IoT “cách mạng hóa” trải nghiệm bán lẻ của khách hàng thông qua kiểm soát hàng tồn kho

Phạm Thu Trang, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 30/07/2018 14:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng luôn muốn các sản phẩm mà họ cần có sẵn ngay lập tức. Trên thực tế, thiếu thông tin tồn kho và các phí bán hàng của nhà bán lẻ. Bằng cách tự động hóa khả năng hiển thị hàng tồn kho dựa trên ứng dụng công nghệ Internet of Things (IoT), các nhà bán lẻ có thể giảm đáng kể chi phí của việc quản lý hàng tồn kho như thay đổi nhập trả, ảnh hưởng của cố phiếu, giao dịch…

Hình ảnh có liên quan

Hình minh họa (Nguồn: EnterpriseTechSuccess)

Các nhà bán lẻ điện tử có tiềm năng nhiều nhất trong việc kiểm soát hàng tồn kho dựa trên IoT. “Hai mảng bán lẻ lớn nhất đồng thời có rủi ro lớn nhất từ thương mại điện tử thuần túy là hàng điện tử và thời trang” - ông Tom Moore, lãnh đạo ngành công nghiệp và khách sạn ở Bắc Mỹ tại Zebra Technologies cho biết. “Về mặt thương mại điện tử thuần túy, các nhà cung cấp đang thực hiện công việc kinh doanh của họ. Các cửa hàng này cần cung cấp những trải nghiệm mạnh mẽ hơn trong cửa hàng. Muốn bán tốt nhất thì phải làm tốt công việc tìm hiểu khách hàng của mình. Thay đổi bản thân để cung cấp trải nghiệm rõ ràng hơn trong chính các cửa hàng”.

Các sự kiện gần đây chứng minh rằng những người đầu tư vào các sáng kiến thương mại điện tử có nhiều khả năng phát triển mạnh hơn. "Luôn có những người chiến thắng và kẻ thua cuộc, và những người đầu tư vào mùa lễ 2016 để thực hiện thương mại điện tử đã thể hiện sự tăng trưởng nhất", đó là một minh chứng cho những người bán lẻ đầu tư chuyển đổi vượt quá tiêu chuẩn 3% của doanh thu để duy trì hiện trạng là những người sẵn sàng cho sự tăng trưởng”.

Mô hình thực hiện đa kênh là một phần quan trọng của sự thay đổi. ông Moore cho biết: “Vào cuối ngày, tất cả các nhà bán lẻ cần tiếp cận người mua sắm với nhiều kênh một cách liền mạch và đáp ứng các sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng cụ thể của từng khách hàng”. Ông nói thêm: “Điều thúc đẩy hoạt động chính là một nhóm khổng lồ gồm những người mua sắm thuộc thế hệ Y, còn được gọi là Millennials - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) Đây là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời là lực lượng lao động chủ lực của hiện tại và tương lai. Họ tìm kiếm các sản phẩm như hàng hóa thiết yếu và ít quan tâm đến việc đi đến cửa hàng. Để thúc đẩy người mua sắm vào cửa hàng, các nhà bán lẻ đang tìm cách để làm cho các cửa hàng thực sự đáng chú ý”.

Theo một nghiên cứu mới được tiến hành dựa trên 1.700 nhà bán lẻ toàn cầu của Zebra Technologies, đến năm 2021, hơn 70% các nhà bán lẻ được khảo sát cho biết họ dự định áp dụng các giải pháp tự động hóa trong chuỗi cung ứng của họ với khả năng hiển thị, cảm biến và phân tích thời gian thực. Trong khi đó, 65% trả lời rằng họ có kế hoạch đầu tư vào các công nghệ tự động hóa để quản lý hàng tồn kho và tuân thủ kế hoạch kinh doanh vào năm 2021.

Đối với khách hàng, những công nghệ mới này có tiềm năng đem đến nhiều lợi ích bao gồm các dịch vụ phân phối sáng tạo, trải nghiệm tại cửa hàng, tùy chỉnh và nhiều lợi ích khác. “Chúng tôi đã thấy một viễn cảnh lớn về thương mại điện tử, đó là cung cấp môi trường kỹ thuật số trong cửa hàng sẽ giúp thực hiện chiến lược bán lẻ trong chuỗi cung ứng bán lẻ,” Moore cho biết.

Để biết thêm về các kết quả nghiên cứu, hãy xem thông tin đồ họa bên dưới. Sau đó, hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét về xu hướng IoT bạn đang thấy trong doanh nghiệp của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
IoT “cách mạng hóa” trải nghiệm bán lẻ của khách hàng thông qua kiểm soát hàng tồn kho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO