Lưới điện cần thông minh hơn

04/11/2015 08:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Với những người chỉ thích sự đơn giản trong việc bật tắt các tính năng của thiết bị gia dụng hàng ngày được cảnh báo trước rằng: bạn có thể có các tùy chọn ít hơn cho các thiết bị câm trong tương lai gần. Nhà sản xuất thiết bị Whirlpool đang tiếp nhận các khái niệm của lưới điện thông minh với bốn thiết bị sẽ được giới thiệu trong vòng 18 tháng tới - tủ lạnh, máy rửa chén, máy giặt và máy sấy.

Mục tiêu cuối cùng là khiến thật nhiều sản phẩm trở nên thông minh tới năm 2015.

Theo giám đốctoàn cầu củacôngtynăng lượngvà tính bền vữngcủaWhirlpool, WarwickStirling, ý tưởng là để có đượcmột cái nhìnbao quát về các thiết bị đang được sử dụng trong gia đình. vậy, ví dụ,bạn có thểthấytác độngcủa việc chạy đồng thờimáy sấymáy rửa chén. Đồ gia dụngcũngcần được xem xéttrong bối cảnhcủacác công nghệ khác, bao gồm chiếu sáng, điện tử và giải trí.

Một mục tiêu trên hết, chắc chắn, nhiều chủ nhàđang cố gắngđể có được mộtcách xử lýtốt hơn vềviệc tiêu thụ năng lượngcủa họ. Nhưng tôichỉ cần chỉra rằngkinh nghiệm của tôimộtphầncủacông nghệ"thông minh hơn", nhiều vấn đề hơnnó gây rakhiquyết địnhkhônglàm việc đúng cách. Hãysuynghĩtất cả cácchẩn đoánbây giờ có đượcchạy trênchiếc xecủa bạnkhi bạnđưanó cho bêndịchvụvà chiêm ngưỡngnhững gì xảy rakhimột trongnhữngbảng mạchđi sai.

Hãy tưởng tượng mộtmáy sấynhắc nhở bạnkhivướng đủ nhiều xơ vải. Hoặckhicácchức năng dịch vụnhất địnhcần phảiđược xử lý. Thay vìnhậnđượcmộtmẩuthưtrựctiếp, bạn sẽnhận được thông báotrên bảng điều khiểnquảnnhà của bạn.

Không phải tâng bốcWhirlpool, nhưng bạn có thể chiêm ngưỡngsự đổi mớimang đến chonhà bếp của bạnvà phòng giặt ủicá nhân tôithực sự thíchsản phẩm của họ.

Whirlpool báo cáorằngmột nghiên cứutiến hànhcùngvớiHarris Interactivechothấyrằng 78% ngườitiêudùngquan tâmtrong việc theo dõisử dụng năng lượnggia đình của họ.

Liệu những thiết bị thông mình hơn có giúptốt hơn cho việctiêu thụ năng lượngvà hiệu quảnănglượng? Có lẽ. Bí quyếtđể đượcđảm bảotiết kiệmnăng lượngcó giá trịcao cấp, bạncó thể phải trảgiánhãn dáncác dịch vụsửa chữa. chúngrấtdễ dàng đểsửdụng.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lưới điện cần thông minh hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO