Logo phong cách mới của Firefox đã bắt đầu xuất hiện

Hoài Thương, Trương Khánh Hợp, Trịnh Đình Trọng| 15/08/2019 15:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Để hiểu được giao diện mới, hãy thử phiên bản Firefox Nightly thử nghiệm của Mozilla.

Kết quả hình ảnh cho Firefox's new stylized logo is starting to arrive

Đặc điểm logo phiên bản mới, phong cách hơn và có ít “chân cáo” hơn.

Mozilla đã phát hành phiên bản thử nghiệm mới của trình duyệt web giới thiệu logo Firefox mới và bỏ bớt từ "Quantum" ra khỏi tên của nó.

Mozilla từ lâu đã chuyển biểu tượng Firefox sang một kiểu dáng phong cách hơn, nhưng phiên bản mới nhất là một bước tiến rất khác biệt so với bản vẽ ban đầu với một con cáo quấn quanh địa cầu. Mặc dù khuôn mặt của con cáo có xuất hiện nhưng tứ chi của nó đã biến mất thì hình ảnh con cáo Firefox vẫn dễ dàng được nhận ra.

Biểu tượng mới xuất hiện vào cuối tuần qua trong phiên bản 70 của Firefox Nightly, phiên bản được thiết kế dành cho những người muốn trải nghiệm các tính năng mới nhất bất chấp việc có thể gặp sự cố hay lỗi. Firefox Nightly sẽ chuyển sang phiên bản beta trong vài tuần tới, sau đó sẽ có sang phiên bản chính vào ngày 20 tháng 10 theo kế hoạch của Mozilla. Logo mới sẽ đi theo lộ trình đó, Tim Murray, giám đốc sáng tạo của Mozilla cho biết.

Logo trong Firefox Nightly có tông màu tím xanh tạo nên sự khác biệt. Thông thường Firefox sẽ gắn bó với các màu đỏ, cam và vàng.

Kết quả hình ảnh cho Firefox's new stylized logo is starting to arrive

Đây sẽ là biểu tượng của Firefox một khi phiên bản Nightly được làm hoàn chỉnh để phát hành.

Phiên bản mới cũng sẽ bỏ bớt từ "Quantum" mà Mozilla đã gắn vào tên Firefox kể từ khi phát hành Firefox 57 vào tháng 11 năm 2017, Mozilla cho biết. Quantum biểu thị một nỗ lực lớn nhằm tăng tốc Firefox để cạnh tranh tốt hơn với Google Chrome - vốn thống trị việc sử dụng trình duyệt. Một số chương trình Quantum đã xây dựng lại các bộ phận của công cụ Firefox và một thay đổi như vậy - công nghệ Kết xuất Quantum được tích hợp với GPU để hiển thị trang web - vẫn đang dần trở nên phổ biến với nhiều loại máy tính. Dự án này được gọi là WebRender.

"Mục tiêu của chúng tôi là WebRender sẽ là công cụ kết xuất chính cho trình duyệt Firefox và chúng tôi sẽ tiếp tục đưa nó ra các nền tảng bổ sung trong những tháng tới", Jessie Bonisteel, một người quản lý kỹ thuật của Firefox cho biết.

Thách thức mới nhất của Mozilla đối với Chrome là về bảo vệ quyền riêng tư khi người dùng trực tuyến, ví dụ: bằng cách chặn các trang web và quảng cáo trực tuyến đang theo dõi người dùng. Về vấn đề này, Chrome đã tụt lại đi sau các trình duyệt khác như Safari, Firefox và Brave.

Việc sử dụng Firefox đang giảm dần theo số liệu thống kê Mozilla tập hợp từ những người sẵn sàng chia sẻ dữ liệu. Tuy nhiên, người sử dụng công cụ bảo vệ chống theo dõi mới của Firefox ngày càng tăng. Porfirio Landeros, giám đốc tiếp thị sản phẩm của Mozilla cho biết: "Sau khi phát hành công cụ Bảo vệ khỏi bị Theo dõi nâng cao theo trình mặc định, chúng tôi đã thấy tỷ lệ người dùng ETP tăng lên".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Logo phong cách mới của Firefox đã bắt đầu xuất hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO