IoT “cách mạng hóa” trải nghiệm bán lẻ của khách hàng thông qua kiểm soát hàng tồn kho

Phạm Thu Trang, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 30/07/2018 14:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng luôn muốn các sản phẩm mà họ cần có sẵn ngay lập tức. Trên thực tế, thiếu thông tin tồn kho và các phí bán hàng của nhà bán lẻ. Bằng cách tự động hóa khả năng hiển thị hàng tồn kho dựa trên ứng dụng công nghệ Internet of Things (IoT), các nhà bán lẻ có thể giảm đáng kể chi phí của việc quản lý hàng tồn kho như thay đổi nhập trả, ảnh hưởng của cố phiếu, giao dịch…

Hình ảnh có liên quan

Hình minh họa (Nguồn: EnterpriseTechSuccess)

Các nhà bán lẻ điện tử có tiềm năng nhiều nhất trong việc kiểm soát hàng tồn kho dựa trên IoT. “Hai mảng bán lẻ lớn nhất đồng thời có rủi ro lớn nhất từ thương mại điện tử thuần túy là hàng điện tử và thời trang” - ông Tom Moore, lãnh đạo ngành công nghiệp và khách sạn ở Bắc Mỹ tại Zebra Technologies cho biết. “Về mặt thương mại điện tử thuần túy, các nhà cung cấp đang thực hiện công việc kinh doanh của họ. Các cửa hàng này cần cung cấp những trải nghiệm mạnh mẽ hơn trong cửa hàng. Muốn bán tốt nhất thì phải làm tốt công việc tìm hiểu khách hàng của mình. Thay đổi bản thân để cung cấp trải nghiệm rõ ràng hơn trong chính các cửa hàng”.

Các sự kiện gần đây chứng minh rằng những người đầu tư vào các sáng kiến thương mại điện tử có nhiều khả năng phát triển mạnh hơn. "Luôn có những người chiến thắng và kẻ thua cuộc, và những người đầu tư vào mùa lễ 2016 để thực hiện thương mại điện tử đã thể hiện sự tăng trưởng nhất", đó là một minh chứng cho những người bán lẻ đầu tư chuyển đổi vượt quá tiêu chuẩn 3% của doanh thu để duy trì hiện trạng là những người sẵn sàng cho sự tăng trưởng”.

Mô hình thực hiện đa kênh là một phần quan trọng của sự thay đổi. ông Moore cho biết: “Vào cuối ngày, tất cả các nhà bán lẻ cần tiếp cận người mua sắm với nhiều kênh một cách liền mạch và đáp ứng các sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng cụ thể của từng khách hàng”. Ông nói thêm: “Điều thúc đẩy hoạt động chính là một nhóm khổng lồ gồm những người mua sắm thuộc thế hệ Y, còn được gọi là Millennials - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) Đây là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời là lực lượng lao động chủ lực của hiện tại và tương lai. Họ tìm kiếm các sản phẩm như hàng hóa thiết yếu và ít quan tâm đến việc đi đến cửa hàng. Để thúc đẩy người mua sắm vào cửa hàng, các nhà bán lẻ đang tìm cách để làm cho các cửa hàng thực sự đáng chú ý”.

Theo một nghiên cứu mới được tiến hành dựa trên 1.700 nhà bán lẻ toàn cầu của Zebra Technologies, đến năm 2021, hơn 70% các nhà bán lẻ được khảo sát cho biết họ dự định áp dụng các giải pháp tự động hóa trong chuỗi cung ứng của họ với khả năng hiển thị, cảm biến và phân tích thời gian thực. Trong khi đó, 65% trả lời rằng họ có kế hoạch đầu tư vào các công nghệ tự động hóa để quản lý hàng tồn kho và tuân thủ kế hoạch kinh doanh vào năm 2021.

Đối với khách hàng, những công nghệ mới này có tiềm năng đem đến nhiều lợi ích bao gồm các dịch vụ phân phối sáng tạo, trải nghiệm tại cửa hàng, tùy chỉnh và nhiều lợi ích khác. “Chúng tôi đã thấy một viễn cảnh lớn về thương mại điện tử, đó là cung cấp môi trường kỹ thuật số trong cửa hàng sẽ giúp thực hiện chiến lược bán lẻ trong chuỗi cung ứng bán lẻ,” Moore cho biết.

Để biết thêm về các kết quả nghiên cứu, hãy xem thông tin đồ họa bên dưới. Sau đó, hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét về xu hướng IoT bạn đang thấy trong doanh nghiệp của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chuyển đổi số hướng tới phục vụ người dân trong kỷ nguyên mới
    Đất nước ta đang bắt đầu bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình, kỷ nguyên thịnh vượng của dân tộc Việt Nam phát triển, giàu mạnh, kỷ nguyên của sự bứt phá, đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt và cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội xã hội chủ nghĩa, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong đợi.
  • Gỡ điểm nghẽn khoán chi và thương mại hóa các kết quả nghiên cứu
    Ngày 17/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số chính sách tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
  • Chiêu trò lừa đảo giả mạo ứng dụng thuế tiếp tục tái diễn
    Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, vừa đưa ra cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến nổi bật trong tuần từ 10/2 - 16/2/2025). Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là tình trạng một số đối tượng lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại, gửi tin nhắn đến người nộp thuế tự xưng là công chức thuế tại các chi cục thuế đề nghị cài đặt các ứng dụng của ngành thuế.
  • Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh mảng SAP cho thị trường Nhật Bản
    Mới đây, FPT đã triển khai dự án FPT BTP Park với sự đồng hành của SAP Japan, công ty thành viên của SAP. Dự án này với mục tiêu mở rộng đội ngũ chuyên gia trong mảng này lên 1.000 người trong năm 2025 và 3.000 người tới năm 2027.‏
  • Các kỹ sư Trung Quốc sử dụng tre trong cây cầu vượt biển dài nhất thế giới như thế nào
    Nhóm nghiên cứu từ Viện nghiên cứu Nam Kinh, Trung Quốc đã phát triển các công nghệ xử lý tre thông minh, xanh hơn và bền hơn.
  • Ứng dụng hoạt hình 2D trong số hóa nội dung: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp và giáo dục
    Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, số hóa không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp thiết yếu giúp các tổ chức và doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách hiệu quả và sáng tạo. Trong đó, video hoạt hình 2D đang trở thành công cụ đắc lực, giúp chuyển đổi những khái niệm phức tạp thành hình ảnh sinh động, dễ hiểu, tạo ra giá trị bền vững trong quản lý và kinh doanh. Mytoon tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp số hóa nội dung qua hoạt hình 2D, mang đến những sản phẩm sinh động, dễ hiểu và phù hợp với mọi đối tượng khán giả.
  • Ngã rẽ nào cho Meta
    Facebook đã khởi động kỷ nguyên truyền thông xã hội hiện đại vào đầu những năm 2000. Nhưng tham vọng mở rộng của công ty mẹ Meta trong thập kỷ qua không đạt được thành công như vậy. Tuy nhiên, công ty này vẫn đang cố gắng hiện thực hóa với sản phẩm mới nhất: robot hình người (humanoid robots).
  • Hàng nhập khẩu từ 1 triệu đồng trở xuống gửi qua chuyển phát nhanh quốc tế phải nộp VAT
    Theo Quyết định số 01/2025/QĐ-TTg ngày 3/1/2025 của Thủ tướng Chính phủ, từ 18/2/2025, hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế có trị giá hải quan trong định mức miễn thuế nhập khẩu theo quy định tại khoản 2 Điều 29 Nghị định số 134/2016/NĐ-CP (hàng hóa giá trị từ 1 triệu đồng trở xuống hoặc có số tiền thuế phải nộp dưới 100.000 đồng Việt Nam) và không thuộc mặt hàng phải có giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chuyên ngành phải nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT).
  • Meta chính thức công bố xây dựng tuyến ​​cáp quang biển kết nối 5 châu lục
    Dự án cáp quang biển mới nhất của Meta sẽ kéo dài hơn 50.000 km và kết nối 5 châu lục.
  • Đào tạo chuyên sâu kiến trúc sư, kỹ sư trưởng và cao cấp thiết kế vi mạch bán dẫn
    Phát triển các chương trình đào tạo chuyên sâu về thiết kế vi mạch là yếu tố then chốt để ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của Việt Nam có thể vươn lên mạnh mẽ trong khu vực và thế giới.
IoT “cách mạng hóa” trải nghiệm bán lẻ của khách hàng thông qua kiểm soát hàng tồn kho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO