Lắp đặt tuyến cáp dưới biển kết nối Campuchia với một số nước ASEAN

03/11/2015 20:49
Theo dõi ICTVietnam trên

NDĐT - Ngày 25-5, thỏa thuận lắp đặt tuyến cáp quang dưới biển đầu tiên của Campuchia đã được ký kết giữa Telcotech - nhà cung cấp dịch vụ internet hàng đầu của nước này với hai công ty viễn thông Symphony Communication của Thái-lan và Telekom Malaysia Berhad của Malaysia.

Lễ ký thỏa thuận xây tuyến cáp Campuchia-Thái-lan-Malaysia tại khách sạn Cambodiana ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia)


Tuyến cáp này có chiều dài khoảng 1.300 km kết nối Campuchia với Malaysia qua Thái-lan, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2016. Tuyến cáp này sẽ được kết nối với tuyến cáp dưới biển Asia-America Gateway dài 20.000 km nối châu Á với Mỹ.

Hệ thống cáp Campuchia-Thái-lan-Malaysia sẽ sử dụng công nghệ hiện dại, truyền dữ liệu với tốc độ cao 100 Gbps, và có dung lượng thiết kế ít nhất 30 Tbps, giúp người sử dụng tiếp cận thông tin, dữ liệu với tốc độ nhanh hơn và lưu lượng lớn hơn.

Theo Tổng giám đốc Telcotech Blanche Horgan, trong bối cảnh Cộng đồng kinh tế ASEAN dự kiến được thành lập trong năm nay, những kết nối như tuyến cáp này sẽ giúp người dân trong khu vực dễ dàng nối kết với nhau hơn. Hệ thống cáp này không chỉ mang lại lợi ích cho Campuchia, Thái-lan và Malaysia, mà còn cho các quốc gia khác trong ASEAN.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lắp đặt tuyến cáp dưới biển kết nối Campuchia với một số nước ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO