Mẫu tem chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII

Phạm Anh Tú| 12/12/2016 21:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII, Bộ Bưu chính, Viễn thông đã phát hành mẫu tem chào mừng vào ngày 3/2/1996 với khuôn khổ 46x31, do họa sĩ Trần Thế Vinh thiết kế.

Đại hội Đảng VIII diễn ra trong bối cảnh đất nước đạt được nhiều thành tựu đổi mới được đề ra từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI. Những thành tựu này được nhân dân Việt Nam và bạn bè thế giới ghi nhận và ủng hộ.

Đại hội khẳng định tiếp tục nắm vững hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, nhấn mạnh nước ta đã chuyển sang thời kì phát triển mới, thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong bối cảnh đó, họa sĩ Trần Thế Vinh đã thiết kế mẫu tem với phong cách vừa trừu tượng vừa tả thực, phác họa lại những thành tựu nổi bật của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong công cuộc đổi mới chung của đất nước. Đó là: Điện, đường, trường, trạm, hệ thống thông tin, liên lạc, nền tài chính ổn định, nền chính trị vững vàng, …. Đặc biệt, hình ảnh bông lúa ở góc phải của con tem thể hiện nước ta vốn là nước có nền văn minh nông nghiệp lúc nước. phát triển gắn bó chặt chẽ với nông nghiệp và nông thôn, trên nền tảng của nông nghiệp và nông thôn, nông nghiệp và nông thôn vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mẫu tem chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO