Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau năm 2020

BBT| 27/12/2020 14:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh Cà Mau tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức thể hiện, cải tiến phương tiện kỹ thuật, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh truyền hình, đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin, giải trí của người dân; tạo sự đồng thuận xã hội, bảo đảm ổn định chính trị trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Cà Mau.

Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau năm 2020 - Ảnh 1.

Chương trình “Chuyển động ngày mới” của Đài PTTH Cà Mau.

Theo báo cáo của Đài PTTH Cà Mau, năm 2020, Đài đã thực hiện sản xuất và phát sóng như sau:

* Tổng số đề tài: 60.739 đề tài

Trong đó: +Truyền hình: 28.026 đề tài.

+ Phát thanh: 32.713 đề tài.

* Tổng thời lượng phát sóng: 12.384 giờ

Trong đó: + Truyền hình: (CTV) : 6.196 giờ.

+ Phát thanh: (FM) : 5.642 giờ 00 phút.

+ Tiếp âm Đài TNVN (VOV): 546 giờ 00 phút.

Bên cạnh đó, Đài PTTH Cà Mau đã từng bước thay đổi trang thông tin điện tử www.ctvcamau.vn có giao diện hiện đại, tiện ích nhằm ứng dụng, phổ biến cho người xem trên nhiều phương tiện. Bên cạnh đó, thiết kế ứng dụng App CTV để khán, thính giả có thể theo dõi trực tuyến hoặc xem lại chương trình của Đài. Thiết lập trang youtube/facebook theo chủ đề nhằm tăng số lượng người truy cập, tạo cộng đồng, liên kết thu hút lượng lớn người xem. Trên trang thông tin điện tử đã cập nhật: 2.207 tin với số lượt truy cập: 3.310.064 lượt. TV online: 2.787 chương trình. Radio online: 1.892 chương trình.

Năm 2020, Đài PTTH Cà Mau đã đổi mới, nâng cao chất lượng, làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, khai thác có hiệu quả các trang thiết bị hiện có, chuyển đổi phương thức sản xuất chương trình từ tiêu chuẩn SD sang tiêu chuẩn HD góp phần nâng cao mạnh mẽ hiệu quả công tác tuyên truyền. Đổi mới tư duy và phương pháp sáng tạo tác phẩm, thực hiện đồng bộ các giải pháp cải tiến nội dung, khai thác ứng dụng thiết bị kỹ thuật và luôn thay đổi hình thức thể hiện chương trình tạo sự mới lạ, hấp dẫn. Tăng cường ứng dụng kỹ thuật đồ họa trong thể hiện, khai thác, sử dụng hiệu quả phim trường ảo..., tạo sự phong phú, hấp dẫn cho chương trình.

Ngoài ra, trong năm 2020, Đài PTTH Cà Mau đã thay đổi sắp xếp thời lượng phù hợp với nhu cầu thực tế như thay đổi bản tin thời sự truyền hình và Chuyên đề. Cơ cấu lại tin bài, phản ánh kịp thời các vấn đề nóng của xã hội trên địa bàn tỉnh và cả nước. Các chương trình thời sự được đổi mới format theo hướng năng động với tính tương tác cao, tăng cường các tin tức diễn ra trong đời sống xã hội hàng ngày có tầm ảnh hưởng sâu, rộng đến công chúng; liên kết mở rộng phạm vi thông tin, cập nhật những thông tin nóng của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trong nước và quốc tế trong các bản tin.

Các chuyên mục được cập nhật, phân tích sâu những vần đề nóng, những vấn đề đang được dư luận quan tâm và gắn với đời sống dân sinh của người dân địa phương. Thay đổi cơ bản hình thức thể hiện, khuyến khích phóng viên xuất hiện tại hiện trường, tại phòng thu và tự thể hiện tác phẩm của mình, bước đầu cơ bản nâng cao chất lượng các chương trình. Lựa chọn chuyên đề cho phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, viện, trường… để có cố vấn chuyên môn về nội dung để thực hiện chương trình sát thực với cuộc sống.

Đài PTTH Cà Mau đã chủ động cắt giảm một số chương trình không còn phù hợp, giảm bớt các chương trình ít thu hút khán, thính giả; Thay đổi hình thức thể hiện giới thiệu chương trình giải trí, quảng bá thời lượng ngắn, hấp dẫn với những kỹ xảo âm thanh, hình ảnh ấn tượng, theo phong cách hiện đại. Mở chương trình mới: “Mái ấm an cư”. Mỗi kỳ chương trình huy động nguồn lực hỗ trợ xây dựng căn nhà trị giá 40 triệu đồng và giá trị tiền mặt từ 10-20 triệu đồng. Qua 3 kỳ thực hỗ trợ được 04 căn nhà tại các xã Tân Hải, huyện Phú Tân; thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân; Xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước; xã Biển Bạch, huyện Thới Bình.

Thực hiện sản xuất, phát sóng 04 chương trình đặc biệt mừng Xuân Canh Tý năm 2020. Tổng số 128 chương trình Tết (gồm nhiều thể loại); trong đó có 64 chương trình do Đài sản xuất (Văn nghệ 13 chương trình, Chuyên đề 11 chương trình, Thời sự 20 chương trình, còn lại là các chương trình hợp tác và thai thác vệ tinh).

Năm 2020, Đài PTTH Cà Mau đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền nhân dân tỉnh Cà Mau; góp phần nâng cao dân trí, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân tỉnh.



Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO