Khai trương Trung tâm Báo chí Quốc gia phục vụ Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

03/11/2015 22:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 5/5, tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Điện Biên, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Khai trương Trung tâm Báo chí Quốc gia phục vụ Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014).

Dự lễ khai trương có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Lãnh đạo các Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Ngoại giao, Công an và Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên cùng trên 100 phóng viên các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế.

Phó TT Vũ Đức Đam (giữa), Thứ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn (bên trái) cùng các vị lãnh đạo Bộ, Ban cắt băng khánh thành Trung tâm.


Trung tâm Báo chí Quốc gia tại tỉnh Điện Biên do Bộ Thông tin và Truyền thông thành lập, ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TTTT làm Giám đốc. Trung tâm được đặt tại tầng 3, Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Điện Biên với quy mô 50 máy vi tính để bàn, kết nối Internet, đường truyền tốc độ 100/100Mbps.
Trung tâm sẽ hỗ trợ phóng viên trong nước và quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chủ động, tích cực thông tin có định hướng của Ban Tổ chức, góp phần vào việc tổ chức thành công Lễ kỷ niệm theo đúng mục tiêu đề ra.Ông Phạm Xuân Kôi - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên cho biết, trong thời gian qua, các hoạt động tuyên truyền về Chiến thắng Điện Biên Phủ trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương đã được đẩy mạnh, qua đó giúp đông đảo quần chúng Nhân Dân Việt Nam ôn lại hào khí và truyền thống cách mạng, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta giữ vững và phát huy các giá trị to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ, góp phần chủ động, tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn mới.Đóng góp cho sự thành công của Lễ kỷ niệm không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đội ngũ những người làm báo cùng các cơ quan báo chí trong và ngoài nước. Trung tâm báo chí Quốc gia tại tỉnh Điện Biên sẽ là đầu mối cung cấp thông tin, hình ảnh chính thống, hỗ trợ sử dụng miễn phí các phương tiện như máy tính, đường truyền Internet, phục vụ việc truyền dữ liệu, đưa tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng của tất cả các phóng viên.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thứ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn cùng các phóng viên tại Trung tâm Báo chíSau lễ khai trương, Trung tâm Báo chí Quốc gia tại Điện Biên sẽ phục vụ đến hết ngày 7/5, trong đó từ ngày 5-6/5 mở cửa từ 6- 22 giờ, ngày 7/5 sẽ mở cửa qua buổi trưa, đến khi phóng viên các cơ quan báo chí hoàn thành việc đưa tin về Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bài và ảnh Minh Chung

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác ICT lên cấp độ mới
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam thống nhất, hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác sâu sắc trong lĩnh vực ICT nhất là về xây dựng chiến lược, hợp tác công nghiệp bán dẫn, đào tạo nhân lực số và kết nối doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Các cường quốc bán dẫn châu Á có thể phát triển mạnh trong kỷ nguyên AI
    Ngành công nghiệp bán dẫn là một trong những ngành chiến lược nhất của nền kinh tế thế giới. Cùng với những lợi thế sẵn có, để tiếp tục khai thác tiềm năng sản xuất chất bán dẫn, các chính phủ châu Á cần tiếp tục đưa ra các chính sách thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đầu tư hơn nữa cho nghiên cứu và phát triển cũng như phát triển nguồn nhân lực.
  • Mini App của Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút 18.000 người dùng sau 12 ngày triển khai trên Zalo
    Sau 12 ngày triển khai mini app trên Zalo, BR-VT Smart của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận gần 18.000 người dùng mới và 22.000 lượt truy cập. Đây là thành tích ấn tượng đối với một mini app mới trên nền tảng Zalo.
  • Chỉ 45% tổ chức sử dụng MFA để bảo vệ khỏi gian lận
    Theo Ping Identity, một công ty phần mềm của Mỹ, hầu hết các doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn trong việc xác minh danh tính và lo ngại về khả năng bảo vệ khỏi các cuộc tấn công liên quan đến AI. Mặc dù đã có sẵn các giải pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn nhưng nhiều tổ chức vẫn chưa tận dụng hết lợi thế.
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm Báo chí Quốc gia phục vụ Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO