IIoT dự kiến sẽ tăng doanh thu qua chuỗi cung ứng toàn cầu

Phạm Thu Trang| 31/07/2018 16:36
Theo dõi ICTVietnam trên

The Industrial Internet of Things (IIoT), tạm dịch công nghiệp Internet, được thiết lập để đóng góp đáng kể cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2023, theo một nghiên cứu toàn cầu mới được đưa ra hôm nay bởi Inmarsat.

IIoT expected to boost revenues across global supply chain

Khái niệm Internet công nghiệp hiểu nôm na là sự gắn kết giữa phân tích dữ liệu lớn (Big Data) và Internet of Things (IoT), giúp tạo ra nhiều cơ hội phát triển lớn cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành hàng không, dầu khí, giao thông vận tải, sản xuất và truyền tải điện, chế tạo và khai thác mỏ.

Các tổ chức trong chuỗi cung ứng toàn cầu hy vọng IIoT sẽ tăng doanh thu hàng năm của họ lên 10% trong vòng 5 năm.

Báo cáo cho biết công nghiệp Internet được thiết lập để cách mạng hóa cách thức các doanh nghiệp hoạt động trong vài năm tới. Sẽ có sự gia tăng đáng kể tự động hóa và hiệu quả hoạt động thông qua việc sử dụng dữ liệu thời gian thực và giao tiếp giữa các máy với nhau trên khắp hành tinh.

Truy cập vào kết nối đáng tin cậy và linh hoạt, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa hoặc trên biển, nơi các mạng trên mặt đất không có sẵn nhưng truyền thông vệ tinh có sẵn, sẽ rất cần thiết cho sự thành công của sự phát triển IIoT.

Chuyên gia nghiên cứu thị trường Vanson Bourne đã khảo sát 750 doanh nghiệp với doanh thu kết hợp 1,16 tỷ đô la từ khắp nơi trên thế giới. Người trả lời được lấy từ một loạt các ngành công nghiệp, bao gồm các ngành nông nghiệp, năng lượng, hàng hải, khai thác mỏ và vận tải.

Bình luận về những phát hiện, Paul Gudonis, Chủ tịch của Inmarsat Enterprise, cho biết: “IIoT đang nổi lên như một lực lượng chính trong doanh nghiệp hiện đại và rõ ràng là các doanh nghiệp đang ưu tiên công nghệ vệ tinh để biến đổi hoạt động của họ và đạt được lợi thế cạnh tranh”.

"Dữ liệu được tạo ra bởi cơ sở hạ tầng IIoT dự kiến sẽ mang lại sự minh bạch hơn cho chuỗi cung ứng toàn cầu, cho phép các doanh nghiệp tự động hóa quy trình, giảm chất thải vận hành và tăng tốc độ sản xuất, dẫn đến doanh thu cao hơn và chi phí thấp hơn”.

“Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với các vấn đề về an ninh, kỹ năng và kết nối trong các triển khai IIoT quy mô lớn. Hơn một nửa (56%) yêu cầu kỹ năng bảo mật mạng bổ sung và 34% chưa có quyền truy cập vào kết nối mà họ cần”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
IIoT dự kiến sẽ tăng doanh thu qua chuỗi cung ứng toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO