IDG công bố các sự kiện CNTT trong tháng 9 năm 2014

03/11/2015 22:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 24 tháng 4 năm 2014, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG- ASEAN đã tổ chức buổi họp báo công bố các sự kiện CNTT sẽ diễn ra trong tháng 9 năm 2014 tại TP.HCM.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Thanh Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG - ASEAN cho biết, từ ngày 26 đến 28 tháng 9 năm 2014 sẽ diễn ra 3 sự kiện CNTT: Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên Công nghệ số lần thứ 19 (VCW  19th); DEMO ASEAN lần thứ 2; Hội nghị và lễ trao giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin Đông Nam Á lần thứ 10.

           Họp báo công bố các sự kiện

Triển lãm Quốc tế Kỷ Nguyên Công Nghệ Số (VCW 19th)

Đây là triển lãm thường niên của Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN. Sau 18 năm tổ chức, VCW đã trở thành triển lãm uy tín hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam. VCW  19th có sự thay đổi rõ nét về mặt nội dung nhằm hướng tới các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn trong lĩnh vực ngân hàng, sản xuất, phân phối, thương mại điện tử và dịch vụ.

Với chủ đề “Công nghê tin và truyền thông cho doanh nghiệp”, VCW  19th sẽ là nơi các nhà cung cấp, phân phối sản phẩm, giải pháp công nghệ giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ cập nhật nhất dành cho các doanh nghiệp từ khởi nghiêp đến lâu năm với nhiều sản phẩm ấn tượng như: hệ thống truyền thông và mạng lưới; các giải pháp kinh doanh số; ERP & phân tích dữ liệu; dịch vụ điện toán đám mây; các giải  pháp cho ngân hàng và giáo dục; các dịch vụ IT, các giải pháp bảo mật doanh nghiệp; cơ sở hạ tầng IT & trung tâm dữ liệu...

DEMO ASEAN lần thứ 2

Năm nay, sự kiện DEMO ASEAN được khởi động từ rất sớm với một số chương trình đào tạo dành riêng cho các nhóm khởi nghiệp tại Việt Nam từ tháng 1 năm 2014 đến khi sự kiện DEMO ASEAN diễn ra như: Làm thế nào để nhà đầu tư lắng nghe bạn?; Sản phẩm của bạn thực sự tiềm năng; Chung tay khởi nghiệp... cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia - những người có kinh nghiệm quản lý, tầm nhìn chiến lược và đã thành công trong môi trường khởi nghiệp; đại diện các quỹ đầu tư lớn ở trong và ngoài nước... Những chương trình đào tạo này đã tạo ra không khí háo hức đón chờ sự kiện DEMO ASEAN được chính thức tổ chức vào ngày 27 tháng 9.

Sự kiện DEMO ASEAN lần thứ 2 năm 2014 áp dụng hình thức tổ chức của chương trình DEMO toàn cầu. Sáng ngày 27 tháng 9 là chương trình hội thảo giữa các chuyên gia là đại diện của nhiều quỹ đầu tư lớn trong nước, quốc tế với các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và thương mại để trả lời những câu hỏi mà các nhóm khởi nghiệp luôn quan tâm như: Các nhà đầu tư cần gì ở các nhóm khởi nghiệp? Làm thế nào để nâng cấp và phát triển sản phẩm? Làm thế nào để tiếp cận nhà đầu tư?… Các diễn giả chính của DEMO ASEAN lần này là ông Lê Thanh Tâm – Tổng Giám đốc tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN, ông Neal Silverman - Phó chủ tịch, DEMO Global, ông Nobuaki Kitagawa – Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent tại Trung Quốc, ông Eddie Chau - Đồng sáng lập của Quỹ đầu tư mạo hiểm TNF và là Tổng Giám đốc của V-key Inc… Buổi chiều, các nhóm khởi nghiệp sẽ thuyết trình sản phẩm của mình trước Ban Giám khảo là đại diện các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, các chuyên gia công nghệ và thương mại. Dự kiến sẽ có từ 40 đến 60 nhóm khởi nghiệp trong khu vực Đông Nam Á tham dự (tăng gần gấp đôi so với con số 32 đội tham dự sự kiện DEMO năm 2013). Ban Giám khảo sẽ chọn ra 5 đội có ý tưởng, sản phẩm xuất sắc nhất để trao 5 vé tham dự Đại hội DEMO mùa thu 2014 tại Thung lũng Silicon, bang California, Hoa Kỳ.

Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin Đông Nam Á tiêu biểu lần thứ 10

Giải thưởng này do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Ban Cơ yếu Chính Phủ, Bộ Quốc phòng, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ, các tổ chức, hiệp hội trong nước và Quốc tế… tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các Lãnh đạo Công nghệ thông tin (CIO) và các Lãnh đạo An ninh Thông tin (CSO)  tiêu biểu trong khu vực ASEAN - những người có nhiều thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, lãnh đạo triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT cũng như ANTT,  góp phần quan trọng cho việc đổi mới, sáng tạo, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung.

 Cả 3 sự kiện trên được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị TP.HCM (số 272- đường Võ Thị Sáu- Quận 3- TP.HCM. Ngoài ra còn có các buổi hội thảo chuyên đề song hành cùng với các sự kiện.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Học sinh Đà Nẵng đạt giải Nhất viết thư UPU 2024 với bức thư về tình yêu thương dành cho trẻ em
    Vượt qua 1,5 triệu bài viết, bức thư nói về trẻ em thiếu tình thương của nam sinh Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024.
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
IDG công bố các sự kiện CNTT trong tháng 9 năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO