Microsoft sẽ không hỗ trợ hệ điều hành Windows XP và Office 2003 sau 9 tháng nữa

03/11/2015 21:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Microsoft cho biết Windows XP, Internet Explorer 6, Office 2003, Exchange Server 2003 và Exchange Server 2010 Service Pack 2 sẽ bị ngưng hỗ trợ từ ngày 9/4/2014. Điều này đồng nghĩa với việc các phần mềm này sẽ không được cập nhật hay được vá lỗi nữa. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết các bản Service Pack mới của Exchange Server 2010 vẫn sẽ được cập nhật

Theo báo cáo StatCounter, Windows XP hiện thời vẫn chiếm 45.8% số lượng máy tính tại Việt Nam tính đến tháng 3/2013. Như vây có hơn 5.5 triệu máy tính tại Việt Nam đang sử dụng Windows XP. Báo cáo an toàn an ninh của Microsoft mang tên Security Intelligence Report, số14 ấn hành vào tháng 4/ 2013, đã nhấn mạnh rằng, những máy tính chạy Windows XP SP3 sẽ dễ tổn Thương tới hơn 2.5 lần so với chạy hệ điều hành Windows 7 SP1, và hơn 14 lần so với Windows 8.

Ngoài Windows XP, Microsoft Office 2003 cũng là bản Office hết nhận được hỗ trợ cùng thời điểm. Thông tin từ báo cáo không hề mang tính giáo huấn, mà là hiện thực: khi hết nhận được các bản cập nhật, bản vá hoặc các hỗ trợ kỹ thuật về an ninh, các Doanh nghiệp sẽ đối mặt nhiều hơn với các hiểm họa về an ninh và tính ổn định, điều sẽ gây ra các gián đoạn tiềm năng cho hoạt động của Doanh nghiệp kèm với các chi phí phát sinh lớn.

Được xây dựng để đáp ứng các hiểm họa an ninh hiện hành, với các tính năng cộng tác và năng suất hiện đại, cả Windows 8 và Office 2013 có thể đem đến những lợi ích năng suất tức thì, đồng thời giúp gia tăng sự hợp tác cho người lao động tại bất kỳ đâu.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Các văn phòng hiện đại đòi hỏi tập các tính năng và công cụ hoàn toàn khác biệt về năng suất và cộng tác, cũng như một môi trường CNTT an toàn. Đây là điều mà Microsoft đưa ra trong các giải pháp và dịch vụ năng suất và hệ điều hành hiện đại.  Chỉ còn 9 tháng nữa là việc hỗ trợ cho hệ điều hành Windows XP và Office 2003 sẽ kết thúc, và việc chuyển đổi ngay sang nền tảng văn phòng hiện đại là việc làm cấp thiết hiện nay”.

Các Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tìm hiểu thêm về việc hiện đại hóa CNTT tại địa chỉ: Windows Upgrade Centre.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Microsoft sẽ không hỗ trợ hệ điều hành Windows XP và Office 2003 sau 9 tháng nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO