Lập kỷ lục giải đấu, Will Zalatoris thăng 93 bậc trên BXH giải American Express

Hà Phan| 24/01/2022 09:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Đầu tuần này tại vòng luyện tập trên sân Nicklaus Tournament Course, sau khi ghi được 6 birdie liên tiếp, Will Zalatoris rỉ tai caddie rằng đó là chuỗi birdie dài nhất của anh.

Lập kỷ lục giải đấu, Will Zalatoris thăng 93 bậc trên BXH giải American Express - Ảnh 1.

"Tân binh của Năm" Will Zalatoris trên con đường tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Bước đến vòng đấu chính thức của giải đấu, thậm chí Will Zalatoris còn làm tốt hơn thế, và quan trọng hơn lần này nó được tính vào bảng điểm chính thức. Zalatoris tee off vòng 2 ở hố 10, và anh hoàn toàn chuỗi 7 birdie liên tiếp của mình từ hố 3 đến hố 9, qua đó lập kỷ lục ghi điểm của giải với 61 gậy. Ngay tập tức, Zalatoris tăng 93 bậc trên BXH và trở lại cuộc đua ở hạng T3 (đánh 71 gậy vòng 1).

HLV của Will Zalatoris là Josh Gregory nói với anh rằng: "Nếu cậu muốn đánh 64 gậy thì cậu phải sẵn sàng chấp nhận nó có thể là 74 gậy." Rõ ràng, chiến thuật có phần mạo hiểm đó đã phát huy tác dụng.

Will Zalatoris được vinh danh Tân binh của Năm trên PGA Tour mùa trước và vẫn đang trên con đường đi tìm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó, với việc luật về sách đọc green đã có hiệu lực từ đầu năm, Will Zalatoris đã học cách putt AimPoint và sử dụng nó ở giải lần này. Cách putt đó giúp Zalatoris chỉ mất đúng 24 cú putt sau 18 hố ở vòng 2 này.

Lập kỷ lục giải đấu, Will Zalatoris thăng 93 bậc trên BXH giải American Express - Ảnh 2.

Will Zalatoris đọc green ở hố 15.

Will Zalatoris đang phải bám đuổi và kém 2 gậy so với người dẫn đầu là Patrick Cantlay. Nhà vô địch của FedEx Cup mùa giải vừa qua thành công trong việc duy trì ngôi đầu bảng với thành tích 68 gậy ở ngày thi đấu thứ 2 (62 gậy ở vòng 1). Xếp thứ 2 trên BXH là Tom Hoge với -13 gậy.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lập kỷ lục giải đấu, Will Zalatoris thăng 93 bậc trên BXH giải American Express
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO