Khai mạc kỳ thi Olympic Tin học và kỳ thi ACM/ICPC năm 2014

03/11/2015 22:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội thi OLP’14 và ACM/ICPC lần này là nơi hội tụ của hơn 700 sinh viên CNTT-TT ưu tú đến từ 66 trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước.


Toàn cảnh Lễ Khai mạc Hội thi

Sáng 29/10/2014, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hội Tin học Việt Nam và Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 23 (OLP’14) và kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế (ACM/ICPC) lần thứ 40. Đây là kỳ thi thường niên, được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Liên hiệp các Hội Khoa học- Kỹ thuật Việt Nam,  Hội Sinh viên Việt Nam, TW Đoàn TNCS HCM.... nhiệt tình ủng hộ và do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đăng cai từ ngày 29 đến hết ngày 31/10/2014.

Tới dự Lễ khai mạc có đại diện Lãnh đạo của Hội Tin học Việt Nam, Bộ Công thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, TW Đoàn TNCS HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố, các cơ quan TW và TP. Hồ Chí Minh, các Hiệp hội Khoa học, CNTT, các doanh nghiệp cùng hơn 500 Sinh viên đến từ khắp cả nước, phóng viên các báo, đài...

Hội thi OLP’14 và ACM/ICPC lần này là nơi hội tụ của hơn 700 sinh viên CNTT-TT ưu tú đến từ 66 trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước. Trước đó, các đội tuyển, sinh viên các Trường đã phải trải qua cuộc thi vòng loại ACM/ICPC quốc gia online vào ngày 27/9/2014. Chỉ các đội tuyển đạt được giải thưởng ở kỳ thi ACM/ICPC quốc gia online mới được dự kỳ thi ACM/ICPC quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2014 này.

Đối với cuộc thi OLP’14, ACM/ICPC năm 2014, thí sinh sẽ tham dự thi theo khối, như: Khối Siêu CUP, Khối Chuyên tin, Khối không chuyên tin và Khối Phần mềm nguồn mở. Sau kỳ thi này, Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo sẽ tuyển chọn ra 10 đội tuyển xuất sắc đại diện cho lực lượng trẻ CNTT-TT Việt Nam tham dự ACM/ICPC khu vực Châu Á được tổ chức tại Bangkok vào ngày 13-15/11/2014 và phấn đấu trở thành đội tuyển đại diện cho Châu Á tham dự kỳ thi ACM/ICPC toàn cầu sẽ được tổ chức vào ngày 16-21/5/2015 tại Morocco. 


Sinh viên Học viện An ninh nhân dân tham dự Lễ Khai mạc


Mục tiêu phấn đấu của các đội tuyển khi tham dự OLP’14 và ACM/ICPC thành phố Hồ Chí Minh 2014 sẽ thể hiện hết tài năng của mình, đạt thứ hạng cao nhất. Sinh viên Đỗ Đức Mạnh (đội tuyển Học viện An ninh nhân dân) đến từ Thủ đô Hà Nội, tâm sự: đến với kỳ thi này với tâm trạng háo hức, toàn đội có quyết tâm cao trong việc so tài với các đội bạn và khẳng định đây là sân chơi đầy bổ ích cho các sinh viên CNTT-TT trẻ của Việt Nam, qua đó khẳng định khả năng hội nhập của tuổi trẻ Việt Nam trên lĩnh vực CNTT-TT Khu vực Châu Á và thế giới.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ thi Olympic Tin học và kỳ thi ACM/ICPC năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO