Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi chơi golf?

Việt Dũng| 07/11/2021 10:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Chơi golf vẫn tốn một khoản chi phí khá cao so với thu nhập của người Việt Nam, nhưng không phải không có cách để các golfer giảm bớt các chi phí cho golf.

Ngay từ khi du nhập vào Việt Nam golf đã được gắn cho mình cái mác là môn thể thao chỉ dành cho giới thượng lưu bởi chi phí đắt đỏ từ việc học tập, lên sân cho tới dụng cụ chơi. 10 năm trước điều này có thể đúng nhưng thời điểm hiện tại việc chơi golf không còn quá đắt đỏ, đặc biệt là có rất nhiều cách để những người mới chơi có thể tiết kiệm được chi phí khi tới với môn thể thao này.

Sử dụng bộ gậy cũ

Khi có mong muốn và tìm hiểu về golf, giá thành rất cao cho một bộ gậy golf có lẽ là điều mà những người mới chơi cảm thấy choáng nhất. Một bộ gậy mới đầy đủ gồm gậy driver, gậy sắt, gậy gỗ, putter... có giá lên tới cả 40-50 triệu hay thậm chí cả trăm triệu. So với mức thu nhập bình quân ở nhóm 1 của Việt Nam hiện nay là 9,1 triệu/ tháng thì con số này thực sự là rất lớn.

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi chơi golf? - Ảnh 1.

Gậy cũ là một sự lựa chọn hợp túi tiền với những người chơi mới. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất để người chơi sở hữu một bộ gậy golf đầy đủ. Thay vì sắm cho mình một bộ gậy mới hoàn toàn, thì các golfer có thể sử dụng bộ gậy cũ cho khoảng thời gian tập luyện và mới tiếp xúc với golf. Tuy là cũ, nhưng những chiếc gậy golf này vẫn đạt tối thiểu 90% hiệu năng và hoàn toàn phù hợp cho việc tập luyện và thi đấu. Đáng nói hơn, chi phí để sở hữu một bộ gậy cũ rẻ hơn rất nhiều, chỉ từ 10-20 triệu đồng.

Tập luyện tại nhà

Để có thể thuần thục các kỹ năng chơi golf, đầu tiên những người chơi mới phải đầu tư một lớp học cơ bản với học phí trung bình rơi vào 1000-2000 USD trong vòng 3 tháng. Luyện tập cùng một huấn luyện viên giỏi luôn là cách tốt nhất để bạn có những kỹ năng cơ bản. Nhưng đi cùng với đó sẽ là những khoản phí được đội lên rất lớn.

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi chơi golf? - Ảnh 2.

Các golfer hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà để giảm chi phí. Ảnh: Getty Images

Thay vào đó bạn hoàn toàn có thể tự cải thiện kỹ năng bằng việc tập luyện tại nhà. Ngày nay, trên mạng internet có rất nhiều video hướng dẫn, các bài tập giúp người chơi có thể cải thiện được kỹ năng của mình. Chỉ cần biết một chút tiếng Anh, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các bài tập của các giáo viên hay thậm chí của các golfer chuyên nghiệp để sửa lỗi trong từng động tác, cũng như nâng cao trình độ của mình.

Cùng với một tấm thảm và khung tập golf với giá dạo động từ 8-10 triệu, bạn có thể tập luyện mọi lúc mà không cần mất một khoản phí lớn tới các trung tâm và tham gia vào các khóa học nâng cao. Dĩ nhiên, việc tập luyện trực tiếp với các huấn luyện viên vẫn là tốt nhất, nhưng nếu không có điều kiện thì việc luyện tập online tại nhà cũng không phải là một giải pháp tồi.

Chơi golf có kế hoạch

Sau khi dành thời gian để học và tập luyện thì mong muốn lớn nhất của người chơi là được lên sân trải nghiệm cảm giác hoàn thành một vòng golf. Hiện nay giá cho một vòng golf 18 hố tại Việt Nam dao động từ khoảng 1.5 triệu cho tới 3 triệu đồng. Đây không phải mức phí quá đắt nhưng cũng không phải rẻ để đáp ứng được cho nhiều người.

Các sân golf hiện nay đều đưa ra nhiều mức giá khác nhau vào từng khung giờ để khách hàng có thể lựa chọn. Thông thường, giá một vòng golf vào những ngày trong tuần (thứ 2 – thứ 6) rẻ hơn khá nhiều so với cuối tuần. Và nếu thời gian mà bạn chọn rơi vào những lúc thấp điểm như chiều tối thì chi phí còn giảm đi đáng kể. Những người chơi mới muốn tận hưởng một vòng golf với giá cả vừa phải có thể tự sắp xếp thời gian biểu để lên sân vào các khung giờ giá rẻ.

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi chơi golf? - Ảnh 3.

Chơi golf vào chiều tối sẽ rẻ hơn rất nhiều. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, những golfer mới cũng nên lập ra một kế hoạch tập luyện vừa có tính hiệu quả, vừa được trải nghiệm. Thường mỗi buổi lên sân, các golfer sẽ rút ra được những kinh nghiệm, những kỹ năng cần được cải thiện. Sau đó, hãy dành ra 1-2 tuần tập luyện để nâng cao kỹ năng, rồi hãy lên sân. Như vậy, các golfer sẽ vừa nâng cao được trình độ, vừa giữ được cảm giác và sự hưng phấn khi chơi golf mà chi phí không bị đội lên quá cao.

Ngoài ra, trước khi "lên sân" các golfer cũng nên chuẩn bị những dụng cụ thiết yếu như quần áo, giày, ô dù,…để tránh trường hợp phải thuê hoặc mua mới tại sân golf. Những khoản chi phí này cũng sẽ tiêu tốn của bạn kha khá trong mỗi buổi đánh golf.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi chơi golf?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO