65% người dùng Việt dùng các ứng dụng hẹn hò

Bảo Bình| 15/02/2022 10:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Tinder là ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất tại Việt Nam. Đứng thứ hai là các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Telegram…. Facebook Dating là nền tảng hẹn hò phổ biến thứ ba với 17% người dùng.

Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa công bố một nghiên cứu thú vị về các ứng dụng hẹn hò tại Việt Nam. Theo đó, có khoảng 65% người Việt Nam đang sử dụng ít nhất một ứng dụng hẹn hò. Tinder là ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất tại Việt Nam. Cụ thể, trong số những người Việt đang sử dụng các ứng dụng hẹn hò, có 21% sử dụng Tinder. Các ứng dụng hẹn hò phổ biến thứ hai tại Việt Nam là các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Telegram…. Facebook Dating là một nền tảng hẹn hò phổ biến khác với 17% người dùng. Ngoài ra, một số ứng dụng hẹn hò khác được sử dụng là OkCupid, Match.com, Hinge….

Đáng chú ý, phát hiện của Decision Lab cho thấy ngày càng có nhiều người tìm bạn bè mới trên các ứng dụng hẹn hò, thay vì sử dụng các nền tảng để tìm những mối quan hệ lãng mạn. Tất nhiên, ứng dụng hẹn hò vẫn được người dùng Việt sử dụng để tạo các cuộc hẹn và tìm kiếm các mối quan hệ lâu dài.

Gần 30% người dùng sử dụng các ứng dụng hẹn hò hàng ngày. Khi sử dụng các ứng dụng này, người dùng gen Z (thế hệ Z, đôi khi còn được gọi là Zoomer - thế hệ sinh ra từ khoảng năm 1997 đến 2012) thường dành nhiều thời gian hơn mỗi khi vào các ứng dụng hẹn hò này, so với các người dùng gen X (những người sinh vào khoảng thời gian từ đầu đến giữa thập niên 1960 đến cuối thập niên 1970 – đầu thập niên 1980) và gen Y (những người sinh từ đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990 – đầu thập niên 2000). Gần 60% người dùng ứng dụng hẹn hò thích nói chuyện, trao đổi cùng nhau qua nền tảng trong khoảng 1 tuần đến 10 ngày, trước khi có cuộc gặp mặt trực tiếp lần đầu. Trong cuộc hẹn hò trực tiếp đầu tiên, nam giới thường sẵn sàng tự nguyện chi trả các hóa đơn liên quan. Tuy nhiên, nữ giới cũng ngày càng có xu hướng chia đôi hóa đơn.

Các ứng dụng hẹn hò ngày càng được nhiều người sử dụng, đặc biệt trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng nổ. Trong năm 2021 vừa qua, người dùng toàn cầu đã chi số tiền lớn 4,2 tỷ USD cho các ứng dụng hẹn hò, tăng 30% so với năm trước, theo hãng nghiên cứu ứng dụng App Annie. Tinder chính là ứng dụng thu hút nhiều người dùng nhất, chiếm 1,35 tỷ USD chi tiêu của người dùng, tăng 35% so với năm 2020.

Thị trường ứng dụng hẹn hò được nhận định có nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Hồi tháng 10 năm ngoái, Fika, một ứng dụng hẹn hò của Việt Nam, đã thu hút được 1,6 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống. Theo Tech in Asia, Fika được thành lập vào năm 2020, tập trung cải thiện trải nghiệm của phụ nữ trong việc gặp gỡ mọi người trên môi trường trực tuyến. Sau khi đăng ký, tất cả người dùng phải vượt qua kiểm tra xác minh để đảm bảo họ là người thật - một bước mà 40% người đăng ký không vượt qua được. Fika sẽ sử dụng số vốn mới để đầu tư mở rộng đội ngũ, cải thiện AI và phát triển cơ sở người dùng tại Việt Nam./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Phát động thực hiện phong trào “bình dân học vụ số” (*)
    Phát biểu tại buổi gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, thực tế hiện nay, còn tỷ lệ lớn người dân, kể cả cán bộ trong cơ quan nhà nước chưa nắm vững về chuyển đổi số; trong khi đó, Bộ Chính trị đã bàn và quyết định sẽ ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số quốc gia. Để thực hiện thành công Nghị quyết này, yêu cầu nhanh chóng phổ cập tri thức cơ bản về chuyển đổi số cho toàn dân đang đặt ra cấp thiết.
  • 12 cách toà soạn khai thác AI để tăng hiệu quả hoạt động (Phần 1)
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa các ngành, lĩnh vực trên toàn thế giới và báo chí cũng không ngoại lệ. Các tổ chức tin tức đang tích hợp các công cụ AI nhằm kết hợp hiệu quả của công nghệ với sự sáng tạo của người làm báo.
  • Cảnh sắc chỉ có thể được bảo tồn khi chúng ta rung động trước vẻ đẹp của chúng
    Cuốn sách “Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường” mở ra cho người đọc một cách nhìn mới về vẻ đẹp của thiên nhiên, về cách rung cảm trước nhiều hình thái khác nhau của tạo hóa, thay vì chỉ qua những bức hình trên mạng xã hội.
  • An ninh mạng là rủi ro kinh doanh hàng đầu trên toàn cầu
    Trước đây, an ninh mạng chỉ là vấn đề bên lề của hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp, nhưng giờ đây đã, an ninh mạng đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các tổ chức trên toàn thế giới.
  • Ngành an ninh mạng sẽ có những thay đổi lớn trong năm 2025
    Dự báo an ninh mạng 2025 của Google cung cấp cái nhìn toàn diện về bối cảnh mối đe dọa mạng đang phát triển và các chiến lược mà các tổ chức nên cân nhắc để giải quyết các mối đe dọa.
Đừng bỏ lỡ
65% người dùng Việt dùng các ứng dụng hẹn hò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO