Microsoft khai tử điện thoại Adroid Nokia X, sa thải 18.000 nhân viên

03/11/2015 22:14
Theo dõi ICTVietnam trên

CEO của Microsoft, Ông Satya Nadella thông báo trong một e-mail ngày 17-7-2014 gửi tới các nhân viên rằng công ty đang chuẩn bị sa thải 18.000 người vào năm tới.

Microsoft CEO

Ngoài ra, Giám đốc thiết bị Microsoft Stephen Elop cũng thông báo rằng dự án Android Nokia X đã kết thúc. Các thiết kế và sản phẩm Nokia X tương lai sẽ được chuyển sang cho thiết bị Windows Phone. Ông cho biết công ty sẽ thực hiện chuyển đổi này ngay lập tức, nhưng vẫn hỗ trợ và ban nôt những sản phẩm Nokia X còn tồn kho.

Không có thông tin gì về số phận của Noka X2 vừa được thông báo. Đây là phẩm hiện có, nó sẽ phải được bán ra, nhưng với những phát triển mới, Microsoft cũng có thể sẽ hủy nó. Quả thực, chúng ta đều nghi ngờ về việc khách hàng sẽ muốn mua một sản phẩm mà nền tảng của nó đã chính thức được thông báo khai tử.

Nội dung e-mail của Elop có đoạn: “Ngoài danh mục theo kế hoạch, chúng tôi dự định cung cấp thêm các thiết bị Lumia giá rẻ bằng cách chuyển đổi có chọn lọc các sản phẩm và thiết kể Nokia X tương lai sang thiết bị Windows Phone. Chúng tôi muốn thực hiện việc chuyển đổi này ngay lập tức trong khi vẫn tiếp tục bán và hỗ trợ nốt các sản phẩm Nokia X hiện có”.

Ngoài số 18.000 nhân viên dự kiến sẽ cắt giảm, bộ phân dịch vụ và thiết bị Nokia sẽ bị giảm 12.500 người. Mỗi nhân viên này sẽ được thông báo trong 6 tháng tới và sẽ được nhận một gói bồi thường do cắt hợp đồng. 12.500 nhân viên này bao gồm các công nhân làm việc ở nhà máy và cả các chuyên gia IT.

Satya Nadell cho rằng sự cắt giảm nhân sự này là lệnh suất phát từ nhu cầu dơn giản hóa công việc và xắp xếp chiên lược với việc tích hợp dịch vụ và sản phẩm Nokia.

Các nỗ lực thiết kế điện thoại của Microsoft được kỳ vọng sẽ tập trung ở Salo, Phần Lan (cho các sản phẩm Lumia cao cấp) và Tampere, Phần Lan (cho các sản phẩm giá rẻ).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Microsoft khai tử điện thoại Adroid Nokia X, sa thải 18.000 nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO