Trong hơn hai thập kỷ, Kaspersky Lab đã mang đến những giải pháp bảo mật hàng đầu cho khách hàng với sứ mệnh xây dựng một thế giới an toàn hơn.
Khi số hóa và toàn cầu hóa ngày càng bùng nổ, Kaspersky đã vượt ra khỏi quy mô một “phòng thí nghiệm (Lab)” đơn thuần để đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ với những giải pháp và dịch vụ bảo mật toàn diện, bao gồm các sản phẩm và công nghệ tiên tiến, dịch vụ đám mây và nguồn cung cấp thông tin phục vụ bảo mật mạng hàng đầu thế giới.
Việc thay đổi nhận diện thương hiệu phản ánh sự chuyển đổi đó. Tên công ty được tinh gọn thành “Kaspersky”, với sứ mệnh “xây dựng một thế giới an toàn hơn”, nhấn mạnh cam kết của công ty về một tương lai đáng tin cậy và minh bạch, nơi không giới hạn mọi người trước cơ hội được tiếp cận tiến bộ vượt bậc mà công nghệ mang lại.
Thay đổi nhận diện thương hiệu phản ánh việc dịch chuyển trọng tâm của Kaspersk từ “bảo mật mạng” (cybersecurity) sang khái niệm rộng hơn - “miễn dịch mạng” “cyber-immunity”.
Theo Kapersky, chúng ta đang sống trong một thế giới nơi công nghệ kết nối mọi người hơn bao giờ hết; bất kể nền tảng như thế nào và biên giới ra sao. Vì vậy giờ đây, khi nói đến an ninh mạng là không chỉ nói về việc bảo vệ các thiết bị, mà còn là phát triển một hệ sinh thái nơi mọi thứ kết nối với nhau đều được an toàn.
Việc thay đổi nhận diện thương hiệu của Kaspersky đánh dấu cam kết của công ty trong sự phát triển này, cũng như đón đầu những tiêu chuẩn cao hơn trong tương lai. Nó cũng đánh dấu sự hỗ trợ của Kaspersky để tạo ra những hệ thống kết nối an toàn ngay từ giai đoạn thành hình; và công tác bảo mật không chỉ là tùy chọn bổ trợ ở giai đoạn sau.
Trước sự kiện thay đổi nhận diện thương hiệu, ông Eugene Kaspersky, Giám đốc điều hành Kaspersky cho biết: “Từ khi thành lập công ty vào hơn 22 năm trước, tình hình đe doạ trực tuyến và ngành công nghiệp bảo mật mạng đã phát triển và thay đổi liên tục. Trong lúc đó, công nghệ trở nên ngày càng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Thế giới hôm nay xuất hiện những nhu cầu mới, và việc thay đổi nhận diện thương hiệu phản ánh tầm nhìn của chúng tôi để đáp ứng các nhu cầu đó - không chỉ cho hôm nay, mà còn cho tương lai”.
“Dựa trên thành tựu đã đạt được để bảo vệ thế giới khỏi các mối đe dọa mạng, chúng tôi sẽ giúp xây dựng một thế giới an toàn hơn mà ở đó “miễn dịch” với các mối đe dọa an ninh mạng - nơi mọi người tự do tận hưởng những lợi ích mà công nghệ mang lại”, ông Eugene Kaspersky cho biết.
Với sứ mệnh “Xây dựng một thế giới an toàn hơn”, Kaspersky sẽ giúp mọi người tin tưởng và tự do tận hưởng lợi ích từ những tiến bộ mới được bảo vệ bởi công nghệ của Kaspersky.
Hình ảnh mới
Nằm trong nỗ lực làm mới thương hiệu, Kapersky đã thay đổi hình ảnh nhận diện của mình để phản ánh rõ hơn những giá trị cốt lõi của công ty toàn cầu này. Logo mới được tạo ra từ các mẫu chữ cái được đo đạc chính xác về mặt hình học và toán học, đại diện cho nền tảng chuyên môn và kỹ thuật phần mềm hàng đầu của công ty. Ngoài ra, Kapersky cũng đã bỏ từ “Lab” ra khỏi tên mới.
Ông Andrew Winton, Phó Chủ tịch Tiếp thị tại Kaspersky chia sẻ: “Cơ sở cho logo hiện tại của chúng tôi đã được phát triển vào năm 1997 và kể từ đó, nhiều sự thay đổi đã diễn ra. Trước đây, chúng tôi đã sử dụng các chữ cái trong bảng chữ cái Hy Lạp, mà sau này không còn phù hợp nữa - chúng tôi cần nhìn về tương lai và hòa hợp vào thế giới kỹ thuật số đang thay đổi từng ngày.”
Ông cho biết thêm: "Kaperskyquyết định bỏ từ “Lab” ra khỏi tên vì chúng tôi muốn thay đổi nhận diện hình ảnh mới - đơn giản hóa thương hiệu để truyền cảm hứng về triết lý và sứ mệnh của công ty, trong khi vẫn làm nổi bật phạm vi công nghệ rộng lớn của Kaspersky.”