Khai mạc Diễn đàn Intel châu Á của các nhà lãnh đạo băng thông rộng và Quỹ VTCI tại Việt Nam

03/11/2015 22:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Diễn Đàn “Intel Châu Á của các Nhà Lãnh đạo Băng thông rộng và Quỹ Viễn thông Công ích” về xây dựng những chương trình phát triển băng thông rộng dành cho các quốc gia trên khắp thế giới vừa được khai mạng sáng 18/11 và diễn ra trong 4 ngày.

Diễn đàn tập trung trao đổi về sự hợp tác của chính phủ và các khối doanh nghiệp để triển khai hệ thống truy cập băng thông rộng trên toàn khu vực nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và đem đến một loạt các lợi ích kinh tế và xã hội.

Chào mừng Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đã cho biết ở Việt Nam đã nhận thức được tầm quan trọng của CNTT&TT, để lấy đó làm động lực giúp Việt Nam phát triển. Chính phủ  Việt Nam đã thiết lập kế hoạch xây dựng mạng băng thông rộng và tạo cơ hội phổ cập cho mọi người dân Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ TT&TT chào mừng Diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam

Thứ trưởng Bộ TT&TT chào mừng Diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam

CNTT và Truyền thông đã phát triển rất nhanh trong những năm vừa qua.Hạ tầng Viễn thông ở Việt Nam cũng đã nhận được sự đầu tư rất nhiều để thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế, cũng như phát triển xã hội. Đến nay hệ thống băng rộng 3G đã có mặt ở hầu khắp 63 tỉnh, thành Việt Nam và bao phủ trên 90% người dân Việt Nam. Hiện nay, có gần 130 triệu đăng ký thuê bao di động, trong đó hơn 25 triệu đăng ký thuê bao 3G. Số lượng những người sử dụng băng rộng hiện nay gần 7 triệu người, và nhiều doanh nghiệp đã có thể cung cấp dịch vụ băng thông rộng như HSPDA để hỗ trợ cho lĩnh vực này. Việt Nam cũng đã triển khai xây dựng mạng lưới 4G, hy vọng sau 2015 có thể mang lại tốc độ truyền tải băng rộng nhanh hơn trên các thiết bị di động.

Ông Ralph Corey, Giám đốc Chương trình World Ahead tại Intel, cho biết diễn đàn là một cách để giúp các nhà quản lý viễn thông và các lãnh đạo khối công nghệ thông tin cùng chia sẻ kinh nghiệm, thách thức và ý tưởng, qua đó góp phần tăng cường năng lực trong khu vực. Chủ đề thảo luận sẽ bao gồm các vấn đề mới nhất và những hoạt động thực tiễn tốt nhất về vấn đề tận dụng USFs cho việc áp dụng băng thông rộng, các kế hoạch chiến lược về băng thông rộng mang tầm quốc gia và các ví dụ về những chương trình tạo ra nhu cầu nhằm thu hút người dân và giúp giảm bớt khoảng cách số.

“Quỹ VTCI đóng vai trò quan trọng trong sự chuyển đổi sang một xã hội được phổ cập băng thông rộng của các nước đang phát triển. Điều này chủ yếu bao gồm việc chuyển đổi các hệ thống giáo dục thông qua công nghệ và tạo việc làm bền vững trong các ngành nghề được hưởng lợi từ việc tiếp cận thông tin và thị trường toàn cầu”, ông Corey cho biết thêm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn Intel châu Á của các nhà lãnh đạo băng thông rộng và Quỹ VTCI tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO