Mối tương quan giữa giải golf và các nhà tài trợ

Minh Quân| 03/03/2021 17:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Giải đấu hấp dẫn nhất thường là những giải đấu có tiền thưởng cao nhất trong môn thể thao đó và golf cũng không ngoại lệ.

Mối tương quan giữa giải golf và các nhà tài trợ - Ảnh 1.

WGC HSBC Championships là một trong những giải đấu quảng bá thương hiệu nhà tài trợ tốt nhất.

Ở các giải golf chuyên nghiệp quốc tế, chất lượng và quy mô giải đấu luôn tỷ lệ thuận với tầm vóc và mức chi của nhà tài trợ. Có thể nói, tài chính là vấn đề sống còn của thể thao chuyên nghiệp. Không có tài chính, chúng ta không thể có những giải đấu hấp dẫn, những ngôi sao thượng hạng, những buổi tường thuật rõ nét và những hình ảnh ở mọi góc độ của sự kiện. Trong các sự kiện golf chuyên nghiệp, khái niệm "kinh tế thể thao" thể hiện rõ nét, khi tiền tài trợ càng nhiều, giá trị giải thưởng càng lớn thì sẽ thu hút càng nhiều golfer hàng đầu thế giới tham gia. Chất lượng chuyên môn của giải đấu tăng cao sẽ hấp dẫn được nhiều khán giả theo dõi và hiển nhiên thương hiệu mà nhà tài trợ muốn quảng bá thông qua giải đấu sẽ được khách hàng biết tới nhiều hơn. Theo dõi PGA Tour, European Tour và Asian Tour – 3 hệ thống giải chuyên nghiệp lớn nhất hiện nay, các bạn sẽ thấy rõ điều đó.

Tại Việt Nam, golf chuyên nghiệp mới chỉ bước những bước đầu tiên nhưng lại đang tạo được sức hút lớn với những người hâm mộ golf trong nước. Các giải golf lớn được tổ chức bắt đầu từ năm 2017 cho đến nay đã tạo được những dấu ấn đậm nét và dần thu hút được sự quan tâm của những nhà tài trợ. Có thể kể đến trong đó là sự đồng hành của Tập đoàn FLC, hãng xe thể thao Porsche, Lexus và nhiều đơn vị khác đã là những doanh nghiệp tiên phong gây dựng những bước đi đầu tiên cho golf chuyên nghiệp Việt Nam. Mặc dù các giải đấu chuyên nghiệp đã qua, số lượng tiền thưởng chưa thể so sánh với hệ thống các giải đấu lớn, nhưng số tiền 50,000 $ là không hề thua kém các giải đấu chuyên nghiệp nội bộ của các nước trong khu vực. Đây là sự cố gắng không hề nhỏ của Ban tổ chức, cũng như sự hào phóng của các nhà tài trợ.

Mối tương quan giữa giải golf và các nhà tài trợ - Ảnh 2.

Lexus Challenge - Giải golf chuyên nghiệp có mức tiền thưởng lớn nhất của Việt Nam.

Việc nhà tài trợ đồng hành với các giải đấu chuyên nghiệp có chất lượng chuyên môn cao hàng đầu Việt Nam, thu hút được lượng người quan tâm lớn nhưFLC Vietnam MastershayLexus Challengecũng mang lại những hiệu ứng tích cực cho việc quảng bá thương hiệu. Từ việc hình ảnh các golfer nổi tiếng được sử dụng trong quảng cáo và tiếp thị trước sự kiện, tạo ra nhận thức rộng rãi và tầm cỡ quốc gia của giải đấu. Đến việc giải đấu luôn nhận được sự đồng hành của các kênh truyền thông lớn trong nước như Vietnamnet, Vnexpress, VTV, VOV, GolfNews,…khiến tên tuổi các thương hiệu được phủ rộng. Các kênh truyền thông xã hội bao gồm Instagram, Facebook hay Youtube được sử dụng hàng ngày, cho phép công chúng truy cập và nắm bắt thông tin sự kiện nhanh chóng. Và đặc biệt là việc truyền hình trực tiếp giải đã tiếp cận hàng nghìn lượt xem.

Mối tương quan giữa giải golf và các nhà tài trợ - Ảnh 3.

Nhiều đơn vị báo chí, truyền thông đưa tin tại các giải chuyên nghiệp.

Golf chuyên nghiệp Việt Nam ngày càng trở nên có sức hút với nhiều người. Kể từ năm 2021 với việc Hiệp hội golf Việt Nam cho ra mắt hệ thống giảiVGA Tour, là hệ thống giải golf lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam với số lượng các giải đấu được tổ chức thường xuyên sẽ trở thành 1 kênh quảng bá hiệu quả của nhiều doanh nghiệp. Năm nay, sẽ có 5 giải đấu được tổ chức bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 12 với tổng tiền thưởng ở mức 1 tỷ đến 1,5 tỷ mỗi giải. Tất cả các giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp và truyền thông rộng rãi trên báo và các kênh truyền hình.

Mối tương quan giữa giải golf và các nhà tài trợ - Ảnh 4.

Thông tin về VGA Tour, lịch trình giải đấu, về các gói tài trợ và quyền lợi truyền thông có tạiđây.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Mối tương quan giữa giải golf và các nhà tài trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO