Kênh truyền hình Nhật Bản đầu tiên được Việt hóa 100% và phát sóng trên ứng dụng Việt

Lan Phương| 13/12/2018 09:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Kênh truyền hình chuyên biệt về văn hóa, ẩm thực, du lịch Nhật Bản sẽ được phát sóng trên hai ứng dụng truyền hình tại Việt Nam từ tháng 1/2019.

Ngày 12/12/2018, tại Hà Nội, kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản và Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) đã ký kết hợp tác toàn diện. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio và Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) Trần Bình Minh đã tham dự lễ ký kết.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio đã chúc mừng sự hợp tác và mong sự hợp tác sẽ ngày càng chặt chẽ. Hiện nay, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng được thắt chặt hơn trong nhiều lĩnh vực chính trị, an ninh, kinh tế, văn hóa… Trên cơ sở đó, xây dựng sự thịnh vượng, phồn vinh ở châu Á.

Về phía VTV, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cho biết đây là sự kiện quan trọng trong năm 2018, năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. VTV là đối tác quan trọng của nhiều kênh truyền hình, bộ ngành của Nhật Bản, tổ chức thành công nhiều sự kiện, giao lưu văn hóa Việt - Nhật. Sự hợp tác giữa kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản và VTVCab đánh dấu mốc hợp tác quan trọng trong lĩnh vực truyền hình trong năm 2018. VTVCab là công ty truyền hình cáp lớn tại Việt Nam nên kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản xuất hiện trên ứng dụng truyền hình số này sẽ có thể tiếp cận đông đảo người dân Việt Nam. VTV cũng trân trọng những hỗ trợ của Nhật Bản cho sự phát triển của VTV trong nhiều năm.

Được biết, tháng 4/2018, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, với sự hỗ trợ của VTVCab, kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản đã được phát sóng trên hạ tầng VTVCab và Viettel TV.

Thông qua lễ ký kết hợp tác này, Wakuwaky Nhật Bản và VTVCab chính thức thúc đẩy hoạt động ngành truyền hình, giải trí tại Việt Nam, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của hai bên. Theo đó, kênh truyền hình chuyên về Nhật Bản Wakuwaku - kênh truyền hình phát sóng 24 giờ các chương trình truyền hình đặc sắc về phim truyện, giải trí, văn hóa, ẩm thực và du lịch Nhật Bản… giúp những người thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau có thể thưởng thức các sản phẩm truyền hình đặc sắc của Nhật Bản.

Đặc biệt, để phục vụ khán giả truyền hình tại Việt Nam, từ tháng 1/2019, tất cả các chương trình trên kênh Wakuwaku Nhật Bản sẽ được phát sóng với 100% phụ đề tiếng Việt. Đây là lần đầu tiên một kênh truyền hình chuyên về Nhật Bản được Việt hóa 100%.

Bên cạnh đó, từ tháng 1/2019, kênh Wakuwaku Nhật Bản sẽ được phát trên hai ứng dụng Onme và VieON, trong đó Onme là ứng dụng truyền hình OTT được đồng phát triển bởi VTVCab và Viettel. Như vậy, các thuê bao di động của Viettel sẽ có thể xem toàn bộ kênh Wakuwaku Nhật Bản với phụ đề tiếng Việt.

Hiện VTVCab đang đẩy mạnh quá trình hiện đại hóa hạ tầng truyền dẫn trên nền tảng truyền thông hội tụ, cung cấp tới người dùng dù họ ở bất cứ đâu với bất kỳ thiết bị nào mà có kết nối Internet. Nhờ vậy, kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản chắc chắn sẽ tăng độ phủ sóng tại Việt Nam một cách nhanh chóng.

Lễ ký kết giữa VTVCab và kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản

Chia sẻ về hợp tác giữa hai bên, ông Masafumi Kawanishi, Tổng giám đốc Kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản nói: “Trong thời gian 8 tháng vừa qua, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của VTVCab và VTVpcd, chúng tôi đã tiến hành rất nhiều cuộc thử nghiệm và cuối cùng chúng tôi đã đạt được thành tích mang tính lịch sử này. Khi 100% các chương trình được phát sóng với phụ đề bằng tiếng Việt sẽ có thêm nhiều người nữa có thể thưởng thức kênh truyền hình Nhật Bản của chúng tôi”.

Tôi chắc rằng nhiều khán giả yêu truyền hình Việt Nam biết đến bộ phim “Oshin” của Nhật Bản. Tuy nhiên, còn có rất nhiều chương trình thú vị khác nữa. Thông qua Wakuwaku Nhật Bản, người xem sẽ được trải nghiệm và thưởng thức những chương trình thú vị, đặc sắc đó”, ông Masafumi Kawanishi cho biết.

Hiện nay, kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản đang được phát sóng trên 7 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam là quốc gia đầu tiên và duy nhất cho tới nay phát sóng kênh trên ứng dụng di động.

Toàn cảnh buổi Lễ

Chủ tịch VTVCab Hoàng Ngọc Huấn cho biết VTVCab hiện là một trong những đơn vị đang dịch chuyển mạnh sang hạ tầng nội dung số. Việc triển khai các ứng dụng xem truyền hình mọi nơi, đồng thời phát triển nội dung phong phú trong nhiều lĩnh vực nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của người xem truyền hình.

Theo ông Trịnh Long Vũ, Trưởng Ban Biên tập VTVCab, trong số 75 kênh truyền hình cáp tại Việt Nam có rất ít kênh được biên tập, biên dịch 100%. Kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản là kênh mới nhưng lại Việt hóa 100% để truyền tải sâu sắc hơn văn hóa của Nhật Bản tới người xem. Hai bên đã phải dành đến 8 tháng chuẩn bị cho các công tác biên tập, Việt hóa.

Đại diện của kênh Wakuwaku Nhật Bản cho biết họ lựa chọn Việt Nam để triển khai kênh vì Việt Nam là quốc gia quan trọng trong ASEAN. Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng văn hóa. Mặc dù thị trường truyền hình Việt Nam cạnh tranh nhưng là thị trường phổ cập. Kênh Wakuwaku kỳ vọng để truyền tải thông điệp văn hóa của Nhật Bản và mong muốn nhiều người Việt gần gũi với Nhật Bản hơn nữa. Về lâu dài, kênh cũng đạt mục tiêu kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Kênh truyền hình Nhật Bản đầu tiên được Việt hóa 100% và phát sóng trên ứng dụng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO