Trí tuệ nhân tạo đã xuất hiện tại nơi làm việc và có tiềm năng biến đổi mạnh mẽ như động cơ hơi nước đã làm đối với Cuộc cách mạng công nghiệp thế kỷ 19.
Singapore đã khởi động nhiều sáng kiến "kết nối, nội dung và khả năng truy cập" (connectivity, content, and accessibility) để hỗ trợ người dân luôn được kết nối mạng mạnh mẽ nhất có thể.
Các khả năng mới của trí tuệ nhân tạo đang mở ra những cách thức mới cho sự hợp tác giữa những người lao động tri thức và máy móc. Các chuyên gia hiện có thể cung cấp thêm đầu vào của riêng họ để đào tạo, kiểm soát chất lượng và tinh chỉnh kết quả của trí tuệ nhân tạo. Máy móc có thể nâng cao chuyên môn của các cộng tác viên và đôi khi giúp tạo ra các chuyên gia mới