Khai giảng khóa “Bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng và nghiệp vụ biên tập”

03/11/2015 22:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 26/8/2014, Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ khai giảng khóa “Bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng và nghiệp vụ biên tập”.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và  Truyền thông Trương Minh Tuấn
phát biểu tại Lễ khai giảng

Tham dự khóa học là 112 học viên là Tổng biên tập và phụ trách biên tập đến từ 50 đơn vị xuất bản trên toàn quốc. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tham dự và phát biểu tại lễ khai giảng. 

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành sự quan tâm lớn đối với hoạt động xuất bản. Cùng với Luật Xuất bản và các Nghị định, văn bản hướng dẫn thi hành Luật Xuất bản, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quan trọng, tạo cơ sở pháp lý và là động lực thúc đẩy hoạt động xuất bản phát triển như: Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản; Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2020 của Chính phủ; Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở…

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ ngành xuất bản ngày càng được quan tâm. Khóa “Bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng và nghiệp vụ biên tập” được tổ chức nhằm trang bị, cập nhật cho Tổng biên tập, các biên tập viên xuất bản những kiến thức về pháp luật, về quản lý nhà nước đối với hoạt động xuất bản; bồi dưỡng và rèn luyện kiến thức chuyên môn, kỹ năng biên tập xuất bản đối với từng lĩnh vực cụ thể và nâng cao năng lực, kỹ năng của cán bộ ngành xuất bản.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết đây là khóa bồi dưỡng đầu tiên dành cho Tổng biên tập và phụ trách biên tập của các nhà xuất bản được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Do vậy, nội dung chương trình tiếp tục được nghiên cứu xây dựng để phù hợp hơn trong việc nâng cao năng lực kỹ năng cho đội ngũ biên tập viên của các nhà xuất bản. Thứ trưởng yêu cầu để đạt kết quả tốt, các học viên cần sắp xếp thời gian và công việc để tham gia khóa bồi dưỡng, đồng thời đóng góp ý kiến để Trường và Cục hoàn thiện chương trình học hữu ích hơn. Thứ trưởng đề nghị Cục Xuất bản, In và Phát hành và Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông quản lý tốt khóa học và tạo điều kiện tối đa cho các học viên tham gia khóa học.

Chương trình học gồm 3 phần với 8 chuyên đề giảng dạy, kiểm tra, viết tiểu luận và đi khảo sát thực tế với thời lượng là 120 tiết. Kết thúc khóa học, học viên đủ điều kiện sẽ được Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Đây là một trong những điều kiện để học viên hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập theo quy định của Luật Xuất bản.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng khóa “Bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng và nghiệp vụ biên tập”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO