IoT “cách mạng hóa” trải nghiệm bán lẻ của khách hàng thông qua kiểm soát hàng tồn kho

Phạm Thu Trang, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 30/07/2018 14:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng luôn muốn các sản phẩm mà họ cần có sẵn ngay lập tức. Trên thực tế, thiếu thông tin tồn kho và các phí bán hàng của nhà bán lẻ. Bằng cách tự động hóa khả năng hiển thị hàng tồn kho dựa trên ứng dụng công nghệ Internet of Things (IoT), các nhà bán lẻ có thể giảm đáng kể chi phí của việc quản lý hàng tồn kho như thay đổi nhập trả, ảnh hưởng của cố phiếu, giao dịch…

Hình ảnh có liên quan

Hình minh họa (Nguồn: EnterpriseTechSuccess)

Các nhà bán lẻ điện tử có tiềm năng nhiều nhất trong việc kiểm soát hàng tồn kho dựa trên IoT. “Hai mảng bán lẻ lớn nhất đồng thời có rủi ro lớn nhất từ thương mại điện tử thuần túy là hàng điện tử và thời trang” - ông Tom Moore, lãnh đạo ngành công nghiệp và khách sạn ở Bắc Mỹ tại Zebra Technologies cho biết. “Về mặt thương mại điện tử thuần túy, các nhà cung cấp đang thực hiện công việc kinh doanh của họ. Các cửa hàng này cần cung cấp những trải nghiệm mạnh mẽ hơn trong cửa hàng. Muốn bán tốt nhất thì phải làm tốt công việc tìm hiểu khách hàng của mình. Thay đổi bản thân để cung cấp trải nghiệm rõ ràng hơn trong chính các cửa hàng”.

Các sự kiện gần đây chứng minh rằng những người đầu tư vào các sáng kiến thương mại điện tử có nhiều khả năng phát triển mạnh hơn. "Luôn có những người chiến thắng và kẻ thua cuộc, và những người đầu tư vào mùa lễ 2016 để thực hiện thương mại điện tử đã thể hiện sự tăng trưởng nhất", đó là một minh chứng cho những người bán lẻ đầu tư chuyển đổi vượt quá tiêu chuẩn 3% của doanh thu để duy trì hiện trạng là những người sẵn sàng cho sự tăng trưởng”.

Mô hình thực hiện đa kênh là một phần quan trọng của sự thay đổi. ông Moore cho biết: “Vào cuối ngày, tất cả các nhà bán lẻ cần tiếp cận người mua sắm với nhiều kênh một cách liền mạch và đáp ứng các sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng cụ thể của từng khách hàng”. Ông nói thêm: “Điều thúc đẩy hoạt động chính là một nhóm khổng lồ gồm những người mua sắm thuộc thế hệ Y, còn được gọi là Millennials - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) Đây là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời là lực lượng lao động chủ lực của hiện tại và tương lai. Họ tìm kiếm các sản phẩm như hàng hóa thiết yếu và ít quan tâm đến việc đi đến cửa hàng. Để thúc đẩy người mua sắm vào cửa hàng, các nhà bán lẻ đang tìm cách để làm cho các cửa hàng thực sự đáng chú ý”.

Theo một nghiên cứu mới được tiến hành dựa trên 1.700 nhà bán lẻ toàn cầu của Zebra Technologies, đến năm 2021, hơn 70% các nhà bán lẻ được khảo sát cho biết họ dự định áp dụng các giải pháp tự động hóa trong chuỗi cung ứng của họ với khả năng hiển thị, cảm biến và phân tích thời gian thực. Trong khi đó, 65% trả lời rằng họ có kế hoạch đầu tư vào các công nghệ tự động hóa để quản lý hàng tồn kho và tuân thủ kế hoạch kinh doanh vào năm 2021.

Đối với khách hàng, những công nghệ mới này có tiềm năng đem đến nhiều lợi ích bao gồm các dịch vụ phân phối sáng tạo, trải nghiệm tại cửa hàng, tùy chỉnh và nhiều lợi ích khác. “Chúng tôi đã thấy một viễn cảnh lớn về thương mại điện tử, đó là cung cấp môi trường kỹ thuật số trong cửa hàng sẽ giúp thực hiện chiến lược bán lẻ trong chuỗi cung ứng bán lẻ,” Moore cho biết.

Để biết thêm về các kết quả nghiên cứu, hãy xem thông tin đồ họa bên dưới. Sau đó, hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét về xu hướng IoT bạn đang thấy trong doanh nghiệp của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
IoT “cách mạng hóa” trải nghiệm bán lẻ của khách hàng thông qua kiểm soát hàng tồn kho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO