Lợi ích của công nghệ ngân hàng ảo VTM

MC| 11/12/2015 08:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Lấy khách hàng làm trung tâm, các ngân hàng đã và đang áp dụng rất nhiều công nghệ trong hoạt động kinh doanh và phục vụ khách hàng của mình. Các công ty hàng đầu về công nghệ ngân hàng cũng tập trung đưa ra những giải pháp mang tính đột phá. Trong lĩnh vực ngân hàng tự động, họ đưa ra những kênh như ATM, Mobile Banking, Internet Banking, v.v.. Gần đây, VTM (Video Teller Machine) đã trở thành một giải pháp được nhắc đến như một xu hướng mới, với tên gọi như Siêu Thị Tài Chính, Chi nhánh Ảo, Chi nhánh Số.

VTM viết tắt của từ Video Teller Machine (Máy giao dịch video). Đây là Máy Giao dịch ngân hàng tương tác bằng hình ảnh. Khách hàng có thể tới các hệ thống này để giao dịch với ngân hàng. Hầu hết các giao dịch tại chi nhánh theo mô hình truyền thống có thể thực hiện qua hệ thống này. Tương tự như máy ATM (Automation Teller Machine), đây là hệ thống cho phép khách hàng giao dich tự động. Điểm vượt trội, mà công nghệ mang lại, đó là khách hàng có thể tương tác với ngân hàng thông qua kênh Video. Hệ thống này còn được gọi là hệ thống OMNI-Channel, tức là hệ thống có thể triển khai đầy đủ các kênh giao dịch.

LỢI ÍCH MANG LẠI CHO KHÁCH HÀNG

Thời gian giao dịch thuận tiện

Với mô hình chi nhánh truyền thống, khách hàng sẽ giao dịch thời gian từ 8:00 sáng tới 5:00 chiều, các ngày làm việc trong tuần. Trong khi với hệ thống này, khách hàng có thể thực hiện được giao dịch liên tục 24/24 và cả 7 ngày trong tuần.

Địa điểm giao dịch thuận tiện

Hệ thống này giúp cho mạng lưới chi nhánh của ngân hàng được mở rộng hơn, cả những nơi chi nhánh truyền thống gặp những khó khăn, rào cản nhất định, ví dụ như giấy phép mở chi nhánh [2], chi phí, qui mô…Vì thế, nó giúp cho khách hàng dễ tiếp cận với dịch vụ ngân hàng, ở những nơi gần họ hơn, thuận tiện hơn.

Giao dịch đa dạng và phong phú hơn

Tận dụng ưu thế của việc tập trung nguồn lực hỗ trợ (back-end resouces), hệ thống này cho phép khách hàng tiếp cận tất cả những kênh giao dịch ngân hàng. Ngoài những giao dịch thông thường như gửi tiền, rút tiền, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, thậm chí những giao dịch phức tạp hơn như phát hành thẻ, vay tín dụng, thì những giao dịch tài chính, đầu tư, bảo hiểm…cũng đều được đáp ứng một cách thuận tiện và nhanh nhất.

Đây là điểm vượt trội so với các mô hình truyền thống hay tự động hoàn toàn.

Giao dịch thoải mái và tự nhiên hơn

Khách hàng có thể lựa chọn hoặc tự giao dịch khi mình nắm rõ các bước thực hiện, hoặc được trợ giúp của giao dịch viên, hoặc tổ tư vấn khi chọn kết nối kênh Video.

Gắn kết xã hội hơn

Hệ thống này sẽ giúp ngân hàng gần gũi hơn với khách hàng. Những phương châm rất nhân văn gần đây của các ngân hàng như “Vì chúng tôi hiểu bạn” hay “Ngân hàng không khoảng cách” thì đây là hệ thống giúp họ làm được điều đó. Với hệ thống này, các thành phần từ tầng lớp thanh niên, trí thức, doanh nhân… được trải nghiệm những công nghệ mới nhất, màn hình chạm (touch screen), NFC, nhận dạng sinh học, mã vạch, v.v., trong khi những người theo trường phái truyền thống sẽ được giao lưu với những bạn giao dịch viên trẻ đẹp cùng các chuyên gia tư vấn có kiến thức uyên thâm hỗ trợ giao dịch.

QH tổng hợp

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Zalo đã có hơn 17.000 tài khoản chính thức của cơ quan nhà nước, đơn vị tiện ích
    Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản chính thức của các cơ quan nhà nước và đơn vị tiện ích (trường học, y tế…) đã được thiết lập và định danh trên nền tảng Zalo, phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. ‏
  • ‏FPT nhận chứng nhận CREST, củng cố vị thế dẫn đầu dịch vụ SOC‏
    Mới đây, FPT chính thức đạt chứng nhận quốc tế CREST cho dịch vụ giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin 24/7 (dịch vụ SOC), khẳng định cam kết của FPT với khách hàng về chất lượng dịch vụ an toàn thông tin đạt chuẩn thế giới.‏
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của công nghệ ngân hàng ảo VTM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO