Học sinh háo hức đến trường như ngày Khai giảng: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt, lớp chia theo số chẵn lẻ

Tào Nga| 04/05/2020 10:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Trường treo băng rôn, khẩu hiệu, chuẩn bị sẵn nước sát khuẩn và trực tiếp các thầy cô tặng khẩu trang giúp các em tự tin.

Sau một thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19, sáng nay (4/5), học sinh vui mừng đến trường để chính thức đi học trở lại.

Tại Hà Nội

Theo lịch đi học của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sáng nay, học sinh THCS, THPT (bao gồm học viên học chương trình THCS, THPT thuộc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên), các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trực thuộc Thành phố đã đến trường.

Tại trường Marie Curie, hơn 3.000 học sinh đi học trở lại với tinh thần vui tươi. Em Trần Ngọc Ánh, lớp 12G phấn khởi chia sẻ: "Thời gian qua dù được gặp bạn bè qua mạng xã hội nhưng trong lòng luôn khát khao được trở lại ngôi trường thân yêu, gặp gỡ bạn bè". Hầu hết các em học sinh đều có cảm nhận như ngày mới nhập trường, bởi hôm nay công tác đón tiếp học sinh của nhà trường chu đáo, băng rôn, khẩu hiệu cùng nước sát khuẩn và được trực tiếp các thầy cô tặng khẩu trang, giúp các em tự tin.

Học sinh háo hức đến trường như ngày Khai giảng: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt, lớp chia theo số chẵn lẻ - Ảnh 1.

Học sinh đến từ sớm và được đo thân nhiệt trước cổng trường.

Học sinh háo hức đến trường như ngày Khai giảng: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt, lớp chia theo số chẵn lẻ - Ảnh 2.

Học sinh háo hức đến trường như ngày Khai giảng: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt, lớp chia theo số chẵn lẻ - Ảnh 3.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Xuân Khang - hiệu trưởng trường Marie Curie cho biết, trước khi các em trở lại trường, ban lãnh đạo đã có những công tác chuẩn bị như xe buýt được tiến hành khử khuẩn 2 lần/ngày, trước khi đón và sau khi trả học sinh. Cuối giờ chiều, sau khi học sinh đã về hết, các lớp học sẽ được tổng vệ sinh, lau bằng dung dịch sát khuẩn Cloramin B. 

Đối với học sinh được bố mẹ đưa đón, nhà trường sẽ gọi loa thông báo. Cha mẹ chỉ đón con tại cổng trường, không lên lớp học. Cha mẹ học sinh đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe con tại nhà trước khi đến trường. Nếu con có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi học sinh sẽ ở nhà và khám bệnh. 

Theo thầy Khang, tiết đầu tiên của sáng thứ 2 (4/5), các chủ nhiệm sẽ phổ biến cho học sinh cách phòng dịch Covid-19. Đồng thời, các thầy cô sẽ thường xuyên theo dõi sức khỏe các con tại trường. 


Học sinh háo hức đến trường như ngày Khai giảng: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt, lớp chia theo số chẵn lẻ - Ảnh 4.

Bắt đầu từ sáng sớm, học sinh trường THPT Kim Liên cũng đã đến trường trong tâm trạng rất háo hức. Các em đeo khẩu trang 100% và được đo thân nhiệt từ ngay ở cổng trường.

Học sinh háo hức đến trường sau 3 tháng nghỉ học: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường - Ảnh 1.

Từ hơn 6h, giáo viên đã có mặt tại trường và làm công tác chuẩn bị chào đón học sinh.

Học sinh được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường.

100% giáo viên và học sinh đeo khẩu trang.

Học sinh háo hức đến trường sau 3 tháng nghỉ học: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường - Ảnh 7.

Các em được phụ huynh đưa đón cẩn thận.

Học sinh háo hức đến trường sau 3 tháng nghỉ học: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường - Ảnh 8.

Tại trường THCS Sóc Sơn, học sinh sẽ được học thay ca. Mỗi lớp chia thành 2 lớp nhỏ, số thứ tự chẵn học thứ 2, 4, 6 và số lẻ học 3, 5, 7. Các em được khám thân nhiệt và sát khuẩn tại hành lang. Sau đó, mỗi học sinh 1 bàn, ngồi so le và giờ ra chơi đứng cách nhau 2m. 

Học sinh háo hức đến trường sau 3 tháng nghỉ học: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường - Ảnh 9.

Học sinh đến trường từ sớm và rất háo hức gặp lại bạn bè.

Học sinh háo hức đến trường sau 3 tháng nghỉ học: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường - Ảnh 10.

Học sinh háo hức đến trường sau 3 tháng nghỉ học: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường - Ảnh 11.

Học sinh háo hức đến trường sau 3 tháng nghỉ học: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường - Ảnh 12.

Học sinh háo hức đến trường sau 3 tháng nghỉ học: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường - Ảnh 13.

TP.HCM

Sáng nay, học sinh lớp 12 bậc THPT và lớp 9 bậc THCS cũng đã chính thức đến trường trở lại sau 3 tháng nghỉ học vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo kế hoạch, hôm nay các em chỉ đến trường cùng giáo viên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh Covid-19. Ngày 5.5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Theo kế hoạch, ngày 8/5, học sinh lớp 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, học sinh đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Ngày 11.5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Ngày 11/5, học sinh lớp 1, 2 và 3 đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Ngày 12/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường. Và ngày 18/5, học sinh lớp lá (trẻ 5 tuổi) bắt đầu đi học trở lại. Ngày 25/5, lớp mầm và chồi bắt đầu đi học trở lại. Ngày 1/6, các lớp nhà trẻ còn lại bắt đầu đi học trở lại.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Học sinh háo hức đến trường như ngày Khai giảng: 100% đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt, lớp chia theo số chẵn lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO