Micron tung ra ổ cứng SSD đầu tiên cho các máy chủ phiến

04/11/2015 07:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Micron đã phát hành ổ SSD (Solid State Driver - Ổ lưu trữ thể rắn) entry-level đầu tiên, được thiết kế để sử dụng như một ổ đĩa khởi động trong các máy chủ hoặc cho các ứng dụng đọc I/O, chẳng hạn như dữ liệu video sử dụng công nghệ streaming trong môi trường điện toán đám mây.

Ổ SSD P400e entry-level mới có kích thước chuẩn là 2.5-inch với độ dày 0.27-in (7mm). Ổ SSD này được phát hành theo sau một sản phẩm vào tháng trước của ổ đĩa flash cấp cao nhất của Micron, đó là ổ lưu trữ SSD P320h chuẩn PCIe. Ổ lưu trữ SSD P400e đã góp phần hoàn thành dòng sản phẩm trung tâm dữ liệu của Micron, trong đó bao gồm ổ lưu trữ SSD P300.

Kevin Dibelius, người quản lý tiếp thị sản phẩm cấp cao tại Micron, cho biết công ty đã chọn các yếu tố hình thức mỏng nhất có thể cho các ổ lưu trữ SSD để đáp ứng nhu cầu của môi trường máy chủ phiến pizza-box. Ổ đĩa cũng có thể được nhúng vào trong thiết bị định tuyến và chuyển mạch và có thể được sử dụng trong các máy chủ cơ sở hạ tầng điện toán đám mây có thể xử lý video theo nhu cầu, các ứng dụng tìm kiếm Web và cơ sở hạ tầng điện toán đám mây.

So với ổ P300 của Micron (sử dụng bộ nhớ flash NAND SLC – tế bào đơn cấp), P400e sử dụng bộ nhớ flash NAND MLC (tế bào đa cấp) cấp người tiêu dùng. Điều này khiến cho mức giá của nó giảm xuống khoảng 2 USD cho mỗi gigabyte, Micron cho biết.

Điểm nổi bật của P400e là giao diện serial ATA (SATA) 6Gbps. Cùng với đó là dung lượng 50GB, 100GB, 200GB và 400GB và có tốc độ đọc và ghi tối đa tương ứng là 350MBps và 140MBps. Sử dụng các kích thước 4KB-page (trang 4KB), P400e có thể đạt được một tốc độ đọc lên đến 50.000 I/O mỗi giây (IOPS) và tốc độ ghi lên đến 7.500 mỗi giây (IOPS). Phiên bản 50GB của ổ lưu trữ SSD có tốc độ ghi chậm hơn 100Mbps hoặc 7.000 IOPS.Trong khi đó, ổ lưu trữ SSD P300 của Micron có thể đạt được một tốc độ đọc lên tới 360MBps và tốc độ ghi lên đến 275MBps.

Micron cho biết họ đã sử dụng mạch mỏng nhất - 25-nanometer - cho P400e, và điều này cho phép có thể giữ mức giá thấp.Về độ bền, hoặc tuổi thọ, Micron cho biết P400e có thể chịu được 95GB dữ liệu được ghi mỗi ngày trong năm năm, hoặc tổng số là 175TB dữ liệu được ghi và xóa. Điều đó không phù hợp với hiệu suất lâu dài của một ổ lưu trữ SSD khác được phát hành trong tuần này từ công ty Anobit ở Israel.

Genesis 2 của Anobit cũng sử dụng bộ nhớ flash NAND MLC (tế bào đa cấp) cung cấp cho người tiêu dùng với kích thước 2.5-inch. Tuy nhiên, ổ lưu trữ SSD này có tốc độ đọc và ghi tối đa tương ứng là 540MBps và 510MBps.Tỷ lệ sức bền của Genesis 2 là 50.000 chu kỳ ghi-xóa, hoặc khoảng từ 10 đến 15 lần của bộ nhớ flash NAND dựa trên người tiêu dùng điển hình. Anobit cho biết nó có thể đảm bảo một tốc độ viết gấp 10 lần khả năng của SSD mỗi ngày trong năm năm, hoặc 7.300 TB (7,3 petabytes) cho một ổ đĩa 400GB.

Tuy nhiên, Anobit sẽ không tiết lộ mức giá của các ổ đĩa của họ, vì vậy nó có thể đắt hơn ổ lưu trữ SSD P400e của Micron."Khách hàng của chúng tôi đòi hỏi một mức giá phải chăng, đáng tin cậy, hiệu suất tốt, tùy chọn lưu trữ thể rắn cho các ứng dụng cấp [lưu trữ trực tiếp các ứng dụng], và ổ lưu trữ P400e được sản xuất dựa trên những yêu cầu thiết kế chính này", ông Gary Gentry, Tổng giám đốc chịu trách nhiệm về ổ lưu trữ SSD của Solutions Group (Tập đoàn Giải pháp) NAND của Micron.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Micron tung ra ổ cứng SSD đầu tiên cho các máy chủ phiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO