Kính thông minh của Google có thể dùng như smartphone

03/11/2015 21:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Kính thông minh của Google có thể lên lịch họp, chụp ảnh, xem thông tin dự báo thời tiết, xem lộ trình di chuyển và đàm thoại có hình...

Theo công bố của Google, cách thức hoạt động của chiếc kính thuộc dự án "Project Glass" có các tác vụ giống điện thoại thông minh như lên lịch họp, chụp ảnh, xem thông tin dự báo thời tiết, xem lộ trình di chuyển và đàm thoại có hình. Điều khác biệt là thay vì hiển thị trên màn hình của điện thoại di động, các thông tin này hiển thị ngay trong vùng quan sát trước mắt người dùng, được điều khiển bằng khẩu lệnh và vài phương thức khác. 

Hiện nay, chiếc kính thông minh này đang trong quá trình thu thập các phản hồi của người dùng về dự án Project Glass. Loại kính tương tác thực tế này có thêm một màn hình nhỏ thứ 2 để hiển thị tín hiệu video cùng với cặp gọng tương đối dày.

Đây là lần đầu tiên Google chính thức công khai về dự án kính sử dụng công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality). Hồi tháng 2, dự án này được nhắc tới trong một bản tin của New York Times, cho rằng Google dự tính tung ra loại kính này vào cuối năm  với giá khoảng từ 250 USD tới 500 USD. Dự án này khởi nguồn từ một phòng thí nghiệm bí mật của Google chuyên nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ trong tương lai.

 Mặc dù Google đã công bố các hình ảnh thiết kế tính năng của chiếc kính này, tuy nhiên New York Times vẫn cho rằng những bản mẫu thử nghiệm sẽ chỉ có thể bắt đầu có vào những tháng tới chứ chưa thực sự sản xuất. Hi vọng sản phẩm thú vị này có thể xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới 17/5: Khát vọng về giáo dục số
    Chủ đề của ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới (WTISD) năm nay là “Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững”, nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp số trong việc giúp giải quyết các thách thức cấp bách của thế giới và đẩy nhanh tiến bộ trong các lĩnh vực then chốt. Một trong những lĩnh vực đó là giáo dục.
  • Netflix đạt 40 triệu người dùng/tháng nhờ gói hỗ trợ quảng cáo
    Netflix cho biết việc ra mắt gói dịch vụ rẻ hơn, đi kèm quảng cáo đã giúp công ty đạt 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, từ mức 5 triệu 1 năm trước đó.
  • Dân Việt App đưa thông tin đến bạn đọc, bà con nông dân cả nước thời CĐS
    Để bắt kịp sự phát triển như vũ bão của công nghệ, trong đó có công nghệ truyền thông xã hội, báo chí bắt buộc phải thay đổi phương thức hoạt động, phải phát triển đa nền tảng, thực hiện chuyển đổi số (CĐS).
  • Nhiều dự địa để phát triển kinh tế số nông nghiệp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số nhấn mạnh: "Công nghệ số, chuyển đổi số, tự động hoá sẽ giúp ngành Nông nghiệp giảm được rất nhiều chi phí. Chi phí cho công nghệ số, chuyển đổi số sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với phần chi phí tiết kiệm được" tại Hội nghị chuyên đề "Thúc đẩy số hoá ngành Nông nghiệp" ngày 14/5/2024.
  • Gỡ vướng cho hoạt động KHCN, ĐMST trong trường đại học
    Với chủ đề "Xây dựng chiến lược nền tảng phát triển Đại học định hướng đổi mới sáng tạo", Diễn đàn Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia 2024 đã được tổ chức ngày 16/5/2024, tại Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Kính thông minh của Google có thể dùng như smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO