65% người dùng Việt dùng các ứng dụng hẹn hò

Bảo Bình| 15/02/2022 10:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Tinder là ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất tại Việt Nam. Đứng thứ hai là các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Telegram…. Facebook Dating là nền tảng hẹn hò phổ biến thứ ba với 17% người dùng.

Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa công bố một nghiên cứu thú vị về các ứng dụng hẹn hò tại Việt Nam. Theo đó, có khoảng 65% người Việt Nam đang sử dụng ít nhất một ứng dụng hẹn hò. Tinder là ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất tại Việt Nam. Cụ thể, trong số những người Việt đang sử dụng các ứng dụng hẹn hò, có 21% sử dụng Tinder. Các ứng dụng hẹn hò phổ biến thứ hai tại Việt Nam là các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Telegram…. Facebook Dating là một nền tảng hẹn hò phổ biến khác với 17% người dùng. Ngoài ra, một số ứng dụng hẹn hò khác được sử dụng là OkCupid, Match.com, Hinge….

Đáng chú ý, phát hiện của Decision Lab cho thấy ngày càng có nhiều người tìm bạn bè mới trên các ứng dụng hẹn hò, thay vì sử dụng các nền tảng để tìm những mối quan hệ lãng mạn. Tất nhiên, ứng dụng hẹn hò vẫn được người dùng Việt sử dụng để tạo các cuộc hẹn và tìm kiếm các mối quan hệ lâu dài.

Gần 30% người dùng sử dụng các ứng dụng hẹn hò hàng ngày. Khi sử dụng các ứng dụng này, người dùng gen Z (thế hệ Z, đôi khi còn được gọi là Zoomer - thế hệ sinh ra từ khoảng năm 1997 đến 2012) thường dành nhiều thời gian hơn mỗi khi vào các ứng dụng hẹn hò này, so với các người dùng gen X (những người sinh vào khoảng thời gian từ đầu đến giữa thập niên 1960 đến cuối thập niên 1970 – đầu thập niên 1980) và gen Y (những người sinh từ đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990 – đầu thập niên 2000). Gần 60% người dùng ứng dụng hẹn hò thích nói chuyện, trao đổi cùng nhau qua nền tảng trong khoảng 1 tuần đến 10 ngày, trước khi có cuộc gặp mặt trực tiếp lần đầu. Trong cuộc hẹn hò trực tiếp đầu tiên, nam giới thường sẵn sàng tự nguyện chi trả các hóa đơn liên quan. Tuy nhiên, nữ giới cũng ngày càng có xu hướng chia đôi hóa đơn.

Các ứng dụng hẹn hò ngày càng được nhiều người sử dụng, đặc biệt trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng nổ. Trong năm 2021 vừa qua, người dùng toàn cầu đã chi số tiền lớn 4,2 tỷ USD cho các ứng dụng hẹn hò, tăng 30% so với năm trước, theo hãng nghiên cứu ứng dụng App Annie. Tinder chính là ứng dụng thu hút nhiều người dùng nhất, chiếm 1,35 tỷ USD chi tiêu của người dùng, tăng 35% so với năm 2020.

Thị trường ứng dụng hẹn hò được nhận định có nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Hồi tháng 10 năm ngoái, Fika, một ứng dụng hẹn hò của Việt Nam, đã thu hút được 1,6 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống. Theo Tech in Asia, Fika được thành lập vào năm 2020, tập trung cải thiện trải nghiệm của phụ nữ trong việc gặp gỡ mọi người trên môi trường trực tuyến. Sau khi đăng ký, tất cả người dùng phải vượt qua kiểm tra xác minh để đảm bảo họ là người thật - một bước mà 40% người đăng ký không vượt qua được. Fika sẽ sử dụng số vốn mới để đầu tư mở rộng đội ngũ, cải thiện AI và phát triển cơ sở người dùng tại Việt Nam./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
65% người dùng Việt dùng các ứng dụng hẹn hò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO