Thỏa thuận đã được ký kết bởi giám đốc điều hành của ERDF Michele Bellon và Jean-Paul Bailly, Chủ tịch Groupe La Poste, người từ tháng 04/2010 đã đề xuất một phương án đẩy nhanh sự phát triển công nghệ xe điện cho việc triển khai quy mô lớn.
Trong một nghiên cứu và chương trình phát triển hai năm, các đối tác sẽ cố gắng tạo ra một công nghệ tiêu chuẩn cho việc quản lý phân phối điện trong mạng lưới sạc điện cho các đội xe bưu chính, sử dụng kinh nghiệm chuyên môn của ERDF trong truyền tải điện và kiểm soát.
La Poste cũng sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình trong việc quản lý đội xe bưu chính để hỗ trợ tối đa cho EDF trong việc phát triển mạng lưới xe bưu chính xạc điện.
Các hoạt động nghiên cứu và phát triển sẽ được thực hiện ở ERDF và các trang web bưu chính ở Paris, Nantes, Grenoble và Nice.
Chính phủ Pháp hiện đang có mục tiêu để mở rộng việc sử dụng xe chuyên chở điện không phát ra khí thải, với con số cụ thể là 2 triệu xe vào năm 2020 và La Poste sẽ sử dụng trên 10.000 xe Renault Kangoo ZE vào năm 2015.
1.600 chiếc xe chạy điện đầu tiên được dự kiến sẽ được giao cho nhân viên chuyển phát bưu chính vào năm 2012.
La Poste cho biết họ cũng sẽ có hơn 10.000 xe đạp điện và xe bốn bánh nhãn hiệu "Quaddeos" trong vòng bốn năm, hình thành nên những "hạm đội rộng lớn nhất của xe điện trên thế giới".
Ngành bưu chính Pháp, hiện đang sở hữu hạm đội xe bưu chính lớn nhất tại Pháp, với hơn 50.000 chiếc xe, hiện đang muốn trở thành chuẩn mực cho các dịch vụ hậu cần đô thị bền vững, trong khi giảm lượng khí thải carbon 20% cho mỗi hộ gia đình phục vụ.
"Xe bưu chính sạch được phát triển để chuyển phát thư, cải thiện điều kiện làm việc của nhân viên bưu tá,” người phát ngôn của La Poste cho biết. "Trong tương lai, xe chạy điện giúp cho việc chuyển phát bưu chính dễ dàng hơn trong các khu đô thị, và xe đạp điện có thể được sử dụng để thay thế xe máy nhằm giảm khí thải cho môi trường."
Thu Trang