Lab2Market - Chương trình ươm tạo đưa sáng chế ra thị trường

Bảo Bình| 06/05/2022 13:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Lab2Market là chương trình ươm tạo đầu tiên ở Việt Nam với sứ mệnh thương mại hóa các sáng chế, kết quả nghiên cứu khoa học hàng đầu trong trường đại học Việt Nam, giúp các nhà nghiên cứu tiếp cận khách hàng, đồng thời nhận cơ hội đầu tư để phát triển sản phẩm và doanh nghiệp của mình.

Xã hội ngày nay đang hướng đến một cuộc sống văn minh hiện đại hơn, các phát minh, sáng chế góp phần mang lại sự thuận tiện cho các hoạt động trong sinh hoạt thường ngày, trong giáo dục, y tế, hay thương mại... Thống kê chỉ ra rằng, sáng chế góp phần thúc đẩy nền kinh tế, đóng góp vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước. 

Nhận thức được tầm quan trọng của phát minh, sáng chế, các trường đại học đã đầu tư nguồn lực con người và tài chính vào các hoạt động nghiên cứu. Tuy nhiên, sản phẩm của các nhà nghiên cứu thường khó tìm được “tiếng nói chung” với thực tế của thị trường. Để giải quyết vấn đề đó, "Lab2Market - Chương trình ươm tạo đưa sáng chế ra thị trường" đã được ấp ủ và đã chính thức ra đời vào năm 2021, được tổ chức bởi BK Holdings, phối hợp cùng các đơn vị đồng tổ chức là NSSC, BK FUND và Swiss EP. 

Lab2Market là chương trình ươm tạo đầu tiên ở Việt Nam với sứ mệnh thương mại hóa các sáng chế, kết quả nghiên cứu khoa học hàng đầu trong trường đại học Việt Nam theo chuẩn quốc tế, nhằm giúp các nhà nghiên cứu thấu hiểu và có các chiến lược để tiếp cận gần hơn với khách hàng, đồng thời nhận được những cơ hội đầu tư để phát triển sản phẩm và doanh nghiệp của mình. 

Hành trình gần 1 năm qua, Lab2Market đã đồng hành cùng 12 nhóm nghiên cứu với những kết quả nhất định trong mục tiêu thương mại hóa sản phẩm. Đó là nền tảng để Lab2Market chia sẻ những định hướng trong mùa 2 tới các nhóm nghiên cứu tiềm năng cũng như tới các thành phần khác nhau trong thị trường khoa học công nghệ.

Chiều ngày 5/5 vừa qua, tại Không gian sáng tạo BKHUP, Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội, công ty BK Holdings (trực thuộc đại học Bách Khoa Hà Nội) cùng với NSSC đã tổ chức buổi lễ tổng kết mùa 1 và phát động mùa 2 Lab2Market.

Lễ ký kết thỏa thuận nguyên tắc thúc đẩy đầu tư từ Quỹ BK Fund - đơn vị đồng tổ chức Lab2Market - vào 3 nhóm nghiên cứu "Sơn bức xạ làm mát bề mặt ngoài trời RARE”, "hệ thống đo từ thông phát hiện khuyết tật trong sắt thép", và “CTCP Khoa học công nghệ Dược Việt” sau khi tham gia Lab2Market đã đánh dấu một bước tiến xa hơn trong hành trình từ phòng lab ra thị trường của các nhóm nghiên cứu mùa 1. Đó cũng là nguồn cảm hứng cho các nhóm nghiên cứu mùa 2 - cùng tham gia giải quyết bài toán thương mại hóa sáng chế, giúp thúc đẩy thị trường khoa học công nghệ tại Việt Nam, giúp đất nước vươn tầm sánh vai với các cường quốc năm châu.

Tại buổi lễ, Bà. Jen Vuhuong - Giám đốc phát triển chương trình và cộng đồng và BK Holdings, và giám đốc phát triển chương trình Lab2Market cũng đã chia sẻ những hứa hẹn mới của mùa 2, để tiếp tục đồng hành cùng các nhóm nghiên cứu tiến xa hơn trong hành trình đi từ phòng lab ra thị trường./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Lab2Market - Chương trình ươm tạo đưa sáng chế ra thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO