Khai mạc hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2015

03/11/2015 20:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm 2015, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2015 cho cán bộ, lãnh đạo và chuyên viên làm công tác thi đua khen thưởng cho các cơ quan đơn vị, Doanh nghiệp thuộc Bộ , Sở TTTT các tỉnh, Thành phố.

Hôm nay, ngày 24/08/2015, tại Đà Nẵng,  Bộ Thông tin và truyền thông (TTTT) tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2015. Đồng chí Lê Nam Thắng, Thứ trưởng, phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐKT Bộ Đến dự và chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có đồng chí Chu văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Đồng chí Kiều Sơn, Vụ trưởng Vụ 1, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Lãnh đạo và chuyên viên các Cục Vụ Viện đơn vị thuộc Bộ TTTT, Đại diện các sở TTTT, các đơn vị thuộc tập đoàn VNPT, Tổng công ty Mobifone, VNPost, VTC.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Lê Nam Thắng nhấn mạnh: “Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã hết sức quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng, kịp thời ban hành các văn bản pháp qui, các quy chế hoạt động, các văn bản hướng dẫn và chỉ đạo công tác thi đua khen thưởng trong toàn Ngành. Phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai với nội dung, tiêu chí, hình thức phát động thi đua từng bước được đổi mới, bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của các cơ quan đơn vị, qua đó làm cho công tác thi đua khen thưởng thực sự là động lực động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn Ngành phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra. Đã có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, được khen thưởng. Tổ chức bộ máy làm công tác thi đua, khen thưởng được củng cố kiện toàn từ cấp Bộ đến cơ sở. Đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác thi đua, khen thưởng được từng bước nâng cao năng lực, trách nhiệm, trình độ và tính chuyên sâu của công tác thi đua trước yêu cầu mới”.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng chỉ đạo Hội nghị  tập trung truyền đạt và thảo luận các nội dung về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành, đặc biệt là việc hướng dẫn triển khai Thông tư số 13/2015/TT-BTTTT ngày 8/6/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Thông tin và Truyền thông. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/7/2015. 

Sau phần khai mạc, Đồng chí Kiều Sơn, Vụ trưởng Vụ 1, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương giảng chuyên đề thứ nhất: "Những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành"

Hội nghị sẽ  tiếp tục với  3 chuyên đề:

--Hướng dẫn thực hiện thông tư số 13/2015/TT-BTTTT ngày 08/06/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn thực hiện công tác thi đua khen thưởng trong ngành TTTT

-         -  Phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

-          - Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng và một số nội dung cần lưu ý trong công tác thi đua khen thưởng hiện nay.

Hội nghị diễn ra trong 02 ngày, Đồng chí Kiều Sơn, Vụ trưởng Vụ 1, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương và  Lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng trực tiếp truyền đạt và chủ trì thảo luận, giải đáp thắc mắc.

Qua hội nghị này, các  đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sẽ nâng cao nhận thức, quán triệt đầy đủ hơn ý nghĩa mục đích, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, nắm bắt sâu hơn các quy định của Đảng và Nhà nước về thi đua, khen thưởng để tiếp tục quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng ở đơn vị mình. 

                                                                               Toàn cảnh hội nghị

                                                                                                                                                 PV.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO