Màn hình Full HD smartphone cao cấp của Trung Quốc sẽ giảm xuống dưới 21 USD/chiếc

03/11/2015 22:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Digitimes Research đã công bố một báo cáo được thực hiện dựa trên việc phân tích chiến lược của 3 nhà sản xuất màn hình smartphone lớn nhất Trung Quốc là BOE, Tianma và IVO. Theo đó, trong chiến lược kinh doanh của mình, cả 3 nhà sản xuất này đều trải đều trên các phân khúc thị trường khác nhau dựa trên công nghệ, giá cả và mối quan hệ của họ với các nhà cung cấp điện thoại di động trong nước như Huawei, Lenovo, ZTE, Xiaomi và Coolpad.

Trong những năm qua, số lượng các  thiết bị cầm tay do  Trung Quốc sản xuất đã tăng lên nhanh chóng. Các nhà sản xuất của Trung Quốc đã thu hút được số lượng lớn khách hàng nhờ  giá cả cạnh tranh. Cụ thể, với 1 chiếc smartphone tầm trung thương hiệu Trung Quốc có giá 800 Nhân dân tệ (khoảng 130 USD). Ngoài ra, để thay thế điện thoại di động có tính năng cơ bản (feature mobile phone), các nhà sản xuất Trung Quốc đã đưa ra các mẫu smartphone bình dân “entry-level” giá rẻ chỉ khoảng 400 Nhân dân tệ/chiếc để cung cấp tại các thành phố cấp 3 và 4 của nước này cũng như xuất khẩu sang các thị trường đang phát triển. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc tạo ra áp lực lớn cho các nhà sản xuất màn hình smartphone của nước này.

Hiện nay, Trung Quốc có 3 nhà sản xuất màn hình smartphone lớn nhất đó là BOE, Tianma và IVO. Báo cáo của Digitimes Research chỉ ra, cả 3 nhà sản xuất này đều đang có những kế hoạch để mở rộng thị phần của mình ở cả 3 phân khúc màn hình smartphone bình dân, tầm trung và cao cấp.

Digitimes Research dự đoán đến cuối năm 2015, giá của màn hình Full HD cho dòng smartphone cao cấp ở Trung Quốc sẽ giảm xuống dưới 21 USD/chiếc, giảm 11,5% so với năm 2014. Giá của màn hình HD cho smartphone tầm trung và màn hình WVGA cho điện thoại thông minh bình dân “entry-level” tương ứng sẽ giảm còn 11 USD/chiếc và 3 USD/chiếc.

Ở phân khúc màn hình smartphone cao cấp, một số lượng lớn màn hình 5.5G LTPS TFT LCD của BOE và Tianma cũng đã được xuất xưởng trong năm 2013, 2014. Đồng thời, BOE còn đẩy mạnh sản xuất dòng sản phẩm 6G để đáp ứng cho nhu cầu màn hình smartphone tầm trung. Theo dự đoán, thị phần xuất xưởng loại màn hình smartphone HD của BOE sẽ chiếm trên 40% vào cuối năm 2015. Trong khi đó, với dòng sản phẩm LTPS TFT LCD, thị phần xuất xưởng loại màn hình smartphone Full HD của Tianma được kỳ vọng sẽ đạt 6,5%.

Bên cạnh đó, IVO được biết đến với duy nhất dòng sản phẩm màn hình mang nhãn hiệu 5G a-Si TFT LCD lại đang tập trung cung cấp màn hình cho các nhà sản xuất smartphone bình dân ở phía Nam của Trung Quốc. Với xu hướng thị trường tiêu dùng Trung Quốc đang chuyển từ điện thoại di động có tính năng cơ bản (feature mobile phone) sang smartphone bình dân, thị phần thị phần xuất xưởng màn hình smartphone bình dân của IVO được kỳ vọng sẽ đạt 35,4% vào cuối năm nay.

(http://www.digitimes.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Màn hình Full HD smartphone cao cấp của Trung Quốc sẽ giảm xuống dưới 21 USD/chiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO