Truyền thông

Lễ khai trường trên nền sân đất ở Nam Trà My

Tấn Thành - Chí Đại 06/09/2023 09:35

Sáng 5/9, hai cô giáo phụ trách giảng dạy tại điểm trường Lăng Lương, thuộc thôn 1, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai giảng cho học sinh. Một lễ khai giảng giản dị và xúc động.

khai-truong-4.jpg
Lễ khai giảng tại điểm trường Lăng Lương, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trà Tập cũng diễn ra các nghi thức trang nghiêm như: Chào cờ, đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, diễn văn chào mừng năm học mới...
khai-truong-3.jpg
Cô Trà Thị Thu, giáo viên ở điểm trường Lăng Lương cho hay, do điều kiện cơ sở vật chất khó khăn nên điểm trường hiện nay chưa có trống để đánh.
khai-truong-6.jpg
Năm học này, điểm trường Lăng Lương có tổng cộng 31 học sinh. Trong đó, 14 em lớp ghép 1 và 2 do cô Thu giảng dạy, còn 17 em lớp mầm non do cô Trần Thị Nhung phụ trách. Ảnh: Hai cô giáo, phụ huynh và các em nhỏ thực hiện nghi lễ chào cờ.
khai-truong-5.jpg
Ngày trước, từ trung tâm xã đi vào trong điểm trường này chỉ có cách duy nhất là đi bộ tầm 2 tiếng đồng hồ. Nhưng giờ đường đi được mở vào tới đầu làng nên việc vận động học sinh đến lớp cũng thuận tiện hơn.
khai-truong.jpg
khai-truong1.jpg
Năm học 2023 - 2024, toàn huyện Nam Trà My có tổng cộng có 29 trường, từ mầm non đến Trung học cơ sở (THCS), trong đó trường mầm non, mẫu giáo có 10 trường, Tiểu học có 8 trường và THCS có 8 trường và 3 trường có 2 cấp học từ Tiểu học đến THCS, tổng số 367 lớp học, với số lượng hơn 9.800 học sinh./.
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lễ khai trường trên nền sân đất ở Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO