Liên minh cung cấp Dịch vụ Thuê ngoài về An ninh Bảo mật tại Việt Nam

Minh Thiện| 22/04/2016 15:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Báo cáo của Allied Market Researchcho thấy thị trường dịch vụ thuê ngoài về an ninh bảo mật toàn cầu dự kiến đạt 29,9 tỷ USD trong năm 2020, đạt tốc độ tăng trưởng CAGR 15,8% trong giai đoạn 2014-2020. Việc ký kết thỏa thuận cung cấp Dịch vụ Thuê ngoài về An ninh Bảo mật giữa IBM và CMC Telecom được cả 2 bên kỳ vọng đón đầu thị trường rất tiềm năng này tại Việt Nam.

IBMViệt Nam và Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) vừa ký kết thỏathuận cung cấp Dịch vụ Thuê ngoài về An ninh Bảo mật (Managed SecurityServices). Theo thỏa thuận này, CMC Telecom sẽ sử dụng (thuê ngoài) các dịch vụvề an ninh bảo mật của IBM để bảo vệ doanh nghiệp khỏi nguy cơ tội phạm mạng vàcác rủi ro về an ninh bảo mật khác; đồng thời cũng sẽ cung cấp tới các tổ chức,doanh nghiệp tại Việt Nam những thông tin chuyên sâu về an ninh mạng và hỗ trợcác đơn vị này tiến hành các biện pháp toàn diện nhằm bảo vệ con người, dữ liệu,các ứng dụng và hạ tầng công nghệ thông tin.

CMCTelecom trở thành tổ chức đầu tiên tại Việt Nam sử dụng các Dịch vụ Thuê ngoàivề An ninh Bảo mật của IBM, với mục tiêu cung cấp ra thị trường các giải pháp vềan ninh bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế của IBM; như quản lý danh tính và quyềntruy cập, quản lý thông tin về an ninh bảo mật và quản lý sự cố, an ninh cơ sởdữ liệu, quản lý rủi ro, quản lý thiết bị đầu cuối, chống xâm nhập, v.v. Thỏathuận hợp tác này đã tạo ra liên minh đầu tiên giữa một doanh nghiệp trong nướcvà doanh nghiêp nước ngoài cung cấp dịch vụ thuê ngoài về an ninh bảo mật tạiViệt Nam.

ÔngEric Yeo, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam, chia sẻ: “An ninh-bảo mật trước kia vốn chỉ là mối quan ngại của bộ phận CNTT.Điều này không còn đúng nữa. Ngày nay, an ninh - bảo mật là mối quan ngại của tấtcả các bộ phận của tổ chức, doanh nghiệp. Và mối lo ngại này đã tác động đến tấtcả các CEO, ban lãnh đạo và hội đồng quản trị. Đó là bởi vì an ninh-bảo mậtkhông chỉ liên quan đến những tổn thất về tài chính, mà còn ảnh hưởng đến uytín, và thậm chí là an ninh quốc phòng”.

Ông Eric Yeo, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam

Mộtnghiên cứu của ESAT cho thấy: Việt Nam đứng thứ 5 danh sách các nước trên thếgiới nơi người dùng đối mặt với những nguy cơ lớn nhất trên mạng. Đồng thời, Việtnam cũng là nước có mức độ nhận thức về an ninh mạng thấp nhất trong các nước Singapore,Malaysia, Thailand, Indonesia, Ấn Độ và Hong Kong. “Hơn 90% nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp tại Việt Nam kết nốivới các tài khoản email của công ty thông qua smart phone, nhưng chỉ 1/3 cài đặtphần mềm bảo mật di động. Chỉ cần một nhân viên nhấp chuột nhầm vào một đường dẫnkhông phù hợp hoặc nhiễm mã độc, hacker đã có ngay “thẻ ra vào miễn phí” để tiếpcận hệ thống thông tin của doanh nghiệp”, ông Eric Yeo cho biết thêm.

Theocác báo cáo về an ninh bảo mật tại Việt Nam, tình trạng đánh cắp dữ liệu và tộiphạm là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với uy tín và hiệu quả của cáctổ chức, doanh nghiệp Việt. Thiếu vốn và nguồn lực CNTT có kỹ năng cần thiết đểquản lý bảo mật dữ liệu là những trở ngại lớn trong việc bảo vệ thông tin. Dođó, các dịch vụ thuê ngoài về an ninh bảo mật ra đời nhằm hỗ trợ các tổ chức,doanh nghiệp triển khai việc quản lý và giám sát an ninh tài sản, nghiên cứu cảnhbáo trước khi xảy ra các mối đe dọa, phát hiện và khắc phục hậu quả, triển khaicác giải pháp quản lý rủi ro và tuân thủ - trên cơ sở chia sẻ dịch vụ cùng lúccho nhiều khách hàng. Tính hiệu quả về chi phí và độ an toàn về thông tin cao sẽlà nhân tố chính để thị trường Việt Nam “mở cửa” đón nhận loại hình thuê ngoàidịch vụ này.

ÔngNgô Trọng Hiếu – Tổng giám đốc CMC Telecom - chia sẻ: “Các mục tiêu của tội phạm mạng đang ngày càng mở rộng, thể hiện qua nhữngnỗ lực ngày càng tinh vi nhằm thu thập và tận dụng các dữ liệu có giá trị cao.Các nhóm tội phạm cũng đang không ngừng câu kết với nhau, chia sẻ hạ tầng đểtriển khai các chiến dịch tấn công. Các tổ chức, doanh nghiệp cần chuẩn bị thậttốt cho thử thách này, và việc hợp tác với một đối tác như IBM cho thấy cách tiếpcận này sẽ mang lại thành công cho các khách hàng của chúng tôi.

Ông Ngô Trọng Hiếu, Tổng giám đốc CMC Telecom

Ngàycàng có nhiều các báo cáo toàn cầu về các sự cố an ninh bảo mật, do số lượngcác sự cố và yêu cầu về báo cáo nghiêm ngặt đang ngày một gia tăng. Một nghiêncứu năm 2015 của IBM và Viện nghiên cứu Ponemon cho thấy tổng chi phí trungbình của một sự cố rò rỉ dữ liệu tại 350 công ty tham gia vào nghiên cứu này đãtăng từ 3,52 triệu USD trong năm 2014 lên 3,79 triệu USD trong năm 2015. Chiphí trung bình cho mỗi bản ghi có chứa thông tin nhạy cảm và bí mật bị mất hoặcbị đánh cắp tăng từ 145 USD/ bản ghi trong năm 2014 lên 154 USD/ bản ghi trongnăm 2015. Trung tâm nghiên cứu X-force của IBM cũng cho thấy rằng các kỹ thuậttấn công mới, như malware di động đang ngày càng thịnh hành, trong khi các kiểutấn công "cổ điển" như DDoS và POS phần mềm độc hại tiếp tục có hiệulực do thiếu các biện pháp ninh an toàn, bảo mật cơ bản. Malware tăng vọt tạicác quốc gia mục tiêu là biểu hiện của sự gia tăng về độ tinh vi và khả năng tổchức các nhóm tội phạm quy mô lớn, chứ không chỉ là vài thay đổi đơn giản để cấuhình lại các tập tin.

Lãnh đạo IBM Việt Nam và CMC Telecom ký kết Biên bản thỏa thuậncung cấp dịch vụ

“Môi trường kinh doanh ngày nay đang ngày càng được kết nối chặtchẽ, và các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, sáng tạo với tốc độ rấtnhanh để có thể bảo vệ khách hàng trước những nguy cơ về an ninh bảo mật,” ông Trần Nguyên Vũ, Giám đốc Bộ phận các Dịch vụ Công nghệ Toàn cầucủa IBM Việt Nam phát biểu. “Cả CMCTelecom và IBM đều có cùng cách tiếp cận đối với an ninh - bảo mật - đó là“phòng ngừa là trên hết”. Thông quaviệc chia sẻ các thông tin phân tích chuyên sâu và tích hợp về công nghệ, chúngtôi hướng tới việc tăng cường các chương trình về an ninh-bảo mật của kháchhàng, đồng thời tạo ra một mô hình hợp tác mới trong ngành CNTT.”

Theomột báo cáo mới của tổ chức Allied Market Research, thị trường dịch vụ thuêngoài về an ninh bảo mật toàn cầu dự kiến ​​đạt 29,9 tỷ USD trong năm 2020, đạttốc độ tăng trưởng CAGR 15,8% trong giai đoạn 2014-2020. Đại diện IBM cho rằngthị trường này tại Việt Nam có thể tăng trưởng nhanh hơn (trên 25%). Thỏa thuậnđược ký kết giữa IBM và CMC Telecom được cả 2 bên kỳ vọng đón đầu thị trường dịchvụ về an ninh bảo mật rất tiềm năng tại Việt Nam.   

Ngoàiviệc bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa bên ngoài, CMC Telecom sẽ sử dụng cácDịch vụ Thuê ngoài về An ninh Bảo mật của IBM để phát triển sâu sắc hơn các kỹnăng, kinh nghiệm và nâng cao chất lượng dịch vụ trong việc cho thuê lại các dịchvụ bảo mật của CMC Telecom. Việc triển khai và quản lý các dịch vụ bảo mật mới củaCMC Telecom sẽ nhận được sự hỗ trợ 24/7 của các chuyên gia và kiến trúc sư giảipháp của IBM, và đến lượt mình CMC Telecom sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùngcuối các năng lực và chất lượng an ninh bảo mật mang tầm quốc tế, có khả năng mởrộng theo nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Liên minh cung cấp Dịch vụ Thuê ngoài về An ninh Bảo mật tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO