Mỗi người dân New Zealand trung bình sở hữu 6,5 thiết bị số

Lan Phương| 20/09/2017 22:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo IDC 2017 ConsumerScape 360°, New Zealand hiện là quốc gia chấp nhận nhanh chóng và sử dụng nhiều dịch vụ số.

Báo cáo này cho biết số người dân New Zealand thanh toán tiền để mua các dịch vụ, trong đó có dịch vụ âm nhạc trực tuyến, các dịch vụ đám mây trả tiền trước, và máy chơi game điều khiển (console) chất lượng cao hơn so với mức trung bình của thế giới. Dịch vụ truyền tải trực tiếp qua Internet (streaming service) đã được chấp nhận và phát triển nhanh chóng trong năm 2016 khi Netflix, Lightbox và các dịch vụ khác đang phổ cập nhanh chóng.

Báo cáo IDC ConsumerScape 360° so sánh việc chấp nhận các thiết bị và dịch vụ số ở 19 quốc gia, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của các công nghệ và dịch vụ số trong cuộc sống của người dùng. Theo báo cáo, New Zealand hiện dẫn đầu trong nhiều khía cạnh về chấp nhận số.

 “Trong những năm trước đây, chúng ta đã chứng kiến New Zeland đi sau nhiều nước khác về chấp nhận công nghệ số. Các kết quả khảo sát của năm nay cho thấy New Zealand hiện nay đang ngang với các nước khác và ở nhiều lĩnh vực là vượt các nước”, Shane Minogue, Giám đốc nghiên cứu về lĩnh vực viễn thông của IDC New Zealand cho biết.

Tình hình sử dụng nội dung số ở Mỹ, New Zealand và thế giới (Nguồn: IDC Consumerscape) 360o 2017

Theo cuộc khảo sát này, một người dùng New Zealand trung bình sở hữu 6,5 thiết bị số với 67% trong số thiết bị này là thiết bị thông minh với thời gian sử dụng thiết bị số trung bình là 56 giờ một tuần. Tuy nhiên, nhiều người dân New Zealand cho biết cũng không muốn thay đổi thiết bị. Chỉ 12% người dùng New Zealand khẳng định họ “luôn luôn muốn các thiết bị điện tử mới nhất và lớn nhất”, so với 23% trên toàn thế giới.

Có thể thấy người dùng New Zealand sẽ chấp nhận các dịch vụ và công nghệ số nếu có ứng dụng cụ thể. Khảo sát cũng cho thấy có sự thờ ơ đối với các công nghệ và dịch vụ mới nơi các lợi ích chưa rõ ràng. Ví dụ, chỉ 18% người dân New Zealand được hỏi cho biết họ sử dụng thực tế ảo (Virtual Reality - VR) nhiều hơn một lần trong năm qua, so với 38% trung bình của nhiều người dân ở các nước được khảo sát”, Minogue cho biết.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thực tiễn đổi mới sáng tạo tại các tòa soạn để đa dạng hóa nguồn thu
    Trong một thời đại mà tốc độ phân phối thông tin đang vượt qua cả khả năng sản xuất, nguồn thu - vấn đề sống còn của báo chí - không thể chỉ trông vào quảng cáo. Mô hình kinh tế báo chí truyền thống đang bị thử thách khốc liệt trước những thay đổi về công nghệ, hành vi người dùng và trật tự truyền thông mới.
  • Báo chí "chăm sóc" độc giả bằng cách cá nhân hoá nội dung
    Việc các cơ quan báo chí thực hiện đổi mới, cá nhân hoá nội dung thông tin để giữ chân, thu hút đông đảo độc giả là một nội dung quan trọng được thảo luận tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn báo chí toàn quốc 2025 chiều ngày 20/6.
  • Ông Nguyễn Văn Bá làm Tổng Biên tập Báo VietNamNet thuộc Bộ Dân tộc và Tôn giáo
    Bộ trưởng Dân tộc và Tôn giáo Đào Ngọc Dung vừa ký quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các cơ quan báo chí trực thuộc Bộ; trong đó, ông Nguyễn Văn Bá giữ chức Tổng Biên tập Báo VietNamNet.
  • Truyền hình cần chuyển sang “nói cùng dân” và “nghe từ dân” theo cách hiện đại
    Truyền hình Việt Nam vẫn có ưu thế và phát triển trong môi trường truyền thống mới nếu biết kết hợp đổi mới giữa thực tiễn, lý luận và nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm đặc biệt, giữ được những giá trị cốt lõi với nội dung tốt, vì sự tiến bộ xã hội.
  • Cha kể, AI viết, con nghe
    Nhiều phụ huynh Việt Nam bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo truyện kể cho con, thay vì chọn sách in truyền thống. Xu hướng này mang lại tiện ích rõ rệt nhưng cũng đặt ra câu hỏi về vai trò của cha mẹ trong hành trình nuôi dưỡng tâm hồn con trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Mỗi người dân New Zealand trung bình sở hữu 6,5 thiết bị số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO