KDDI, Toyota phát triển ứng dụng nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông

TP| 19/10/2016 16:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong tháng 9 vừa qua, Toyota Motor, Komeda và KDDI đã cùng nhau phát triển một ứng dụng có tên là Driving Barista dành cho điện thoại thông minh, nhằm mục đích giảm thiểu số các vụ tai nạn giao thông ở Quận Aichi, mà nguyên nhân là do các lái xe sử dụng điện thoại thông minh trong khi điều khiển phương tiện.

Đây là sáng kiến an toàn giao thông đầu tiên ở Nhật Bản mà có sự góp mặt của ứng dụng trên điện thoại thông minh, nhờ sự kết hợp của  3 công ty thuộc các lĩnh vực: ô-tô, viễn thông, và thực phẩm và đồ uống.

Trong vòng 13 năm qua, Quận Aichi có tỷ lệ tai nạn giao thông cao nhất nước Nhật. Hơn nữa, thống kê cho thấy có tới 50.101 vụ bắt giữ người điều khiển phương tiện do sử dụng điện thoại thông minh, và sự gia tăng bạo lực mà bản chất xuất phát từ những yếu tố này là vấn đề được quan tâm.

Toyota, Komeda và KDDI sẽ hỗ trợ an toàn giao thông ở Quận Aichi thông qua các hoạt động sáng tạo có tính giáo dục, mà ở đó tất cả mọi người đều có thể tham gia và mang lại kết quả trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông.

Ứng dụng Driving Barista chỉ có thể được sử dụng trong Quận Aichi. Bằng việc sử dung các bộ cảm biến con quay hồi chuyển để cảm nhận độ nghiêng của chiếc điện thoại thông minh, và mạng định vị toàn cầu GPS để xác định quãng đường mà xe đi qua, ứng dụng này đo khoảng cách mà tài xế đã lái trong khi để úp mặt chiếc điện thoại thông minh. Khi khoảng cách tổng cộng đạt tới 100 km thì tài xế sẽ nhận được một phiếu đồ uống cho một cốc cà phê đá ở cửa hàng cà phê Komeda.

Theo khảo sát thì khoảng 60% người được hỏi đã trả lời rằng họ thường sử dụng điện thoại thông minh khi đang lái xe, và khoảng một nửa trong số đó lái xe 1 tay. Vì thế, các công ty tin rằng ứng dụng mới này sẽ nâng cao nhận thức của các tài xế về việc không sử dụng điện thoại thông minh khi đang lái xe.

Ông Akina Dobashi, Giám đốc chịu trách nhiệm về CSR  và môi trường của KDDI nói: “Chúng tôi đã bắt đầu triển khai các hoạt động giáo dục nhằm tránh sử dụng điện thoại thông minh khi đang lái xe, và chúng tôi hy vọng sáng kiến của 3 công ty sẽ giúp giải quyết các vân đề mà Quận Aichi đang phải đối mặt”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
KDDI, Toyota phát triển ứng dụng nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO