Truyền thông

“Làm bạn cùng sách” vun đắp văn hóa đọc cho học sinh tiểu học

PV 27/05/2024 14:53

Từ ngày 20/5 và ngày 26/5/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, Tổ chức World Vision International tại Việt Nam phối hợp cùng hai trường, Tiểu học Lê Minh Xuân 3 và Tiểu học An Hạ, tổ chức ngày hội đọc sách cho học sinh.

Sự kiện “Ngày hội đọc sách 2024” với chủ đề “Làm bạn cùng sách” nhận được sự tham gia và hưởng ứng tích cực của cộng đồng, bao gồm học sinh, các bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của các trường tiểu học. Hoạt động thuộc dự án Cải thiện Thư viện tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Dự án Cải thiện Thư viện do hai đơn vị là công ty Chứng khoán & Đầu tư Hàn Quốc (KIS) và công ty Quản lý quỹ Hàn Quốc (KIM) tài trợ thực hiện, thông qua World Vision International tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu xây dựng không gian đọc thân thiện với học sinh, từ đó thu hẹp khoảng cách giáo dục giữa các trường nói riêng và huyện Bình Chánh nói chung với các quận, huyện khác.

Bình Chánh là một huyện ngoại thành, cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh 15 km về phía Tây Nam. Địa phương hiện đang đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến cơ sở hạ tầng, điều kiện cơ sở vật chất cũng như đầu tư cho giáo dục, y tế và bảo vệ trẻ em. Tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số đông và tỷ lệ dân nhập cư cao (trên 35%), đặt ra yêu cầu cải thiện cơ sở hạ tầng và chất lượng giáo dục, đặc biệt là kỹ năng đọc và viết cơ bản của học sinh. Thông qua hoạt động thư viện, các kỹ năng này của trẻ hoàn toàn có thể được nâng cao.

Với ưu tiên đảm bảo cho mọi trẻ em có được cơ hội phát triển hết tiềm năng, World Vision International tại Việt Nam nỗ lực cùng các đối tác địa phương tại Bình Chánh và các nhà tài trợ KIS, KIM xây dựng một kế hoạch cải tạo thư viện và thúc đẩy văn hóa đọc sách.

dg.jpg
Năm 2023, hai đại diện đến từ đơn vị tài trợ, ông Park Won Sang - Tổng Giám đốc Công ty CP Chứng khoán KIS Việt Nam (thứ hai từ phải), ông Yun Hang Jin – Tổng Giám đốc Công ty Quản lý quỹ KIM Việt Nam (đầu tiên bên phải), đã trao số tiền hỗ trợ hơn 2,4 tỷ đồng để cải thiện thư viện cho hiệu trưởng hai trường tiểu học An Hạ và Lê Minh Xuân 3.

Ông Phạm Trung Hữu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Hạ chia sẻ “Ngày hội đọc sách 2024 là một hoạt động ý nghĩa thiết thực trong chuỗi hoạt động dự án Cải thiện thư viện mà nhà trường phối hợp cùng tổ chức World Vision International tại Việt Nam thực hiện, nhằm tăng cường kỹ năng đọc của học sinh thông qua việc tiếp cận các thư viện chất lượng và các hoạt động thú vị giúp gây dựng, bồi đắp văn hóa đọc cho các em.”

gfghfhf.jpg
Các em học sinh tham gia sự kiện ngày hội đọc sách.

Bên cạnh việc tổ chức các sự kiện như Ngày hội đọc sách, dự án cũng cải tạo cơ sở vật chất, giúp đa dạng hóa các đầu sách và tổ chức các buổi đọc sách hàng tuần, hướng tới nuôi dưỡng thói quen đọc sách cho học sinh. Thư viện cũng sẽ được chuyển đổi thành không gian học tập với phòng máy tính được trang bị đầy đủ, hiện đại. Dự án còn tổ chức các buổi đào tạo thường xuyên cho giáo viên và học sinh về an toàn trên không gian mạng. Các em sẽ có cơ hội tiếp cận với không gian thư viện chất lượng cao, nâng cao kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân, đồng thời được tạo điều kiện để tích cực tham gia các hoạt động tại trường học.

fgfhfhf.jpg
jghjkbjh.jpg
Các em học sinh hào hứng tham gia Ngày hội đọc sách 2024, chủ đề “Làm bạn với sách”.

Bà Nguyễn Thị Yên Hà, Quản lý Chương trình Vùng tại huyện Bình Chánh, World Vision International tại Việt Nam, chia sẻ “Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi thấy sự tham dự đông đủ và nhiệt tình của các em học sinh, phụ huynh, các giáo viên trong sự kiện Ngày hội đọc sách năm nay do World Vision International tại Việt Nam phối hợp cùng nhà trường thực hiện. Tôi cũng trân trọng sự hợp tác của các đối tác địa phương, hai nhà tài trợ KIS Việt Nam, KIM Việt Nam trường tiểu học An Hạ, và tiểu học Lê Minh Xuân 3 trong việc triển khai dự án Cải thiện thư viện hiệu quả, cùng hướng đến việc đảm bảo an sinh cho trẻ em.”

Dự án Cải thiện Thư viện là một trong những hoạt động thuộc Chương trình vùng được World Vision International tại Việt Nam triển khai tại huyện Bình Chánh từ năm 2014. Sau gần 10 năm hoạt động tại 3 xã mục tiêu là Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai và Tân Nhựt, chương trình vùng đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong 5 năm qua, tỷ lệ cha mẹ và người chăm sóc trẻ sử dụng bạo lực để giáo dục trẻ đã giảm 24%, đồng thời số hộ gia đình có sự gắn kết giữa các thành viên tăng 10%.

Về công ty Chứng khoán & Đầu tư Hàn Quốc (KIS)

Công ty Chứng khoán & Đầu tư Hàn Quốc (KIS) là một thành viên trực thuộc Tập đoàn toàn cầu Korea Investment Holdings (KIH), tập đoàn hiện kinh doanh đa dạng trên nhiều lĩnh vực tài chính bao gồm chứng khoán, quản lý tài sản, ngân hàng tiết kiệm, tài chính tín dụng, đầu tư mạo hiểm, PEF và ủy thác bất động sản. Trải qua 13 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty Chứng khoán & Đầu tư KIS có vốn chủ sở hữu lên tới hơn 4,800 tỷ đồng, bên cạnh đó có sự hỗ trợ mạnh mẽ của công ty mẹ cả về nguồn vốn dồi dào cùng đội ngũ nhân sự ưu tú gồm nhiều chuyên gia tài chính từ nước ngoài. Về mảng môi giới cổ phiếu, KIS Việt Nam nhiều năm liền nằm trong Top 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất trên Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HSX).

Về công ty Quản lý quỹ KIM

Công ty Quản lý quỹ KIM - Korea Investment Management (KIM) là nhà đầu tư Hàn Quốc tiên phong trên thị trường Việt Nam từ 2006. Dù còn non trẻ nhưng công ty được ghi nhận là một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất tại Việt Nam xét về quy mô vốn ủy thác với hơn 1.1 tỷ USD. KIM Việt Nam là đối tác tin cậy của các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật bản và Châu Âu với kết quả đầu tư vượt trội. Bên cạnh đó, KIM Việt Nam đang vươn lên để trở thành một trong những nhà phát triển quỹ ETF hàng đầu khi ra mắt 2 quỹ KIM GROWTH VN30 và KIM GROWTH VNFINSELECT trong năm 2021 và 2022.

Về World Vision International tại Việt Nam

Là tổ chức đi đầu trong lĩnh vực thúc đẩy và đảm bảo an sinh trẻ em, World Vision được thôi thúc bởi ước mong rằng mọi trẻ em đều có tiềm năng để phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần. World Vision đồng hành cùng chính quyền sở tại, các nhà tài trợ, cộng đồng và trẻ em để mang lại tác động tích cực và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và trẻ em. Đội ngũ của chúng tôi trên gần 100 quốc gia đã và đang nỗ lực không ngừng cùng các đối tác để cải thiện cuộc sống của hơn 200 triệu trẻ em dễ bị tổn thương trên toàn thế giới, trong đó có hơn 200.000 trẻ em ở Việt Nam.

World Vision vinh dự được cấp phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 1988. Đến nay, tổ chức chúng tôi nhận được sự hỗ trợ và hợp tác của Chính phủ Việt Nam trong việc triển khai các chương trình, dự án tại 14 tỉnh, thành phố trên cả nước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
“Làm bạn cùng sách” vun đắp văn hóa đọc cho học sinh tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO