Kênh truyền hình Nhật Bản đầu tiên được Việt hóa 100% và phát sóng trên ứng dụng Việt

Lan Phương| 13/12/2018 09:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Kênh truyền hình chuyên biệt về văn hóa, ẩm thực, du lịch Nhật Bản sẽ được phát sóng trên hai ứng dụng truyền hình tại Việt Nam từ tháng 1/2019.

Ngày 12/12/2018, tại Hà Nội, kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản và Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) đã ký kết hợp tác toàn diện. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio và Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) Trần Bình Minh đã tham dự lễ ký kết.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio đã chúc mừng sự hợp tác và mong sự hợp tác sẽ ngày càng chặt chẽ. Hiện nay, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng được thắt chặt hơn trong nhiều lĩnh vực chính trị, an ninh, kinh tế, văn hóa… Trên cơ sở đó, xây dựng sự thịnh vượng, phồn vinh ở châu Á.

Về phía VTV, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cho biết đây là sự kiện quan trọng trong năm 2018, năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. VTV là đối tác quan trọng của nhiều kênh truyền hình, bộ ngành của Nhật Bản, tổ chức thành công nhiều sự kiện, giao lưu văn hóa Việt - Nhật. Sự hợp tác giữa kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản và VTVCab đánh dấu mốc hợp tác quan trọng trong lĩnh vực truyền hình trong năm 2018. VTVCab là công ty truyền hình cáp lớn tại Việt Nam nên kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản xuất hiện trên ứng dụng truyền hình số này sẽ có thể tiếp cận đông đảo người dân Việt Nam. VTV cũng trân trọng những hỗ trợ của Nhật Bản cho sự phát triển của VTV trong nhiều năm.

Được biết, tháng 4/2018, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, với sự hỗ trợ của VTVCab, kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản đã được phát sóng trên hạ tầng VTVCab và Viettel TV.

Thông qua lễ ký kết hợp tác này, Wakuwaky Nhật Bản và VTVCab chính thức thúc đẩy hoạt động ngành truyền hình, giải trí tại Việt Nam, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của hai bên. Theo đó, kênh truyền hình chuyên về Nhật Bản Wakuwaku - kênh truyền hình phát sóng 24 giờ các chương trình truyền hình đặc sắc về phim truyện, giải trí, văn hóa, ẩm thực và du lịch Nhật Bản… giúp những người thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau có thể thưởng thức các sản phẩm truyền hình đặc sắc của Nhật Bản.

Đặc biệt, để phục vụ khán giả truyền hình tại Việt Nam, từ tháng 1/2019, tất cả các chương trình trên kênh Wakuwaku Nhật Bản sẽ được phát sóng với 100% phụ đề tiếng Việt. Đây là lần đầu tiên một kênh truyền hình chuyên về Nhật Bản được Việt hóa 100%.

Bên cạnh đó, từ tháng 1/2019, kênh Wakuwaku Nhật Bản sẽ được phát trên hai ứng dụng Onme và VieON, trong đó Onme là ứng dụng truyền hình OTT được đồng phát triển bởi VTVCab và Viettel. Như vậy, các thuê bao di động của Viettel sẽ có thể xem toàn bộ kênh Wakuwaku Nhật Bản với phụ đề tiếng Việt.

Hiện VTVCab đang đẩy mạnh quá trình hiện đại hóa hạ tầng truyền dẫn trên nền tảng truyền thông hội tụ, cung cấp tới người dùng dù họ ở bất cứ đâu với bất kỳ thiết bị nào mà có kết nối Internet. Nhờ vậy, kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản chắc chắn sẽ tăng độ phủ sóng tại Việt Nam một cách nhanh chóng.

Lễ ký kết giữa VTVCab và kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản

Chia sẻ về hợp tác giữa hai bên, ông Masafumi Kawanishi, Tổng giám đốc Kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản nói: “Trong thời gian 8 tháng vừa qua, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của VTVCab và VTVpcd, chúng tôi đã tiến hành rất nhiều cuộc thử nghiệm và cuối cùng chúng tôi đã đạt được thành tích mang tính lịch sử này. Khi 100% các chương trình được phát sóng với phụ đề bằng tiếng Việt sẽ có thêm nhiều người nữa có thể thưởng thức kênh truyền hình Nhật Bản của chúng tôi”.

Tôi chắc rằng nhiều khán giả yêu truyền hình Việt Nam biết đến bộ phim “Oshin” của Nhật Bản. Tuy nhiên, còn có rất nhiều chương trình thú vị khác nữa. Thông qua Wakuwaku Nhật Bản, người xem sẽ được trải nghiệm và thưởng thức những chương trình thú vị, đặc sắc đó”, ông Masafumi Kawanishi cho biết.

Hiện nay, kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản đang được phát sóng trên 7 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam là quốc gia đầu tiên và duy nhất cho tới nay phát sóng kênh trên ứng dụng di động.

Toàn cảnh buổi Lễ

Chủ tịch VTVCab Hoàng Ngọc Huấn cho biết VTVCab hiện là một trong những đơn vị đang dịch chuyển mạnh sang hạ tầng nội dung số. Việc triển khai các ứng dụng xem truyền hình mọi nơi, đồng thời phát triển nội dung phong phú trong nhiều lĩnh vực nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của người xem truyền hình.

Theo ông Trịnh Long Vũ, Trưởng Ban Biên tập VTVCab, trong số 75 kênh truyền hình cáp tại Việt Nam có rất ít kênh được biên tập, biên dịch 100%. Kênh truyền hình Wakuwaku Nhật Bản là kênh mới nhưng lại Việt hóa 100% để truyền tải sâu sắc hơn văn hóa của Nhật Bản tới người xem. Hai bên đã phải dành đến 8 tháng chuẩn bị cho các công tác biên tập, Việt hóa.

Đại diện của kênh Wakuwaku Nhật Bản cho biết họ lựa chọn Việt Nam để triển khai kênh vì Việt Nam là quốc gia quan trọng trong ASEAN. Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng văn hóa. Mặc dù thị trường truyền hình Việt Nam cạnh tranh nhưng là thị trường phổ cập. Kênh Wakuwaku kỳ vọng để truyền tải thông điệp văn hóa của Nhật Bản và mong muốn nhiều người Việt gần gũi với Nhật Bản hơn nữa. Về lâu dài, kênh cũng đạt mục tiêu kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
Kênh truyền hình Nhật Bản đầu tiên được Việt hóa 100% và phát sóng trên ứng dụng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO