Chuyển đổi số

“Lướt sóng” hẹn hò

Minh Thiện 09:12 09/12/2023

Tinder Year in Swipe vừa đưa ra những chia sẻ thú vị về chuyện hẹn hò năm 2023 của giới trẻ, từ những xu hướng và thuật ngữ thịnh hành đến các giai điệu mà hội độc thân yêu thích khi đang tìm kiếm nửa kia.

Hẹn hò để gia tăng trải nghiệm

Nhìn chung, những người hẹn hò trẻ tuổi ngày nay ít lo lắng hơn về kết quả của một mối quan hệ, thay vào đó, họ tập trung vào việc tạo ra các cơ hội mới để tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ từ việc kết nối.

hen-ho.jpg

Xu hướng hẹn hò năm 2023 được dẫn dắt bởi tinh thần tích cực, lạc quan và sự tập trung phát triển bản thân thông qua việc kết nối với người xung quanh. Đơn cử là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trên Tinder (🔛) cũng thể hiện mạnh mẽ tinh thần “quẹt đi ngại chi” của hội độc thân1.

Bên cạnh đó, sức mạnh của âm nhạc và văn hóa đại chúng giúp mang mọi người gần nhau hơn. Những bài hát chủ đề được chia sẻ trên Tinder thường là những giai điệu pop sôi động từ các nữ nghệ sĩ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hàng đầu thế giới như Taylor Swift, Miley Cyrus và Rihanna.

xu-huong-hen-ho-toan-cau.png
Xu hướng hẹn hò toàn cầu

Xu hướng cởi mở và tích cực hơn trong hẹn hò

Góc nhìn khác biệt trong việc nhìn nhận quá trình hẹn hò như một động lực phát triển bản thân đã tạo nên hai xu hướng hẹn hò mới trong năm 2023 bao gồm hẹn hò không áp lực về kết quả và tận hưởng mọi câu chuyện hẹn hò:

Có đến 51% người trẻ độc thân tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng thử nghiệm những cách mới để tích hợp việc hẹn hò vào lịch trình hàng ngày của họ.2 Năm 2023 là lúc hội độc thân không còn muốn lãng phí thời gian nữa. Họ cũng ưu tiên việc dành “thời gian bên nhau” hơn các cách bộc lộ tình cảm khác. Hơn 50% số người trẻ độc thân trên Tinder đã lựa chọn “thời gian bên nhau” là ngôn ngữ tình yêu ưa thích của bản thân.1

top-hoat-dong-hen-ho-pho-bien-tai-viet-nam.png
Top hoạt động hẹn hò phổ biến tại Việt Nam

Thực tế, 27% người dùng từ 18 - 25 tuổi sử dụng tính năng Relationship Type cho biết họ đang “mở lòng cho mọi trải nghiệm” và 22% người sử dụng lựa chọn “Mình cũng chưa rõ lắm” là Mục đích hẹn hò của bản thân trên Tinder.3

Hướng tiếp cận cởi mở này giúp họ mạnh dạn đón nhận mọi cơ hội và gặp gỡ nhiều bạn mới hơn. Hẹn hò không áp lực kết quả là nguyên tắc để hội độc thân ít bận tâm đến kết quả của một mối quan hệ và tận hưởng quá trình tìm hiểu và kết nối nhiều hơn.

Hẹn hò để làm phong phú thêm câu chuyện cuộc đời được người dùng Tinder toàn cầu nhắc đến nhiều hơn gấp 5,5 lần trong phần mô tả hồ sơ với những cách giới thiệu như: “Trăm triệu hạt mưa rơi, không hạt nào rơi nhầm chỗ. Mọi hành trình với mình đều tô điểm cho câu chuyện của bản thân. Hãy cùng nhau tạo nên những trải nghiệm thú vị nhé.1

top-so-thich-thu-hut-tai-viet-nam.png
Top sở thích thu hút tại Việt Nam

Tôn vinh trải nghiệm hẹn hò, du lịch là sở thích được nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn nhiều nhất trong năm 2023. Nếu ở trong nước, các thành phố được người dùng ưa chuộng nhất là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng thì các điểm đến quốc tế hàng đầu của người dùng Việt Nam là Bangkok, Singapore và Seoul.

Bà Melissa Hobley, Giám đốc Marketing tại Tinder chia sẻ: “Số liệu của Tinder cho thấy 69% Gen Z muốn thách thức các chuẩn mực thông thường trong hẹn hò và xây dựng quan hệ2. Đặc biệt, năm 2023 đánh dấu một bước chuyển mới trong văn hóa hẹn hò khi hành trình trải nghiệm được ưu tiên hơn kết quả đạt được”./.

Tài liệu tham khảo:

1 Dữ liệu từ hồ sơ Tinder từ ngày 1/1 đến ngày 1/10/2023.

2 Một cuộc khảo sát do Opinium thay mặt Tinder thực hiện với 4000 thanh niên 18-25 tuổi ở Hoa Kỳ, Anh, Canada và Úc trong khoảng thời gian từ ngày 21/4/2023 đến ngày 25/4/2023.

3 Dữ liệu từ tính năng Mục đích Hẹn hò của Tinder từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 1 tháng 10 năm 2023.

4 Khảo sát người dùng Tinder từ tháng 1/2023./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
“Lướt sóng” hẹn hò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO