Lợi ích của công nghệ ngân hàng ảo VTM

MC| 11/12/2015 08:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Lấy khách hàng làm trung tâm, các ngân hàng đã và đang áp dụng rất nhiều công nghệ trong hoạt động kinh doanh và phục vụ khách hàng của mình. Các công ty hàng đầu về công nghệ ngân hàng cũng tập trung đưa ra những giải pháp mang tính đột phá. Trong lĩnh vực ngân hàng tự động, họ đưa ra những kênh như ATM, Mobile Banking, Internet Banking, v.v.. Gần đây, VTM (Video Teller Machine) đã trở thành một giải pháp được nhắc đến như một xu hướng mới, với tên gọi như Siêu Thị Tài Chính, Chi nhánh Ảo, Chi nhánh Số.

VTM viết tắt của từ Video Teller Machine (Máy giao dịch video). Đây là Máy Giao dịch ngân hàng tương tác bằng hình ảnh. Khách hàng có thể tới các hệ thống này để giao dịch với ngân hàng. Hầu hết các giao dịch tại chi nhánh theo mô hình truyền thống có thể thực hiện qua hệ thống này. Tương tự như máy ATM (Automation Teller Machine), đây là hệ thống cho phép khách hàng giao dich tự động. Điểm vượt trội, mà công nghệ mang lại, đó là khách hàng có thể tương tác với ngân hàng thông qua kênh Video. Hệ thống này còn được gọi là hệ thống OMNI-Channel, tức là hệ thống có thể triển khai đầy đủ các kênh giao dịch.

LỢI ÍCH MANG LẠI CHO KHÁCH HÀNG

Thời gian giao dịch thuận tiện

Với mô hình chi nhánh truyền thống, khách hàng sẽ giao dịch thời gian từ 8:00 sáng tới 5:00 chiều, các ngày làm việc trong tuần. Trong khi với hệ thống này, khách hàng có thể thực hiện được giao dịch liên tục 24/24 và cả 7 ngày trong tuần.

Địa điểm giao dịch thuận tiện

Hệ thống này giúp cho mạng lưới chi nhánh của ngân hàng được mở rộng hơn, cả những nơi chi nhánh truyền thống gặp những khó khăn, rào cản nhất định, ví dụ như giấy phép mở chi nhánh [2], chi phí, qui mô…Vì thế, nó giúp cho khách hàng dễ tiếp cận với dịch vụ ngân hàng, ở những nơi gần họ hơn, thuận tiện hơn.

Giao dịch đa dạng và phong phú hơn

Tận dụng ưu thế của việc tập trung nguồn lực hỗ trợ (back-end resouces), hệ thống này cho phép khách hàng tiếp cận tất cả những kênh giao dịch ngân hàng. Ngoài những giao dịch thông thường như gửi tiền, rút tiền, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, thậm chí những giao dịch phức tạp hơn như phát hành thẻ, vay tín dụng, thì những giao dịch tài chính, đầu tư, bảo hiểm…cũng đều được đáp ứng một cách thuận tiện và nhanh nhất.

Đây là điểm vượt trội so với các mô hình truyền thống hay tự động hoàn toàn.

Giao dịch thoải mái và tự nhiên hơn

Khách hàng có thể lựa chọn hoặc tự giao dịch khi mình nắm rõ các bước thực hiện, hoặc được trợ giúp của giao dịch viên, hoặc tổ tư vấn khi chọn kết nối kênh Video.

Gắn kết xã hội hơn

Hệ thống này sẽ giúp ngân hàng gần gũi hơn với khách hàng. Những phương châm rất nhân văn gần đây của các ngân hàng như “Vì chúng tôi hiểu bạn” hay “Ngân hàng không khoảng cách” thì đây là hệ thống giúp họ làm được điều đó. Với hệ thống này, các thành phần từ tầng lớp thanh niên, trí thức, doanh nhân… được trải nghiệm những công nghệ mới nhất, màn hình chạm (touch screen), NFC, nhận dạng sinh học, mã vạch, v.v., trong khi những người theo trường phái truyền thống sẽ được giao lưu với những bạn giao dịch viên trẻ đẹp cùng các chuyên gia tư vấn có kiến thức uyên thâm hỗ trợ giao dịch.

QH tổng hợp

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Liên hợp quốc công bố các giải pháp bền vững, toàn diện dựa trên KHCN, ĐMST và chuyển đổi số
    Với chủ đề "Thúc đẩy các giải pháp bền vững, toàn diện, dựa trên khoa học và bằng chứng cho Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững và các Mục tiêu Phát triển Bền vững, hướng đến mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau", Diễn đàn Chính trị Cấp cao về Phát triển Bền vững (HLPF) 2025 đã diễn ra từ ngày 14/7 - 23/7/2025, dưới sự bảo trợ của Hội đồng Kinh tế và Xã hội tại Trụ sở Liên hợp quốc, New York, Mỹ.
  • Đại học Phenikka hướng tới mô hình Đại học đổi mới sáng tạo
    Mục tiêu của Đại học Phenikaa tới năm 2030 là phát triển thành công ít nhất 2 công nghệ lõi thuộc công nghệ chiến lược cấp quốc gia; tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như các công nghệ: bán dẫn, tự hành, tích trữ năng lượng, y - sinh, vật liệu tiên tiến.
  • Văn hoá "làm việc khó" giúp Viettel làm chủ cáp quang biển
    Các tuyến cáp quang biển sẽ đặt nền móng để Việt Nam trở thành trung tâm dữ liệu khu vực, thúc đẩy kinh tế số và vươn tầm quốc tế. Với hệ thống cáp biển đa hướng, dung lượng lớn và chiến lược làm chủ hoàn toàn về công nghệ, Tập đoàn Viettel đang khẳng định bản lĩnh và vị thế trong việc làm chủ hạ tầng kết nối quốc tế, phục vụ cho chiến lược phát triển hạ tầng số quốc gia.
  • 7 công bố đổi mới sáng tạo quan trọng của AWS
    Tại AWS Summit New York 2005 vừa diễn ra, AWS đã công bố một loạt những đổi mới sáng tạo quan trọng giúp các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng và triển khai các AI agent một cách bảo mật ở quy mô lớn.
  • Bộ KH&CN kiểm tra toàn diện công tác ứng phó bão Wipha tại Thanh Hoá
    Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đức Long biểu dương và ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tỉnh Thanh Hoá trong công tác ứng phó với bão số 3 - Wipha.
  • Chip ADC của CT Group làm được những gì?
    Bản thiết kế chip ADC của người Việt vừa ra mắt cuối tháng 6 vừa qua không chỉ tạo nên “cơn địa chấn” trong cộng đồng công nghệ mà còn mở ra bước đột phá quan trọng cho hành trình chuyển đổi số quốc gia. Đây có thể gọi là bước đột phá cực lớn của ngành bán dẫn tại Việt Nam và qua đó, khẳng định khả năng tự thiết kế chip, làm chủ công nghệ lõi của đội ngũ kỹ sư người Việt – từ công ty Diginal (một thành viên Tập đoàn CT Group).
  • Việt Nam trong Top 10 thế giới về Chỉ số AI
    Việt Nam vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ trí tuệ nhân tạo (AI) thế giới khi xếp thứ 6/40 quốc gia/vùng lãnh thổ về Chỉ số AI do Mạng lưới Nghiên cứu Thị trường Độc lập Toàn cầu (WIN) công bố tháng 7/2025.
  • Máy chủ Microsoft SharePoint bị tấn công, ảnh hưởng đến 100 tổ chức
    Theo Reuters, tính đến ngày 21/7, chiến dịch gián điệp mạng quy mô lớn nhắm vào phần mềm máy chủ Microsoft SharePoint đã khiến 100 tổ chức bị ảnh hưởng, chủ yếu ở là Mỹ và Đức.
  • Nhà mạng, bưu điện vừa chống bão Wipha vừa đảm bảo thông tin liên lạc, lưu thông hàng hóa
    Thực hiện chỉ đạo của Bộ KH&CN về đảm bảo hạ tầng viễn thông, vận chuyển để ứng phó bão Wipha, các doanh nghiệp viễn thông, bưu chính đã nỗ lực chuẩn bị các phương án ứng phó bão đảm bảo an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc thông suốt.
  • Bộ KH&CN tổ chức đấu giá lại hai khối băng tần cho mạng 4G, 5G
    Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành phương án tổ chức đấu giá lại quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với các khối băng tần B1-B1’ và B3-B3’.
Lợi ích của công nghệ ngân hàng ảo VTM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO