Khởi động "Solve for Tomorrow 2021" dành cho trẻ em Việt Nam ứng dụng công nghệ

Tuấn Trần| 22/04/2021 15:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi dành cho lứa tuổi 12 - 18 nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào trong thực tiễn, không chỉ mở rộng đối tượng tham dự ra nhiều tỉnh thành tại Việt Nam hơn mà còn tập trung hướng đến trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Khởi động sân chơi Solve for Tomorrow 2021 dành cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 1.

Tại Việt Nam, dù mới chỉ bắt đầu được tổ chức từ năm 2019, nhưng Solve for Tomorrow đã thu hút được đông đảo giới trẻ tham gia.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi này lên đến hơn 1 tỷ đồng với nhiều hạng mục giải thưởng.

Solve For Tomorrow là cuộc thi do Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010. Riêng tại Việt Nam, dù mới chỉ bắt đầu được tổ chức từ năm 2019, nhưng Solve for Tomorrow đã thu hút được đông đảo giới trẻ tham gia và trở thành một sân chơi dành cho đối tượng học sinh THCS và THPT trên toàn quốc (từ 12 - 18 tuổi).

Khác với mọi năm, Solve for Tomorrow 2021 sẽ chia thành hai bảng, gồm bảng A dành cho các học sinh THCS (từ khối lớp 6 đến khối lớp 9) và bảng B dành cho các em học sinh THPT (từ khối lớp 10 đến khối lớp 12). Cuộc thi năm nay đã mở rộng đề tài cho các đội thi tìm giải pháp cho những vấn đề thuộc một trong 4 lĩnh vực xã hội, môi trường, giáo dục, y tế và sức khỏe.

Các đội thi sẽ đăng ký dự thi tại website www.kientaotuonglai.com.vn để tham gia các khóa đào tạo trực tuyến và gửi bài thi cho vòng sơ khảo.

Vào năm 2020, Solve for Tomorrow đã thu hút được gần 400 bài dự thi sơ khảo từ 143 trường thuộc 14 tỉnh thành trên cả nước. Tiếp bước hai năm 2019 - 2020, Solve for Tomorrow 2021 sẽ mở rộng đối tượng người chơi hướng đến nhiều tỉnh thành hơn và tập trung vào các em học sinh vùng sâu, vùng xa từ gần 300 trường học trên toàn quốc. Solve for Tomorrow 2021 dự kiến sẽ thu hút hơn 70.000 giáo viên và học sinh tham dự các khóa đào tạo trực tuyến.

Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: "Cuộc thi Solve for Tomorrow 2021 hy vọng sẽ là một sân chơi bổ ích, giúp cho các bạn trẻ thêm yêu thích khoa học, phát triển tư duy sáng tạo, thể hiện trách nhiệm của cá nhân trước những vấn đề cấp thiết của cộng đồng. Cuộc thi này là một trong chuỗi các hoạt động nhằm trao cơ hội và khơi dậy tiềm năng của cộng đồng theo đúng tinh thần và nền tảng tầm nhìn CSR toàn cầu "Enabling People" của Samsung.

Ngoài tính chất của một cuộc thi, Solve for Tomorrow còn là nền tảng cung cấp các kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: Tư duy thiết kế (Design Thinking); Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem-solving); Kỹ năng quản lý dự án (Project Management); Kỹ năng quản lý thời gian (Time Management); Kỹ năng tư duy sáng tạo (Creative Thinking); Kỹ năng làm việc nhóm (Teamwork); Kỹ năng thuyết trình (Presentation) và phương pháp nghiên cứu (Research Method), nhằm giúp cho giáo viên và học sinh nâng cao khả năng nghiên cứu, phác thảo ý tưởng và trình bày các dự án khoa học.

Bà Đoàn Bích Ngọc, Giám đốc điều hành JA Vietnam cho biết: "Giáo dục STEM đang là một phần quan trọng trong sự phát triển giáo dục tại Việt Nam. Solve for Tomorrow 2021 sẽ là cơ hội tốt cho các em học sinh có thêm kiến thức về khoa học - công nghệ và ứng dụng vào thực tế một cách sáng tạo. Chúng tôi mong rằng cuộc thi sẽ là bước đệm đầu tiên để thế hệ trẻ Việt Nam tự tin thực hiện đam mê trong tương lai và ý thức rõ hơn vai trò của mình trong việc xây dựng, hỗ trợ cộng đồng".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Khởi động "Solve for Tomorrow 2021" dành cho trẻ em Việt Nam ứng dụng công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO