Microsoft đưa ra những đổi mới và cơ hội trên Edge tại Computex 2019

01/06/2019 10:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Computex 2019 được tổ chức tại Đài Loan vừa qua, Microsoft đã có những chia sẻ về những chiếc máy tính Windows cũng như những thiết bị kết nối và dịch vụ IoT.

Các đối tác của Microsoft bao gồm Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo và MSI vừa công bố loạt PCs mới. Những chiếc máy tính đời mới này đòi hỏi một hệ điều hành có thể đảm bảo được những trải nghiệm cần thiết cho người dùng như việc đảm bảo cập nhật mượt mà, bảo vệ người dùng khỏi những cuộc tấn công máy tính, kết nối mạng 5G, LTE và Wi-Fi ổn định. Hơn thế nữa, hệ điều hành đó còn phải đáp ứng được những trải nghiệm tân tiến như kết nối đám mây giúp việc truy cập dữ liệu được mượt mà, cũng như vận hành các ứng dụng và trải nghiệm AI đa giác quan một cách toàn diện nhất.

“Microsoft hiện đang đầu tư vào việc nâng cao các trải nghiệm hệ điều hành mới. Những đổi mới bao gồm nền tảng Asian Inking, photo tagging, tính năng Your Phone giúp người dùng chiếu màn hình Andriod của mình lên máy tính sẽ được ra mắt trong những tháng sắp tới.” - Ông Nick Parker, đại diện khối Thiết Bị và Người Dùng, Microsoft cho biết.

Tại Computex, Microsoft cũng chia sẻ những dịch vụ và chương trình mới mà các nhà sản xuất phần cứng có thể tận dụng để kết nối các thiết bị của họ, bao gồm các giải pháp IoT:

•    IoT Plug and Play: Là ngôn ngữ hình mẫu mới giúp kết nối các thiết bị IoT với đám mây một cách mượt mà nhất, giúp các đốt tác thiết bị có thể triển khai hàng loạt các giải pháp IoT. Điều này giúp mang lại một phương thức xây dựng hình mẫu các khả năng và dữ liệu đến từ các thiết bị IoT, đồng thời cung cấp cho những khách hàng nhiều thiết bị đạt chuẩn đối tác có thể hoạt động trên bất cứ giải pháp IoT nào, mà không cần phải viết dòng lệnh mới nào khác.

•    Microsoft Azure IoT Device Agent V2 for Windows 10 IoT cho phép người vận hành định cấu hình, giám sát và quản lý thiết bị của họ từ xa thông qua bảng điều khiển Azure. Giải pháp này có gói mã nguồn mở được dựng sẵn nhằm tạo và quản lý danh tính Azure IoT Hub trên thiết bị, quản lý kết nối đám mây và các gia hạn, cung cấp mô hình trình plug-in cho các thành phần nền tảng, cho phép đưa lên các dịch vụ Azure khác nhau, bao gồm khám phá, khởi tạo, báo cáo lỗi và tổng hợp trạng thái. Giải pháp này cũng bao gồm một bộ các plug-in cho các thành phần nền tảng thông dụng và tận dụng Azure IoT Module twin, từ đó không cần đến ứng dụng UWP riêng để kết nối với Azure IoT Hub.

•    Azure IoT Central là giải pháp IoT SaaS được quản lý toàn cầu, giúp việc kết nối, theo dõi và quản lý số lượng thiết bị IoT lớn cùng lúc. Bảng điều khiển tùy chỉnh mới cho phép các đối tác đưa thương hiệu và trải nghiệm người dùng của riêng họ vào giải pháp IoT và hưởng lợi từ bảo mật tích hợp, độ tin cậy, kết nối thiết bị và quản lý tài khoản người dùng dựa trên vai trò do IoT Central cung cấp.

Tuấn Trần

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Microsoft đưa ra những đổi mới và cơ hội trên Edge tại Computex 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO