Khai mạc khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết phóng sự điều tra” cho nhà báo Lào

03/11/2015 22:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 11/8/2014, tại Nghệ An, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết phóng sự điều tra” cho các nhà báo Lào.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu khai mạc

Đến dự khai mạc lớp tập huấn có ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Khamala Nhoysaikham, Viện trưởng Viện Thông tin – Văn hóa Lào; cùng đại diện Lãnh đạo Cục Báo chí; Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An và 35 học viên các nhà báo Lào.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, đây là hoạt động nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai nước CHXHCN Việt Nam và CHDCND Lào theo Biên bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDCND Lào.

Khóa bồi dưỡng nhằm mục đích giúp các nhà báo CHDCND Lào nâng cao trình độ nghiệp vụ, nắm vững các nguyên tắc trong thu thập và xử lý thông tin, chia sẻ các kỹ năng và kinh nghiệm xây dựng và phát triển nguồn tin trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện.

Trong thời gian diễn ra khóa tập huấn, các học viên nhà báo Lào sẽ được các chuyên gia chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng làm báo, cách thu thập và xử lý thông tin đến các học viên và hai bên sẽ trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp để đạt kết quả tốt nhất.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cùng Lãnh đạo các đơn vị  và các nhà báo Lào chụp ảnh kỷ niệm

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết phóng sự điều tra” cho nhà báo Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO