Mẫu tem chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX

Phạm Anh Tú| 12/12/2016 21:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Đại hội Đảng Công sản toàn quốc diễn ra từ ngày 19 đến ngày 22/4/2001 ở Hà Nội là sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống của nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh đất nước ta cùng thế giới tiến vào Thiên niên kỷ mới.

Thế giới cùng chung tay đề ra mục tiêu chung cho Thiên niên kỷ mới bao gồm:

  1. Triệt để loại trừ tình trạng bần cùng (nghèo cùng cực) và thiếu ăn
  2. Hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học
  3. Nâng cao bình đẳng giới và vị thế, năng lực của phụ nữ
  4. Giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em
  5. Cải thiện sức khỏe sinh sản
  6. Phòng chống HIV/AIDS, sốt rét và các bệnh dịch khác
  7. Đảm bảo sự bền vững của môi trường
  8. Tăng cường quan hệ đối tác toàn cầu cho phát triển

Nhằm lan truyền không khí chính trị sôi nổi này, Bộ Bưu chính – Viễn thông đã phát hành mẫu tem Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ IX vào ngày 18/04/2001, do họa sĩ Tô Minh Trang và họa sĩ Nguyễn Du đồng sáng tác.

Mẫu tem thể hiện hình ảnh lá cờ Đảng búa – liềm tung bay hướng về phía trước, tượng trưng cho Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân lao động hướng về thiên niên kỉ mới, nỗ lực hoàn thành những mục tiêu Thiên niên kỳ mà Liên hiệp quốc đã đề ra.

Bên cạnh lá cờ Đảng là hình ảnh Bác Hồ - vị cha già dấu yêu của nhân dân Việt Nam. Người đã bền bỉ, hi sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng đất nước, đem lại tự do, ấm no, bình đẳng cho dân tộc. Người cũng đại diện cho con người Việt Nam, là kết tinh của nền văn hóa Việt Nam vốn giàu truyền thống và phẩm chất. Những con người đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, bước vào thiên niên kỉ mới với sự tự tin, tinh thần lạc quan và nụ cười luôn luôn hiện diện.

Hình ảnh bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thể hiện tuyên bố mạnh mẽ, trước sau không thay đổi về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này, cũng đồng thời thể hiện quyết tâm lớn nhất của Đảng cầm quyền là bảo vệ độc lập, tự chủ của đất nước, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Qua đó, mẫu tem không chỉ mang tính tuyên truyền tốt, mà còn là sự khẳng định đối với chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mẫu tem chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO