Mẫu tem chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X

Phạm Anh Tú| 12/12/2016 21:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X diễn ra trong bối cảnh nước ta đang trong tiến trình đàm phán gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), tiến bước quan trọng trên lộ trình hội nhập quốc tế.

Tới năm 2016, qua 76 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tiến hành 9 kỳ Đại hội để kiểm điểm, đánh giá về kết quả của những chủ trương đường lối, quyết sách quan trọng trong từng thời điểm phát triển của Cách mạng Việt Nam với vai trò là người lãnh đạo và người chiến sĩ tiên phong của mọi tầng lớp nhân dân lao động nước ta.

Nhằm tuyên truyền cho Đại hội, Bộ Bưu chính, Viễn thông tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem "Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ X”

Hình ảnh trên tem thể hiện Đại hội X dưới sự dẫn dắt của tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn, đưa đất nước tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc, hội nhập quốc tế sâu rộng, phát triển bền vững.

Hình ảnh Bác ngời sáng thể hiện một nhân cách cao đẹp, một tư tưởng vĩ đại, đúng như lời của Tổng Bí thư Lê Duẫn: “Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch, người anh hùng dân tộc vĩ đại, và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta”. Người đã lựa chọn con đường đi theo chủ nghĩa Mác-Lênin để giải phóng đất nước, giành lại độc lập, tự do cho nhân dân Việt Nam. Người đã sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam, và cho tới bây giờ Đảng vẫn hướng theo sự đưa đường, chỉ lối của Người.

Mẫu phong bì ngày phát hành đầu tiên được thiết kế một cách đơn giản, vững chắc, mang tính ước lệ, biểu tượng. Màu sắc chủ đạo của mẫu tem và phong bì ngày phát hành dầu tiên là màu đỏ và vàng – hai màu trên lá cờ Tổ quốc. Điều này thể hiện tinh thần dân tộc, mang ý nghĩa biểu trưng: Đảng là người đại diện và chiến đấu cho lợi ích của dân tộc, của nhân dân lao động.

Mẫu tem có ý nghĩa tuyên truyền về mặt chính trị, tư tưởng, được người sưu tập chào đón như một sự kiện gắn liền với Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mẫu tem chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO