Làm thế nào để sử dụng máy tính không cần máy chủ?

Khôi Linh, Trương Khánh Hợp| 23/10/2018 15:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong thế giới không có máy chủ của các dịch vụ nhỏ có nhiều chức năng, các API và luồng dữ liệu để xử lý có thể không giống như con đường lý tưởng để tối đa hóa khả năng sử dụng.

Hình ảnh có liên quan

Hình mang tính minh họa

Tuy nhiên, xét về khả năng xây dựng, thử nghiệm và triển khai các thành phần ứng dụng một cách nhanh chóng, sẽ làm cho nhiệm vụ tổng thể xây dựng các ứng dụng mới thú vị dễ dàng hơn nhiều so với nhiệm vụ sửa đổi, thử nghiệm và triển khai lại các ứng dụng nguyên khối hiện có khi thay đổi.

Điều đó nói rằng, ngay bây giờ, máy tính không có máy chủ là một khái niệm không phù hợp với tất cả các nhiệm vụ. Chúng tôi khám phá các trường hợp sử dụng trong một bài viết khác trong loạt bài này. Nhưng những lợi ích chính góp phần nâng cao khả năng sử dụng cơ sở hạ tầng của bạn bao gồm thiếu nhu cầu quản lý phần cứng hoặc phần mềm các tài sản, và khả năng quay lên và quay xuống các chức năng theo yêu cầu với chi phí rất thấp. Bạn có thể kết nối và mở rộng tất cả các dịch vụ đám mây cho dù là dịch vụ của Google hay các dịch vụ của bên thứ ba và xây dựng các ứng dụng có quy mô từ 0 đến vô cùng mà không cần cung cấp hoặc quản lý một máy chủ duy nhất. Điều này có nghĩa là không có phí quản lý.

Triển khai

Điều này thiếu nguồn cấp quản lý để triển khai chức năng. So với các trung tâm dữ liệu, việc triển khai một chức năng không cần máy với mức độ sẵn có và chính sách hệ thống không liên quan và khả năng mở rộng là tự động. Nói cách khác, nếu bạn đã phát minh ra một cách dọn dẹp gọn gàng hoặc xử lý một luồng dữ liệu khoa học, ví dụ mã đó chỉ cần được bọc trong một hàm và được triển khai.

Đây là chìa khóa cho khả năng sử dụng của các chức năng không có máy chủ. Bạn chỉ có thể tập trung vào mã mà không cần phải xử lý cơ sở hạ tầng.

Điều này giúp bạn không cần khung hoặc ngôn ngữ đặc biệt mà chỉ cần các ngôn ngữ và công cụ phát triển phổ biến, bạn sẽ luôn đảm bảo năng suất và mau lẹ trong xử lý hoạt động. Với việc triển khai cấu hình hoặc quản lý máy chủ bằng không, bạn có thể tập trung vào việc xây dựng các ứng dụng có khả năng mở rộng cao. Ngôn ngữ bạn có thể sử dụng bao gồm Java, PHP, Node.js, Python, C #, .Net, Ruby và Go - hoặc bạn có thể mang theo ngôn ngữ và thời gian chạy của riêng bạn nếu bạn chọn.

Bạn có thể bắt đầu nhanh chóng với việc triển khai cấu hình bằng không, quản lý tài nguyên từ dòng lệnh, gỡ lỗi mã nguồn trong sản xuất và chạy lại API dễ dàng bằng các công cụ phổ biến như IntelliJ IDEA, Visual Studio và Powershell - cũng như khóa học của Google các công cụ dựng sẵn như Cloud SDK và Cloud Source Repositories.

Tóm lược

Từ quan điểm của nhà phát triển, dễ sử dụng có nghĩa là khả năng tập trung vào việc đưa khái niệm từ ý tưởng vào thực tế, sử dụng các công cụ và ngôn ngữ mà bạn đã quen thuộc. Và điều này làm cho máy tính không có máy chủ một trở nên nhiều ích lợi hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để sử dụng máy tính không cần máy chủ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO