ quan chịu trách nhiệm về các quy định đối với phương tiện trên toàn cầu. Quy định toàn cầu mới về cuộc gọi khẩn cấp trên xe, "Hệ thống gọi khẩn cấp tự động", sẽ tham chiếu tiêu chuẩn chỉ tiêu chất lượng thoại của ITU-T.

Theo itu4u

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hyundai gia nhập ITU để tác động đến các tiêu chuẩn quốc tế cho xe hơi kết nối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO