McAfee phác thảo kế hoạch cho an toàn Internet của vạn vật (Internet of Things – IoT)

03/11/2015 22:04
Theo dõi ICTVietnam trên

An toàn cần phải được xây dựng ngay từ khi thành lập IoT. Bất kỳ một sự cố gián đoạn nào đối với kết nối IP của thiết bị đều có thể phá hỏng việc kinh doanh cũng như cuộc sống hàng ngày.

Ngày nay, các công ty dù lớn hay nhỏ đều đang kết nối các chủng loại thiết bị phong phú từ điện thoại thông minh, ô-tô, hay thiêt bị gia dụng với các cảm biến công nghiệp. Theo Công ty dữ liệu quốc tế IDC thì số lượng cài đặt của IoT toàn cầu sẽ có khoảng 212 tỷ “vật” vào năm 2020, trong đó ước chừng 27 tỷ “vật” của mỗi cá nhân trên trái đất này cần được quản lý và đảm bảo an toàn.

Mục tiêu của McAfee là duy trì độ tin cậy của các thiết bị trong khi cho phép chúng thực hiện các chức năng như dụng ý nhưng với các trải nghiệm phong phú hơn.

Công ty tập trung vào những thách thức của an toàn IoT bằng cách cung cấp các chức năng bảo an dài hạn và các khả năng an toàn cốt lõi khác cho hàng loạt các sản phẩm hiện hành cũng như các IoT trong tương lai. Bảo đảm an toàn cho các thiết bị kết nối IP đòi hỏi vấn đề an toàn phải được thực hiện ngay trong quá trình thiết kế thiết bị chứ không phải là sau đó.

Theo McAfee thì một chiến lược hoàn chỉnh về IoT bao gồm:

  • Một giải pháp an toàn và tổng thể cho môi trường giàu thông tin xuyên suốt đa môi trường và các thiết bị
  • Bảo đảm rằng các thiết bị hoạt động như dụng ý của nhà sản xuất và sẽ không bị sụp đổ.
  • Chu kỳ sống của an toàn phải xuyên suốt từ thiết bị, mạng lưới và trung tâm dữ liệu.
  • Hỗ trợ các cahuaarn công nghiệp và khả năng hoạt động tương tác của thiết bị.
  • Khả năng giải quyết các thách thức của các dịch vụ Công nghệ thông tin/Đám mây trong kết nối truyền thống và các hệ thống mới tới các dịch vụ mới và dịch vụ tương lai.
  • Cung cấp công nghệ nhằm đảm bảo tính riêng tư của cá nhân.

McAfee tiết lộ rằng họ đang làm việc với các công ty Intel và Wind River để cung cấp các giải pháp an toàn nhằm đẩm bảo kết nối các thiết bị, hệ thống, các ứng dụng và dữ liệu được bảo về, giúp cho các công ty này tập trung vào hoạt động kinh doanh của họ.

Tuần trước, Intel giới thiệu Intel Gateway Solutions (một họ của các platform dựa trên các bộ xử lý Intel Quark và Atom) dành cho IoT cùng với phầm mềm của McAfee và Wind River, chúng cho phép các công ty kết nối các thiết bị công nghiệp với hệ thống sẵn sàng cho IoT (IoT-ready) của các hệ thông chung. Thêm vào đó, McAfee còn có hơn 400 cộng tác viên là nhà sản xuất thiết bị gốc (Original Equipment Manufacturer- OEM) trong các ngành: công nghiệp, bán buôn và chăm sóc y tế.

“An toàn cần phải được xây dựng ngay từ khi thành lập IoT”  khẳng định của ông Micheal Fey, người phụ trách công nghệ toàn cầu của Intel Security. “Bất kỳ một sự cố gián đoạn nào đối với kết nối IP của thiết bị đều có thể phá hỏng việc kinh doanh cũng như cuộc sống hàng ngày. Chúng ta cần phải liên liệu là điều gì sẽ xảy ra để có thể phòng tránh các nguy cơ và quản lý an toàn các thiết bị này”.

PT

(Theo Telecomasia)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
McAfee phác thảo kế hoạch cho an toàn Internet của vạn vật (Internet of Things – IoT)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO