Khai mạc Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017.

Thu Hiền| 24/08/2017 08:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017 chào mừng năm APEC Việt Nam 2017, kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc, 10 năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới và 65 năm Ngày truyền thống của Ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2017).

Sáng nay 23/8, tại công viên Thống Nhất - Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017. Đây là hoạt động do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức 02 năm một lần. Các xuất bản phẩm được trưng bày, giới thiệu, cũng như các sự kiện được tổ chức trong thời gian diễn ra Triển lãm - Hội chợ nhằm tuyên truyền, quảng bá về nền văn hóa và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, góp phần thực hiện tốt chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017 là hoạt động thiết thực để chào mừng năm APEC Việt Nam 2017, kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc, 10 năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới và đặc biệt là chào mừng 65 năm ngày truyền thống của Ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2017).

Tới dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên TW Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Tổng biên tập Tạp chí Cộng Sản; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành TW. Về phía đại biểu quốc tế có bà Shafinskaya Natalia, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Liên Bang Nga tại Việt Nam, Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác Liên Bang Nga, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội; bà Andridne Feo Labrada, Bí thư thứ 3 Đại sứ quán Cuba; ông Đàm Dực, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; tham tán Đại sứ quán Campuchia tại Hà Nội, Tham tán Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, đại diện Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Hà Nội…

Về phía Bộ TT&TT có đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT kiêm Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW; đồng chí Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT; Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng Cục Bưu điện, Bộ Bưu chính, Viễn thông, Bộ TT&TT qua các thời kỳ; lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT; đại diện các Nhà xuất bản, công ty phát hành sách và các đơn vị tham gia Triển lãm – Hội chợ sách…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Thực hiện chiến lược thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước, trong thời gian qua, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ TT&TT đã đẩy mạnh các hoạt động trọng tâm, trọng điểm gắn liền với những lĩnh vực quản lý và điều hành của Bộ. Trong đó, xuất bản là một lĩnh vực được quan tâm, chỉ đạo toàn diện với mục tiêu phát triển bền vững, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và chủ động trong hội nhập khu vực và quốc tế.

Trong thời gian qua, công tác quản lý, điều hành và cơ chế hoạt động của các đơn vị trong ngành Xuất bản đã từng bước đổi mới. Ngành Xuất bản Việt Nam đã chủ động hơn trong việc trao đổi, hợp tác bản quyền với nước ngoài, từng bước tiếp cận với công nghệ xuất bản hiện đại của các nước. Sách điện tử của Việt Nam đang bắt đầu hình thành và phát triển nhanh, giới thiệu tới bạn đọc ngày càng nhiều xuất bản phẩm với phương án xuất bản linh hoạt và cập nhật hơn. Trong quan hệ quốc tế, Việt Nam đã ký biên bản hợp tác với một số nước trong khu vực và trên thế giới về lĩnh vực xuất bản. Đồng thời, Việt Nam là thành viên của nhiều tổ chức như: Hiệp hội xuất bản Châu Á - Thái Bình Dương, Hiệp hội Xuất bản ASEAN và Tổ chức mã số sách tiêu chuẩn quốc tế ISBN. Điều đó cho thấy ngành Xuất bản Việt Nam đang từng bước hội nhập vững chắc trong quá trình phát triển, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng chia sẻ: “Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển, cũng là một trong những quốc gia đặc biệt quan tâm, coi trọng văn hóa đọc. Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn xác định Sách là công cụ quan trọng trong việc xây dựng nền tảng tri thức cộng đồng và là động lực quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước. Sách là một sản phẩm văn hóa tinh thần không thể thiếu được đối với sự hình thành, phát triển của mỗi đất nước. Hơn nữa, Sách cũng là nhịp cầu gắn kết giữa các quốc gia, dân tộc làm nên đời sống văn hóa, tinh thần phong phú của nhân loại. Với ý nghĩa hết sức sâu sắc đó, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, đầu tư tạo điều kiện cho hoạt động xuất bản phát triển, nhằm đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng xuất bản phẩm của nhân dân trong nước và từng bước xuất khẩu ra nước ngoài”.

Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần này có 94 đơn vị xuất bản sách trong và ngoài nước tham gia, gần 40.000 tên sách với hàng vạn bản sách các loại. Trong đó, có trên 7.500 tên sách với trên 20.000 bản sách ngoại văn. Có 7 đơn vị nước ngoài tham gia trực tiếp: Công ty Wedge Holdings Co., Ltd.; Công ty Vista P.S; Công ty Tuttle Mori Thailand; Nhà xuất bản John Wiley & Sons; Nhà xuất bản Pearson; Nhà xuất bản Cengage; Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga; Ủy nhiệm thông qua 07 đơn vị xuất nhập khẩu của Việt Nam: 24 nhà xuất bản lớn, có uy tín của nước ngoài, như: Oxford, Macmillan, Express, Collin, v.v…

Trong thời gian diễn ra Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế lần thứ VI năm 2017 sẽ có 24 sự kiện được tổ chức tại các khu vực: Phòng hội thảo, sân khấu ngoài trời và gian hàng, theo các nhóm chủ đề: Tọa đàm, trao đổi về bản quyền và kinh nghiệm xuất bản; giới thiệu sách mới, sách hay, có giá trị; giao lưu tác giả - độc giả, tác giả ký tặng sách; các chương trình phổ biến kiến thức, kinh nghiệm giáo dục, kỹ năng sống và rèn luyện thói quen đọc sách; các trò chơi phát triển trí tuệ, rèn luyện tư duy thông qua xuất bản phẩm, v.v…

Ngoài ra, tại gian hàng của các đơn vị tham gia sẽ diễn ra các hoạt động phong phú khác như: Trao đổi, giao dịch về bản quyền giữa các đơn vị xuất bản trong nước và nước ngoài; chương trình khuyến mãi, giảm giá, bán sách đồng giá, tri ân bạn đọc; tổ chức trò chơi bốc thăm trúng thưởng, trò chơi trí tuệ Trading Card; chương trình chụp hình cùng gấu Panda, v.v…

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA LÃNH ĐẠO BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TẠI TRIỂN LÃM

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Khai mạc Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO