Mỗi người dân New Zealand trung bình sở hữu 6,5 thiết bị số

Lan Phương| 20/09/2017 22:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo IDC 2017 ConsumerScape 360°, New Zealand hiện là quốc gia chấp nhận nhanh chóng và sử dụng nhiều dịch vụ số.

Báo cáo này cho biết số người dân New Zealand thanh toán tiền để mua các dịch vụ, trong đó có dịch vụ âm nhạc trực tuyến, các dịch vụ đám mây trả tiền trước, và máy chơi game điều khiển (console) chất lượng cao hơn so với mức trung bình của thế giới. Dịch vụ truyền tải trực tiếp qua Internet (streaming service) đã được chấp nhận và phát triển nhanh chóng trong năm 2016 khi Netflix, Lightbox và các dịch vụ khác đang phổ cập nhanh chóng.

Báo cáo IDC ConsumerScape 360° so sánh việc chấp nhận các thiết bị và dịch vụ số ở 19 quốc gia, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của các công nghệ và dịch vụ số trong cuộc sống của người dùng. Theo báo cáo, New Zealand hiện dẫn đầu trong nhiều khía cạnh về chấp nhận số.

 “Trong những năm trước đây, chúng ta đã chứng kiến New Zeland đi sau nhiều nước khác về chấp nhận công nghệ số. Các kết quả khảo sát của năm nay cho thấy New Zealand hiện nay đang ngang với các nước khác và ở nhiều lĩnh vực là vượt các nước”, Shane Minogue, Giám đốc nghiên cứu về lĩnh vực viễn thông của IDC New Zealand cho biết.

Tình hình sử dụng nội dung số ở Mỹ, New Zealand và thế giới (Nguồn: IDC Consumerscape) 360o 2017

Theo cuộc khảo sát này, một người dùng New Zealand trung bình sở hữu 6,5 thiết bị số với 67% trong số thiết bị này là thiết bị thông minh với thời gian sử dụng thiết bị số trung bình là 56 giờ một tuần. Tuy nhiên, nhiều người dân New Zealand cho biết cũng không muốn thay đổi thiết bị. Chỉ 12% người dùng New Zealand khẳng định họ “luôn luôn muốn các thiết bị điện tử mới nhất và lớn nhất”, so với 23% trên toàn thế giới.

Có thể thấy người dùng New Zealand sẽ chấp nhận các dịch vụ và công nghệ số nếu có ứng dụng cụ thể. Khảo sát cũng cho thấy có sự thờ ơ đối với các công nghệ và dịch vụ mới nơi các lợi ích chưa rõ ràng. Ví dụ, chỉ 18% người dân New Zealand được hỏi cho biết họ sử dụng thực tế ảo (Virtual Reality - VR) nhiều hơn một lần trong năm qua, so với 38% trung bình của nhiều người dân ở các nước được khảo sát”, Minogue cho biết.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mỗi người dân New Zealand trung bình sở hữu 6,5 thiết bị số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO